“Ngày em đánh mất anh” – Cuốn sách giúp ta học cách trân trọng người trước mắt và biết ơn sự chia ly
“Ngày em đánh mất anh” – Cuốn sách giúp ta học cách trân trọng người trước mắt và biết ơn sự chia ly
“Nếu bạn đã cố gắng hết sức tiến về phía đối phương mà vẫn không thể quay lại giống như ngày đầu, không thể gắn bó như xưa thì lựa chọn tốt nhất là thoải mái, chấp nhận và chúc phúc.”
Đây là một trong những câu nói nổi bật nhất của cuốn sách “Ngày em đánh mất anh” do tác giả tản văn nổi tiếng trên diễn đàn văn học Trung Hoa – Nhị Hy chắp bút. 

Vẫn là những câu từ giản dị nhưng có khả năng rung động lòng người, Nhị Hy đã khai thác một câu chuyện cũ dưới những góc nhìn sâu sắc và hoàn toàn mới mẻ. Câu chuyện của sự chia ly.

Cả cuốn sách là những chia sẻ của tác giả theo từng giai đoạn: khi mới bắt đầu phải đối diện với sự đổ vỡ, tiếp đó là những bài học mà cô đã rút ra, từ đó hiểu được cách trân trọng những mối quan hệ hiện tại để tránh đi vào vết xe đổ trong quá khứ. Đặc biệt, tác phẩm không chỉ nói riêng về những đổ vỡ trong tình yêu lứa đôi mà còn viết về sự chia ly chắc chắn sẽ xảy đến với người thân trong gia đình, hay việc chấm dứt của một tình bạn tưởng chừng như sẽ mãi mãi chẳng thể tách rời.

Sau tất cả những tổn thương mà bạn đã phải chịu đựng, Nhị Hy trong “Ngày em đánh mất anh” đã viết tặng cho bạn đôi dòng thế này:

“Tôi nghĩ rằng có một từ vô cùng quan trọng, mang tên bình thản.

Đây là điều quan trọng nhất đã lớn lên trong tôi suốt những năm tôi tiến bộ thần tốc. Bình thản đối mặt với tinh thần và nội tâm của mình, bình thản chấp nhận những mất mát đột ngột và những lời hứa chưa thực hiện được. Bình thản đối đãi với những thành quả và những điều bất ngờ đạt được, bình thản đón nhận những đánh giá và ánh mắt của người khác. Cũng bình thản mang tâm bi quan mà sống lạc quan.

Bởi vì bạn đã chuẩn bị sẵn tâm lý cho bất cứ điều gì có thể xảy ra, nên cũng không sợ hãi mà vẫn ung dung.

Ai chẳng có những lúc khốn đốn? Bởi vậy, nếu bạn đang cảm thấy nản lòng thì hãy nghĩ rằng thực ra mọi người cũng đều như vậy cả.

Nếu cuộc sống của bạn chưa chào đón thời khắc tươi đẹp nhất, thì cũng mong bạn hãy luôn tràn đầy kỳ vọng vào mọi thứ trong tương lai.

Nỗ lực để phát triển, cầu mong điều tốt đẹp luôn ngự trị. Mong bạn cũng bình thản đối mặt với thế gian và bản thân mình.”

Viết về nỗi đau nhưng lại gắn chặt chúng với những thông điệp chữa lành ấm áp, chắc chắn “Ngày em đánh mất anh” của Nhị Hy sẽ không khiến độc giả thất vọng khi cầm quyển sách trên tay. Đó không hẳn là những bài học tinh thần cao xa, chỉ đơn giản như một người bạn thân tình, ở bên và động viên mỗi khi trái tim bạn yếu ớt và nhạy cảm nhất. 

Bạn phải tin rằng bầu trời sẽ sáng, còn bạn không được khuỵu ngã vào giây cuối cùng trước khi bình minh ló rạng. Cuộc sống sẽ ngày càng tốt đẹp hơn và bạn cũng vậy.

Tags: