Hành trình biến những điều tưởng như không thể thành có thể
Hành trình biến những điều tưởng như không thể thành có thể
“Hành trình biến những điều tưởng như không thể thành có thể” là cuốn sách chia sẻ hành trình xây dựng doanh nghiệp nhiều dấu ấn của người truyền cảm hứng Chủ tịch Intech Group Hoàng Hữu Thắng.

Những người làm việc trong lĩnh vực cơ khí, tự động hóa hầu hết đều biết đến ông Hoàng Hữu Thắng, Chủ tịch Intech Group – công ty hàng đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực cơ khí chính xác, tự động hóa và công nghệ. Không chỉ phục vụ thị trường trong nước, sản phẩm của Intech còn được xuất khẩu sang các thị trường Nhật Bản, Mexico và một số nước châu Âu khác.

Tuy nhiên, không có nhiều người biết hành trình khởi nghiệp của ông Hoàng Hữu Thắng được bắt đầu từ gian nhà trọ với số vốn ban đầu vẻn vẹn 8 triệu đồng, trải qua nhiều gập ghềnh cho đến ngày trở doanh nghiệp nghìn tỷ như ngày hôm nay.

Và hành trình truyền cảm hứng đó được ông Hoàng Hữu Thắng kể lại chi tiết trong cuốn sách “Hành trình biến những điều tưởng như không thể thành có thể” vừa ra mắt của ông.

Gồm 2 phần nội dung với 9 chương sách, bên cạnh hành trình truyền cảm hứng đó, ông Hoàng Hữu Thắng còn chia sẻ rất nhiều kiến thức, kinh nghiệm điều hành doanh nghiệp mà ông đã gặt hái được trong quá trình điều hành doanh nghiệp của mình như: tìm vốn, kỹ thuật, mối quan hệ, nguồn khách hàng, lựa chọn người đồng hành…

 

Tôi thấy việc lựa chọn người đồng sáng lập, quản lý vấn đề là yếu tố cực kỳ quan trọng mà tất cả những người đồng sáng lập lập start-up cần có hoặc phải phát triển để đi được nhanh hơn và xa hơn với start-up của mình.

Việc người sáng lập không tham gia vào bấy kỳ hoạt động nào của công ty không tốt chút nào. Việc này mang lại sự năng nề ghê gớm với tinh thần của các đồng sáng lập còn lại và của mọi thành viên trong công ty đó. Các công ty khởi nghiệp thất bại vì xung đột giữa các thành viên sáng lập là rất lớn. Chúng ta phải thẳng thắn thừa nhận rằng: sức khỏe lành mạnh của mối quan hệ đồng sáng lập là chỉ số KPI mà không nhiều người ưu tiên theo dõi, mặc dù trên thực tế nó gắn chặt với hiệu quả hoạt động của công ty.

Những người đồng sáng lập nên được coi là “đồng chí” để thực sự cùng nhau vượt qua những thăng trầm trong quá trình khởi nghiệp. Do đó có thể nói sự thành công của mối quan hệ này tương quan trực tiếp tới sự thành công của start-up.

 

“Hành trình biến những điều tưởng như không thể thành có thể” là cuốn sách truyền cảm hứng và động lực mạnh mẽ cho những người muốn thay đổi và thành công hơn, đặc biệt là những người trẻ muốn dấn thân vào con đường khởi nghiệp.

Bên cạnh đó, những bài học, những kinh nghiệm trong quá trình  khởi nghiệp, xây dựng doanh nghiệp thành công của Chủ tịch IntechGroup Hoàng Hữu Thắng cũng là những kiến thức vô cùng quý giá với bất cứ nhà quản lý, lãnh đạo nào muốn thành công với doanh nghiệp của mình. 

Ông Hoàng Hữu Thắng cho biết: “Toàn bộ lợi nhuận thu được từ việc bán sách sẽ ủng hộ cho quỹ từ thiện Chắp cánh ước mơ, kết hợp với quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam để xây trường học, thư viện cho các huyện, miền núi còn gặp nhiều khó khăn. 

"Mục tiêu của dự án nhằm giúp trẻ em vùng cao có thêm cơ hội được học tập, khám phá kiến thức. Qua đó, giúp các em dễ dàng tiếp cận với nguồn thông tin, tri thức mới, tạo điều kiện phát triển toàn diện, đặc biệt là tư duy sáng tạo; giúp nhà trường hoàn thành sự nghiệp đào tạo nguồn nhân lực, bồi dưỡng nhân tài cho đất nước.

Không chỉ giúp thúc đẩy văn hóa đọc, khơi nguồn tri thức, nâng cao dân trí mà thư viện còn góp phần thực hiện các nhiệm vụ chính trị, nghiên cứu khoa học, phát triển văn hóa, xã hội giúp các em có tương lai tốt đẹp hơn, tạo nên những giá trị to lớn cho xã hội".

Đọc thêm: Hành trình khởi nghiệp từ 4 không của Chủ tịch Intech Group Hoàng Hữu Thắng: Tôi đã giải quyết bài toán “không tiền” bằng cách nào?

 VH - TĐ

Tags: