James McBride giành Giải thưởng Sách Gotham
James McBride giành Giải thưởng Sách Gotham
“Deacon King Kong” của James McBride là chiến thắng đầu tiên của Giải thưởng Sách Gotham - giải thưởng tôn vinh một cuốn sách có nội dung hoặc lấy bối cảnh thành phố New York.
McBride đã đánh bại chín ứng viên khác vào vòng chung kết để giành giải thưởng danh giá Gotham. Ba trong số những cuốn sách lọt vào vòng chung kết đã nhận được những đánh giá cao: “The City We Become” của NK Jemisin, “Lustre”  của Raven Leilani và “You Again” của Debra Jo Immergut.

“Deacon King Kong” là một trong những cuốn sách được đánh giá hay nhất của năm 2020, đã lọt vào vòng chung kết của Giải Kirkus và một cuộc bình chọn của Câu lạc bộ Sách của Oprah. Một nhà phê bình cho Kirkus đã gọi cuốn tiểu thuyết này là "một vở opera truyện tranh tuyệt vời để tạo ra âm nhạc của cuộc sống”

Cuốn sách "Deacon King Kong" của James McBride

Các nhà từ thiện Bradley Tusk và Howard Wolfson đã thành lập Giải thưởng Sách Gotham vào năm ngoái với mục tiêu hỗ trợ các tác giả trong đại dịch Covid-19. Giải thưởng đi kèm với giải thưởng 50.000 đô la tiền mặt. Cả sách hư cấu và sách phi hư cấu đều đủ điều kiện nhận giải, dù vậy, chỉ có hai tựa sách phi hư cấu : “Is This Anything”  của Jerry Seinfeld và “The Hardhat Riot” của David Paul Kuhn được xướng tên vào vòng chung kết năm nay.

“Cuốn tiểu thuyết của James McBride thể hiện một cách hoàn hảo bản chất của thành phố của chúng ta ngay bây giờ, nhắc nhở chúng ta rằng trong khó khăn vẫn có hy vọng và tình yêu dành cho nhau, cho cộng đồng của chúng ta,” Tusk và Wolfson cho biết trong một tuyên bố. “Chúng tôi hy vọng giải thưởng này tiếp tục truyền cảm hứng cho các nhà viết tiểu thuyết viết về điều khiến thành phố của chúng tôi trở nên đặc biệt, để nó tiếp tục là nơi mà mọi người trên khắp thế giới mơ ước được sống hoặc ghé thăm một ngày nào đó.”

Trạm Đọc | Theo Kirkus Review

 

Tags: