“Họ yêu nhau nhưng người rung động là tôi”: 16 câu chuyện tình yêu mạnh mẽ nhất mọi thời đại 
“Họ yêu nhau nhưng người rung động là tôi”: 16 câu chuyện tình yêu mạnh mẽ nhất mọi thời đại 
Có một số cuốn sách có thể đứng vững trước thử thách của thời gian và sẽ được các thế hệ mai sau trân trọng. Từ những tác phẩm kinh điển như “Kiêu hãnh và định kiến”, cho đến những tựa sách bán chạy gần đây như “Outlander”. Dưới đây là những câu chuyện tình yêu hay nhất bạn nên đọc khi cần thêm gia vị lãng mạn trong cuộc sống.

1/ Kiêu hãnh và định kiến

Có một sự thật được mọi người thừa nhận rằng cuốn tiểu thuyết năm 1813 của Jane Austen là một trong những cuốn sách của văn học Anh được yêu thích nhất mọi thời đại. 

Một gia đình trung lưu có năm cô con gái cảm thấy áp lực khi thấy phải đảm bảo rằng ít nhất một cô kết hôn với điều kiện tài chính tốt. Từ bối cảnh xã hội, đến những màn đối đáp lãng mạn ngất ngây giữa Elizabeth Bennet và  Mr. Fitzwilliam Darcy, người hâm mộ đã yêu thích mọi phần của cuốn sách, cũng như các bộ phim chuyển thể. 

 

2/ Đồi gió hú

Chị em nhà Brontë - Anne, Charlotte và Emily, đều là những người có tài năng đối với văn học, và cũng đều phải chịu những bi kịch. Cuốn  tiểu thuyết được xuất bản duy nhất của Emily Brontë, “Đồi gió hú”, đưa bạn đến với vẻ đẹp hoang sơ của những cánh đồng ở Yorkshire, nơi sinh sống của hai gia đình dường như phải chịu số phận đau khổ. Lịch sử của gia đình Earnshaw và Linton đan xen với lịch sử của đứa con nuôi của Earnshaw, Heathcliff, tạo nên một câu chuyện tình yêu mạnh mẽ đến mức thách thức chính cái chết. 

 

3/ Anna Karenina

Kiệt tác kinh điển của Nga của Tolstoy kể về câu chuyện của Anna Karenina, một người phụ nữ ở St. Petersburg đã kết hôn và mối tình bất chính của cô với sĩ quan kỵ binh Bá tước Alexei Vronsky. Đôi tình nhân chạy trốn khỏi chồng cũ của Anna và trốn sang Ý, thậm chí bỏ lại đứa con của cô. Mặc dù mối quan hệ của họ rất nồng nàn nhưng nó lại có kết thúc đau lòng… 

 

4/ Tận đáy cảm xúc

Từ tác giả cuốn “Ripley - Quý ngài tài năng”, một tác phẩm kinh điển có tầm ảnh hưởng lớn liên quan đến hai người phụ nữ cô đơn có cuộc sống thay đổi khi họ băng qua đường trong một cửa hàng đông đúc. Cô thư ký Therese và bà nội trợ Carol đang gặp khó khăn tìm thấy tự do trong tình yêu của họ dành cho nhau, nhưng sự mãn nguyện của họ tan vỡ khi Carol phải lựa chọn giữa đứa con và cuộc sống mới của mình.Cuốn tiểu thuyết năm 1952 này là nguồn cảm hứng cho bộ phim “Carol” được đề cử giải Oscar.

 

5/ Căn phòng của Giovanni

Vào những năm 1950 ở Paris, David, một người Mỹ xa xứ, vừa cầu hôn bạn gái của mình là Hella, nhưng một cuộc gặp gỡ tình cờ với nhân viên pha chế Giovanni đã thay đổi cuộc đời của tất cả. Sau khi David và Giovanni bắt đầu qua đêm cùng nhau, Hella phát hiện ra chuyện ngoại tình và tình hình nhanh chóng trở thành bi kịch. Tạp chí The New York Times Style nhận xét: “Trong ‘Căn phòng của Giovanni’, Baldwin đã đặt ra câu hỏi rằng tình yêu là như thế nào khi chúng ta không cho phép nó ảnh hưởng đến chúng ta, và nếu chúng ta làm vậy thì sao.”

 

6/ The Princess Bride (tạm dịch: Cô dâu công chúa)

Cuốn tiểu thuyết năm 1973 của William Goldman vừa là một cuộc phiêu lưu vừa là một chuyện tình lãng mạn. 

Tình yêu ngọt ngào của Westley dũng cảm và Buttercup xinh đẹp vượt qua mọi trở ngại và để lại cho độc giả một kết thúc có hậu viên mãn tại vùng đất huyền thoại Florin. Đây là một tác phẩm kinh điển vượt thời gian, và có thể bạn cũng muốn xem bộ phim chuyển thể nổi tiếng năm 1987. 

 

7/ Những con chim ẩn mình chờ chết (Tiếng chim hót trong bụi mận gai)

Kể từ khi xuất bản vào năm 1977, “Tiếng chim hót trong bụi mận gai” đã mê hoặc vô số độc giả với câu chuyện gia đình hoành tráng lấy bối cảnh ở vùng hẻo lánh nước Úc. Ba thế hệ của gia tộc Cleary làm việc vất vả trên trang trại đã phải đương đầu với thời tiết khắc nghiệt và những bí mật của gia đình. Con gái Meggie và mối quan hệ của cô với Cha Ralph de Bricassart là trung tâm của bi kịch tràn ngập sự hy sinh và tình yêu vĩnh cửu.

 

8/ Tình yêu thời thổ tả

Cuốn tiểu thuyết kinh điển của tác giả đoạt giải Nobel Gabriel García Márquez kể câu chuyện về mối quan hệ nồng nàn giữa Florentino Ariza và Fermina Daza. 

Vào đầu thế kỷ ở Colombia, hai người trẻ yêu nhau say đắm nhưng hoàn cảnh đã khiến họ xa cách trong nhiều năm. Liệu họ có thể tìm được đường quay lại với nhau?

 Xuất bản lần đầu vào năm 1985, Newsweek gọi đây là “câu chuyện tình yêu có sức mạnh đáng kinh ngạc”.

 

9/ Outlander (tạm dịch: Kẻ ngoại tộc)

 

Khi y tá người Anh Claire vô tình du hành ngược thời gian về năm 1743 Scotland, cô đã yêu chàng trai vùng cao Jamie Fraser. Bộ truyện hoành tráng của tác giả Diana Gabaldon đã được chuyển thể thành phim truyền hình ăn khách, trải dài heo thời gian và lục địa, từ Scotland và Pháp đến thế giới mới của châu Mỹ khi Claire và Jamie phải đối mặt với những cuộc cách mạng, những cuộc đấu tranh gia đình, v.v.

 

10/ Indigo (tạm dịch: Màu chàm)

 

Hester Wyatt, một phụ nữ từng là nô lệ, là một phần quan trọng của Đường sắt ngầm Michigan, luôn tận tâm giúp đỡ những người khác trốn thoát. Hester không ngần ngại giúp đỡ một người đàn ông bị thương có tên Black Daniel - một nhân viên không thể thiếu khác trong mạng lưới, bất chấp tính cách thô lỗ và cộc cằn của anh ta. Nhưng Daniel thực ra là Galen, một người đàn ông da màu tự do và giàu có đến từ New Orleans. Sự khinh miệt ban đầu mà anh dành cho Hester sau đó lại chuyển thành sự hấp dẫn và tình yêu đích thực.

 

11/ Nhật ký

Vô số người trên khắp thế giới đã bị cuốn hút bởi cuốn tiểu thuyết cảm động này của Nicholas Spark, cũng như như bộ phim chuyển thể năm 2004 với sự tham gia của Rachel McAdams và Ryan Gosling. Noah Calhoun vẫn mong đợi Allie Nelson xinh đẹp, cô gái anh yêu thời trẻ trước khi họ bị chia cắt bởi những hoàn cảnh ngoài tầm kiểm soát. Mười năm sau mối tình ấy, Allie kết hôn với một luật sư giàu có, và Noah phải quyết định xem liệu tình yêu tuổi trẻ của họ có đủ mạnh mẽ để vượt qua những lựa chọn mà họ đã đưa ra khi trưởng thành hay không.

 

12/ The Time Traveler’s Wife (tạm dịch: Chồng ảo)

 

Henry DeTamble là một thủ thư đẹp trai, quyến rũ và đã vô tình xuyên không. Sinh mệnh của anh đã xoay chuyển khi giao nhau với sinh mệnh của nữ nghệ sĩ phóng túng Clare Abshire. Cả hai đã tạo nên một tình yêu độc đáo kéo dài hàng thập kỷ và vượt lên trên số phận. Tờ Chicago Tribune viết: “Những độc giả cứng cỏi nhất cũng phải rơi nước mắt.”

 

13/ Trường ca Achilles

 

Quay trở lại thời đại của những anh hùng cổ xưa trong tác phẩm mới mẻ này về Iliad của Homer. Ở Hy Lạp cổ đại, Patroclus phàm trần bị lưu đày và á thần nổi tiếng Achilles bị cuốn vào một mối tình bất hạnh mà chắc chắn sẽ kết thúc trong bi kịch… Tác giả Ann Patchett gọi đây là “sự tôn kính của một học giả đối với Iliad và tác phẩm nghệ thuật nguyên bản đáng kinh ngạc của một tiểu thuyết gia mới vô cùng tài năng.”

 

14/ Chiếc cặp

 

Tsukiko 38 tuổi tin rằng khoảng thời gian cô đơn của cô có thể sẽ kết thúc khi cô bất ngờ gặp lại giáo viên trung học cũ của mình và nhìn anh với con mắt khác. “Sensei” hơn Tsukiko 30 tuổi nhưng tình yêu nảy nở và hai người ngày càng gần nhau hơn. Tác giả Bryan Washington nhận xét: “Tôi rất thích cuốn sách này và các nhân vật trong đó/”

 

15/ Giữa hai chúng ta

 

Trong cuốn sách này, Sally Rooney kể câu chuyện về hai người bạn tới lớn lên ở cùng một thị trấn nhỏ và gắn bó suốt đời. Marianne cô độc đối lập với Connell được nhiều người yêu mến, nhưng cuộc sống của họ gắn bó với nhau nhiều năm và khi lớn lên, họ cũng đều thay đổi. Cuốn sách này đã được đề cử Giải Emmy. The Washington Post nhận xét đây là “một cuốn tiểu thuyết phải đọc xong chỉ trong một lần.”

 

16/ A Long Petal of the Sea (tạm dịch: Cánh hoa của biển cả)

Cuốn tiểu thuyết kể về hai người tị nạn thoát khỏi sự tàn phá của chiến tranh và hành trình tìm lại mái nhà của họ. Roser ẩn náu khỏi Tướng Franco và những kẻ phát xít cách chạy trốn trên SS Winnipeg với người đồng hành là anh trai của người chồng đã mất. Tờ New York Times ca ngợi rằng đây là “một trong những tác phẩm mạnh mẽ và có ảnh hưởng nhất trong sự nghiệp Isabel Allende.”

- Trạm Đọc

- Tham khảo Book Bub

 

Tags: