Đơn vị xuất bản Harry Potter đạt lợi nhuận kỷ lục giữa dịch bệnh
Đơn vị xuất bản Harry Potter đạt lợi nhuận kỷ lục giữa dịch bệnh
Nhà xuất bản Bloomsbury (Anh) mới thông báo lợi nhuận thường niên tăng kỷ lục khi ngày càng có nhiều người chuyển sang đọc sách trong thời gian phong tỏa vì dịch bệnh.

Theo thông báo của nhà xuất bản Bloomsbury, doanh thu 12 tháng, tính đến cuối tháng hai vừa qua của họ đã tăng 14%, đạt 185 triệu bảng Anh và lợi nhuận tăng hơn 1/5 lên 19,2 triệu bảng Anh.

Giám đốc điều hành nhà xuất bản Bloomsbury Nigel Newton thông tin với BBC rằng mọi người đang "tìm kiếm sự kích thích và sự thoải mái về mặt trí tuệ".

Bloomsbury là đơn vị xuất bản loạt truyện Harry Potter nổi tiếng. Ảnh: Pa Media/BBC.

Ông nói thêm rằng ông dự đoán xu hướng gia tăng tiêu thụ sách sẽ tiếp tục khi nền kinh tế nước này đang trên đà mở cửa trở lại.

Ông Nigel Newton cho biết: “Sự lan tỏa rộng rãi của việc đọc sách là một tia nắng trong một năm đen tối vừa qua”.

Nhà xuất bản Bloomsbury cũng cho hay họ đã hoạt động tốt hơn phần còn lại của ngành xuất bản Anh, chỉ ghi nhận ​​doanh số bán hàng tăng tổng thể 2%. Bộ phận phát triển và phân phối sách học thuật của Bloomsbury cũng phát triển rất mạnh mẽ khi việc cung cấp sách số hóa của họ được hưởng lợi từ quá trình chuyển đổi sang học trực tuyến.

Ông Newton nói rằng mọi người đang "tìm lại niềm vui đọc sách" và sẽ "duy trì điều đó ngay cả khi những cách giải trí khác của họ xuất hiện trở lại".

Nhà sách Bloomsbury đã trở nên nổi tiếng sau khi xuất bản loạt truyện Harry Potter của tác giả JK Rowling, ra mắt lần đầu trên thị trường vào năm 1997. Doanh số của loạt tiểu thuyết viễn tưởng này đã tăng 7% vào năm ngoái. Ông Newton cũng cho biết sức sống của bộ tác phẩm này là "rất tuyệt vời và thu hút nhiều chú ý".

Theo Zing News

Tags: