Làm thế nào vượt qua quãng thời gian khó khăn nhất trong đời: Câu trả lời là hãy tiếp tục bước tiếp
Làm thế nào vượt qua quãng thời gian khó khăn nhất trong đời: Câu trả lời là hãy tiếp tục bước tiếp
Năm tôi lên 7 tuổi, tôi bị một gã hàng xóm cưỡng hiếp hết lần này đến lần khác. Tuy vậy, tôi không muốn kể chuyện này với mẹ mình vì bà là một người phụ nữ đơn thân, phải vất vả làm tới ba công việc cùng lúc để nuôi nấng hai anh em tôi. Và còn một lý do khác là bà đã khóc quá nhiều rồi.

Chúng tôi từng sống trong một toa móoc. Điều đáng sợ là sàn nhà ở đây có rất nhiều lỗ hổng, vì thế, thỉnh thoáng các con gấu trúc và loài thú có túi thường trèo vào nhà chúng tôi.

Tấm thảm còn là nơi trú ngụ của cả gia đình bọ chét. Toàn thân tôi chứa đầy các vết cắn do chúng gây ra. Tôi chưa bao giờ được tắm rửa sạch sẽ. Quần áo anh em tôi mặc đều là những quần áo cũ, phai màu và dơ bẩn do một số người mang cho.

Mẹ tôi đã cố gắng hết sức nhưng chúng tôi vẫn rất cô đơn trong thế giới này. Ba mẹ con tôi sống tại một vùng nông thôn. Người dân ở đây luôn giữ một cái nhìn miệt thị và không tha thứ cho những ai “lầm đường lạc lối”. Dù mẹ tôi có cố gắng như thế nào đi chẳng nữa để tôi được rửa tội thì các giáo sĩ vẫn thẳng thừng từ chối vì tôi là một “kẻ khốn”. Chúng tôi không được xuất hiện tại nhà thờ, một sự kiện quan trọng trong đời sống ở nông thôn. Tôi không có bạn bè ở trường. Tôi là kẻ “kỳ lạ”, “bẩn thỉu”, “xấu xí”, “lầm lũi”… Ngay cả các thầy cô giáo cũng nhìn tôi và anh tôi với ánh mắt ghê tởm. Chúng tôi là một gia đình đáng xa lánh.

Tôi lớn lên với suy nghĩ rằng tôi là người vô giá trị, rằng tôi nên xấu hổ vì xuất thân của mình. Tôi gần như không thốt ra bất cứ lời nào trong suốt thời thơ ấu. Tôi không thể tự bảo vệ mình khi lũ bạn vây quanh chế giễu, trêu chọc tôi, đánh đập anh tôi và tôi. Tôi chưa bao giờ nói ra tiếng nào khi người hàng xóm (người từng coi gia đình tôi là những thành viên nổi bật trong xã hội) cưỡng bức tôi.

Tôi đã sống một cuộc sống đơn độc. Mẹ tôi thường rời nhà rất sớm để tới nơi làm việc, anh trai tôi chỉ dành thời gian cho những niềm hứng thú của riêng anh ấy còn tôi luôn ở một mình. Tôi nhớ mình từng ngồi ngoài cửa nhà và giả bộ là một hòn đá bởi vì các hòn đá sẽ không có cảm giác và đương nhiên chúng cũng không biết khóc. Tôi nghĩ có lẽ vì thế mà không ai có thể huỷ hoại được chúng.

Và rồi một ngày, tôi từng nghe lỏm được lời cầu nguyện của một bé gái. Cô ấy tâm sự với Chúa rằng, khi cô ấy ngủ thiếp đi, cô ấy xin Chúa hãy bảo vệ linh hồn cô ấy. Nếu cô ấy ra đi trước khi tỉnh dậy, cô ấy cầu nguyện Chúa hãy mang linh hồn cô ấy theo.

Suốt cả ngày hôm đó, tôi chỉ nghĩ về lời cầu nguyện của cô bé. Cho đến khi về nhà, tôi đã có một phiên bản cầu nguyện của riêng mình trước Chúa: Lạy Chúa, con không muốn sống thêm nữa dù cho bao người ở ngoài kia vẫn đang nài nỉ Người để họ tiếp tục tồn tại trên cõi đời này. Làm ơn hãy để con đến nơi dành cho con. Con sẽ ra đi. Con đã 8 tuổi rồi.

Tuy vậy, tôi không chết. Sau giấc ngủ dài, tôi vẫn tỉnh dậy vào sáng hôm sau và ngày tiếp theo cũng vậy. Hai ngày trôi qua, tôi cảm thấy tâm trạng mình tốt hơn. Mọi người không tốt hơn với tôi, cuộc sống không dễ dàng hơn. Nhưng tôi đã mạnh mẽ hơn. Tôi phát hiện ra sách là một cách hay giúp tôi thoát khỏi tình trạng tẻ nhạt hiện tại. Khi đang học lớp 5, tôi đã đọc đến những cuốn sách dành cho sinh viên đại học.

Quay lại với gia đình tôi, mẹ tôi vẫn sống ở toa móoc đó. Tên cưỡng bức tôi trước đây đã mãi mãi biến mất khỏi thế giới này. Anh trai tôi vẫn sống cùng mẹ tôi. Anh ấy chưa bao giờ thi được bằng lái xe hay tìm được một công việc nào. Anh không hay ra khỏi nhà. Một phần trong tôi hiểu được sự do dự của anh. Tuy vậy tôi ước anh có thể nắm lấy cơ hội.

Nếu bạn muốn biết làm thế nào để vượt qua những thời điểm khó khăn, câu trả lời của tôi có lẽ là không đủ nhưng đây là cách tốt nhất tôi có thể khuyên bạn. Lời đáp của tôi là bạn hãy tiếp tục tiến về phía trước.

Trên đây là phần chia sẻ của một tài khoản giấu tên trên trang Quora.com khi nhắc đến điều khó khăn nhất cô ấy đã trải qua trong quá khứ. Hiện tại cô là Trợ lý Điều hành tại Casey's General Stores (Đây là một chuỗi cửa hàng tiện lợi ở Mỹ) từ năm 2017 đến nay.

Bài viết của cô đã thu hút 1,4 triệu lượt xem và 41,2 ngàn lượt upvote.

Theo Quora

Jenny

Tags: