Người viết tiểu sử Philip Roth bị buộc tội tấn công tình dục
Người viết tiểu sử Philip Roth bị buộc tội tấn công tình dục
Nhà xuất bản WW Norton đã tạm dừng việc vận chuyển và quảng cáo Philip Roth: The Biography của Blake Bailey sau cáo buộc tấn công tình dục đối với tác giả, tờ New York Times đưa tin

Quyết định của Norton được đưa ra sau một ngày có những cáo buộc gây sốc đối với Bailey, tác giả cuốn sách Philip Roth: The Biography  được xuất bản hai tuần trước, là một trong những cuốn tiểu sử được thảo luận nhiều nhất thời gian qua.

Giám đốc điều hành nhà xuất bản Valentina Rice nói với tờ Times rằng Bailey đã tấn công tình dục cô vào năm 2015 khi cả hai cùng làm khách tại nhà của nhà phê bình sách Times Dwight Garner. (Theo báo cáo của Times , Garner "kinh hoàng" khi biết về vụ hành hung và "nói thêm rằng anh ta và ông Bailey không có mối quan hệ nào"). Rice cho biết cô đã gửi email cho Chủ tịch Norton Julia A. Reidhead, sử dụng một cái tên giả, để nói với cô ấy về vụ tấn công, và không nhận được trả lời. Vài ngày sau, Bailey gửi email cho Rice, nói rằng Norton đã chuyển cho anh ta email của cô và rằng anh ta sẽ “mạnh mẽ bảo vệ danh tiếng và sự nghiệp của mình.”

Blake Bailey

Một phát ngôn viên của Norton cho biết nhà xuất bản đã hỏi Bailey về cáo buộc này, và ông ta “dứt khoát từ chối”.

Bailey cũng đã bị một cựu học sinh tại trường trung học Lusher ở New Orleans cáo buộc tấn công tình dục, tờ Times-Picayune / New Orleans Advocate đưa tin .

Eve Crawford Peyton nói rằng Bailey đã tấn công tình dục cô trong một khách sạn khi cô 22 tuổi, và khi cô 16 tuổi đã sàm sỡ cô và nói rằng cô "xinh đẹp".

Bailey đã phủ nhận tất cả các cáo buộc trên. Vào chiều thứ Tư, tài khoản Twitter từng hoạt động của ông đã bị xóa.

Trạm Đọc | Theo New York Times

 

Tags: