Eric Carle - Tác giả cuốn sách
Eric Carle - Tác giả cuốn sách "The Very Hungry Caterpillar" qua đời ở tuổi 91
Theo một tuyên bố của gia đình, Carle đã qua đời trong thanh thản, bên cạnh các thành viên trong gia đình vào ngày 23 tháng 5 năm 2021 tại studio của ông ở Northampton, Massachusetts." Ông thọ 91 tuổi.

Sách ảnh của Eric Carle thường viết về côn trùng. Nhện, bọ rùa, dế và tất nhiên, loài sâu bướm nổi tiếng đó, tất cả đều sặc sỡ và thân thiện như chính Carle vậy. “The Very Hungry Caterpillar” - có lẽ là tác phẩm nổi tiếng nhất của Carle - ra mắt năm 1969 và trở thành một trong những cuốn sách thiếu nhi bán chạy nhất mọi thời đại.

Theo một tuyên bố của gia đình, Carle đã qua đời trong thanh thản , bên cạnh các thành viên trong gia đình vào ngày 23 tháng 5 năm 2021 tại studio của ông ở Northampton, Massachusetts." Ông thọ 91 tuổi.

 

Tác giả Eric Carle (Ảnh: Sưu tầm)

Trong suốt sự nghiệp của mình, Carle đã vẽ minh họa cho hơn 70 cuốn sách dành cho trẻ em. Ông đã bắt đầu trên con đường khi đã gần 40 tuổi, nhưng ông đã tìm thấy nguồn cảm hứng tuyệt vời trong thời thơ ấu của chính mình. 

Nhân dịp kỷ niệm 50 năm ra đời cuốn sách vào năm 2019, giáo sư Michelle H. Martin nói với NPR rằng bài viết của The Very Hungry Caterpillar giúp những đứa trẻ nhỏ nắm bắt các khái niệm như số và các ngày trong tuần. ("Vào thứ Hai, cậu đã ăn hết một quả táo. Nhưng cậu vẫn đói. Vào thứ Ba, cậu đã ăn hết hai quả lê, nhưng cậu vẫn đói.")

Carle, người đầu tiên vẽ minh họa cho cuốn sách thiếu nhi “Brown Bear, Brown Bear, What Do You See năm 1967?”muốn “The Very Hungry Caterpillar” như một cái kén văn học cho trẻ em chuẩn bị đi học mẫu giáo. Khi những đứa trẻ chuẩn bị rời xa sự ấm áp và an toàn của ngôi nhà để đến trường, có nghĩa là chúng sẽ nhận ra những con bướm xinh đẹp, bay bổng.

“Tôi nghĩ đó là một cuốn sách đầy hy vọng,” Carle nói trong một video kỷ niệm do Penguin Random House phát hành vào năm 2019. "Trẻ em cần hy vọng. Bạn, chú sâu bướm nhỏ bé tầm thường, có thể lớn lên thành một con bướm xinh đẹp và bay vào thế giới bằng tài năng của mình. Liệu tôi có thể làm được điều đó không? Vâng, bạn sẽ làm được. Tôi nghĩ đó chính là điểm hấp dẫn của cuốn sách đó .

Năm 2002, Carle và người vợ thứ hai, Barbara, thành lập Bảo tàng Nghệ thuật Sách Ảnh Eric Carle ở Amherst, Mass, lấy cảm hứng từ những bảo tàng sách ảnh mà họ đã tham quan trong những chuyến thăm Nhật Bản. Barbara Carle qua đời vào năm 2015. Eric Carle còn sống cùng chị gái và hai đứa con trưởng thành từ cuộc hôn nhân đầu tiên. 

Trạm Đọc tổng hợp

 

 
Tags: