Ngày Sách Thế giới 2024: Những cuốn sách thiếu nhi hay để truyền cảm hứng đọc cho trẻ 
Ngày Sách Thế giới 2024: Những cuốn sách thiếu nhi hay để truyền cảm hứng đọc cho trẻ 
Ngày Sách Thế giới 2024 rơi vào Thứ Năm, ngày 7 tháng 3. Ngày Sách Thế giới là cơ hội tuyệt vời để tập trung vào việc đọc sách để giải trí, khuyến khích việc đọc của  trẻ và hình thành thói quen đọc sách. Dưới đây là những tựa sách thiếu nhi hay để bạn có thể tạo cảm hứng đọc cho trẻ. 

 

1/ “Thần dược của George” của Roald Dahl

 

Dành cho những bạn nhỏ hiếu động, câu chuyện này của Roald Dahl vừa độc đáo vừa tuyệt vời nhưng chắc chắn phải kèm theo cảnh báo “đừng thử ở nhà”. Được xuất bản lần đầu tiên vào năm 1981, đây là một trong những cuốn sách ngắn dành cho trẻ em của Roald Dahl và  kể về những tai nạn bất hạnh của cậu bé 8 tuổi George Kranky khi cố gắng pha chế ra một loại thần dược từ những nguyên liệu đáng ngờ để khiến người bà khó tính của cậu trở nên nhẹ nhàng hơn. Điều tồi tệ nhất có thể xảy ra là gì?

Đây là một cuốn sách nên đọc dành cho cả người lớn và trẻ em. Giống như hầu hết các tác phẩm của Dahl, cuốn sách sẽ khiến bạn cảm thấy thích thú và chắc chắn sẽ kích thích tâm trí của trẻ. 

 

2/ Bộ sách “Những cuộc phiêu lưu bất tận” của Lemony Snicket

 

Những đứa trẻ nhà Baudelaire mồ côi sau khi mất cha mẹ trong một vụ hỏa hoạn, phải chuyển người giám hộ hết lần này đến lần khác trong khi bị truy đuổi bởi kẻ cướp tài sản thừa kế. Bộ sách lấy bối cảnh thời Victoria với cốt lõi là ba đứa trẻ thông minh khác thường, giỏi phát minh, đọc mọi thứ. Sự vui tươi của bộ sách sẽ giúp phát triển khả năng sử dụng ngôn từ, khuyến khích trẻ đọc sách nhiều hơn. 

 

3/ Bộ sách “Biên niên sử Narnia”

 

Lấy bối cảnh trong Thế chiến thứ hai, phim kể câu chuyện về bốn anh chị em di tản từ London về vùng nông thôn. Ở đó, họ tình cờ tìm thấy một chiếc tủ quần áo ma thuật dẫn đến Narnia - một vùng đất song song, là nơi sinh sống của những loài động vật biết nói và những sinh vật thần thoại, tất cả đều được cai trị bởi Phù thủy Trắng độc ác. Đó là một vùng đất kỳ ảo và hoàn hảo để kích thích trí tưởng tượng của trẻ. 

 

4/ “Mãi yêu con” của Robert Munsch

 

Đây là một câu chuyện đáng yêu về tình cảm gắn bó mãi mãi giữa người mẹ và đứa con của mình. Câu chuyện là lời ru của mẹ với cậu con trai từ khi con còn nhỏ cho đến khi con trưởng thành, mẹ luôn dành cho con tình cảm vô bờ và là chỗ dựa vững chắc cho con. 

Khi vai trò đảo ngược, người con trở thành người chăm sóc mẹ lúc tuổi già thì tình cảm yêu thương vô điều kiện vẫn không thay đổi. Đây là một câu chuyện sâu sắc, nắm bắt một cách tuyệt vời tình yêu gia đình và vòng tròn của cuộc sống. 

 

5/ “Tiệc ngủ” của Jacqueline Wilson

 

Sách của Jacqueline Wilson được nhiều độc giả nhỏ tuổi yêu thích bởi những câu chuyện rất gần gũi. Trong cuốn sách “Tiệc ngủ”, độc giả nhỏ tuổi sẽ tham gia cùng nhân vật chính Daisy khi cô bé cố gắng tìm vị trí của mình trong một nhóm bạn nữ mà cô  gặp ở trường mới. Một trong số họ đặc biệt không thích Daisy và dường như muốn khiến cô bé có cảm giác bị “ra rìa”. Và khi đến sinh nhật, các cô gái đều tổ chức tiệc ngủ và Daisy nghĩ về sinh nhật của mình và cả nhóm sẽ phản ứng thế nào với em gái của cô là Lily bị khuyết tật học tập. Cuốn sách sẽ là một tác phẩm yêu thích mới dành cho độc giả nhỏ tuổi trong gia đình bạn.

- Trạm Đọc tổng hợp

 

Tags: