Gửi những cô gái 23 tuổi của tôi: Hãy kiêu hãnh lựa chọn cuộc sống độc thân
Gửi những cô gái 23 tuổi của tôi: Hãy kiêu hãnh lựa chọn cuộc sống độc thân
Có vài đêm tôi tựa đầu vào chiếc gối mềm mại, tự tưởng tượng rằng sẽ tuyệt biết mấy nếu tôi đang tựa vào bờ ngực vững chãi của một người đàn ông. Cũng có vài ngày vô tình trông thấy các cặp đôi tay trong tay dạo bước trên đường như thể họ sẽ chẳng bao giờ rời xa nhau, một nỗi buồn bực bỗng nhiên đè chặt lên trái tim tôi. “Mình cũng đã từng như thế,” tôi tự nhủ. Những tháng ngày đó thật đẹp.
Có hàng trăm tâm hồn nhạy cảm giống tôi đang ngắm nhìn các cặp đôi sóng vai nhau bước trên đường để rồi tự cảm thán cho chính mình. Họ cảm thấy cô đơn. Và rồi lại nghĩ rằng mình chẳng được ai cần đến.

Tôi thấy may mắn vì bản thân đã từng thật lòng yêu thương một người. Đó không phải là điều mà nhiều người ở độ tuổi của tôi bây giờ có thể thốt ra bằng tất cả tấm lòng. Tôi từng yêu, cũng từng được đáp trả yêu thương và tôi sẽ không bao giờ đánh đổi điều đó lấy bất kỳ thứ gì khác ở trên đời. Thế nhưng giờ đây, tôi lại chẳng có ai ở cạnh bên. Phải mất một khoảng thời gian khá lâu tôi mới có thể thuyết phục mọi người cũng như bản thân mình rằng nếu độc thân không phải một điều tuyệt vời, thì ít ra nó cũng ổn.

Tại thời điểm em đang đọc những dòng này, có hàng trăm cặp đôi đang tận hưởng men say tình yêu, cũng có hàng trăm người đang vật lộn với nỗi đau sau sự đổ vỡ. Không chỉ vậy, thế gian này còn tồn tại hàng trăm con người luôn cảm thấy cô đơn và sợ hãi viễn cảnh tương lai như không bao giờ có thể rơi vào lưới tình được nữa hay vĩnh viễn không tìm ra được một người toàn tâm toàn ý yêu thương họ. Những tâm hồn nhạy cảm giống tôi đang ngắm nhìn các cặp đôi sóng vai nhau bước trên đường để rồi tự cảm thán cho chính mình. Họ cảm thấy cô đơn. Và rồi lại nghĩ rằng mình chẳng được ai cần đến.

Dẫu vậy, tôi vẫn muốn em biết rằng sẽ không có ai ghét bỏ em đâu. Em không hề thảm hại, cũng chẳng đơn độc chút nào. Và đương nhiên rồi, em càng không phải là một kẻ thất bại. Em phải biết rằng, thế giới có hàng triệu cặp đôi và cũng có hàng triệu con người vẫn đang lẻ bóng chỉ để chờ đợi “người định mệnh” của mình, chờ đợi được yêu thương và chờ đợi một ngày được cất tiếng nói “Con đồng ý.”

 

Hãy thôi đặt ra những câu hỏi về giá trị bản thân chỉ bởi vì em đang độc thân. Cũng đừng cảm thấy hoảng loạn nếu em đã 23 tuổi mà vẫn chưa có người yêu.

 

Vấn đề là, em phải ngừng chờ đợi. Đừng có tự nhiên đứng giữa phòng vào lúc nửa đêm, lo lắng tự hỏi đến bao giờ thì em mới gặp được người yêu thương. Bỏ ngay việc qua lại với những người mà em biết rõ rằng họ sẽ không yêu em như cái cách em yêu thương họ. Hãy thôi đặt ra những câu hỏi về giá trị của bản thân chỉ bởi vì em đang độc thân. Cũng đừng cảm thấy hoảng loạn nếu em đã 23 tuổi mà vẫn chưa có người yêu. Em cũng nên bỏ thói quen lên Google gõ vào thanh tìm kiếm rằng “Bao giờ thì tôi mới gặp được chồng mình?” mỗi khi say xỉn. Không ghét bản thân, và cũng không hạ thấp giá trị của chính mình.

 

Vốn dĩ từ khi sinh ra em đã là một đứa trẻ tuyệt vời rồi, vậy nên không cần thiết phải có người nói cho em biết điều đó.

 

Em còn nhiều thời gian để tìm ra một người mà em muốn dành cả phần đời còn lại của mình để ở bên. Tôi thề đó, em còn rất nhiều thời gian. Nếu như có người bạn nào của em có cố gắng mai mối em với một ai đó em không thích, hoặc thuyết phục em nên thử hẹn hò qua mạng, em có thể đá họ ra khỏi cuộc đời mình rồi đấy. Vốn dĩ từ khi sinh ra em đã là một đứa trẻ tuyệt vời rồi, vậy nên không cần thiết phải có người nói cho em biết điều đó. Em thông minh và đáng được trân trọng như cô gái đang vui đùa cùng người yêu ở trạm dừng xe bus kia. Em cũng xinh đẹp như cô gái đang khoe chiếc nhẫn kim cương trên ngón áp út. Em đã đạt những thành công cho riêng mình như cô bạn học trung học hiện tại đã có con.

 

 

Sự thật là, em không cần phải có một ai khác để giúp mình cảm thấy hạnh phúc ngoại trừ bản thân em. Nỗi lo lắng mà em đang cảm thấy chỉ là những quy chuẩn mà xã hội và phần còn lại của thế giới đang cố gắng ép em đi theo.

 

Ngay khi bước sang tuổi mười tám, mục tiêu của mọi người đều thay đổi. Thay vì muốn được điểm cao, chúng ta lo lắng về tương lai của mình. Và thông thường, ta sẽ cố làm cho tương lai của mình phải liên quan đến một người nào đó. Những nỗi lo lớn dần lên khi chúng ta trưởng thành. Những bài báo và phim ảnh về các cặp đôi, về câu chuyện cổ tích của những cô gái bất hạnh gặp được những chàng hoàng tử đầy quyến rũ liên tục xuất hiện. Thế nhưng, sự thật là, em không cần phải có một ai khác để giúp mình cảm thấy hạnh phúc ngoại trừ bản thân em. Nỗi lo lắng mà em đang cảm thấy chỉ là những quy chuẩn mà xã hội và phần còn lại của thế giới đang cố gắng ép em đi theo. Cuộc đời của em có thể đầy lung linh, huyền ảo mà không cần đến chàng hoàng tử nào hết. Cuộc đời của em cũng có thể trở thành một câu chuyện cổ tích mà không nhất nhất phải có kết thúc như trên. Hiện tại là lúc em nên dành thời gian yêu thương chính bản thân mình. Và mặc kệ hết những lời nói của thiên hạ.

 

 

Thời điểm này em hãy lo lắng và chăm sóc cho chính mình, bởi lẽ cuộc sống còn có nhiều thứ khác tồn tại chứ không chỉ riêng mình tình yêu.

 

Em đâu cần phải tựa đầu vào vai ai đó thì tâm trạng mới bình ổn lại. Em đâu cần phải nắm tay một ai đó thì mới cảm thấy được lấp đầy những khoảng trống. Em còn quá trẻ để phải nghĩ ngợi về tiếng chuông vang lên trong đám cưới, những bó hoa được trang trí lộng lẫy. Em cũng còn quá trẻ để phải lo lắng rằng đã đến “độ tuổi phải cưới”. Thời điểm này em hãy lo lắng và chăm sóc cho chính mình, bởi lẽ cuộc sống còn có nhiều thứ khác tồn tại chứ không chỉ riêng mình tình yêu. Sẽ còn rất nhiều việc đang chờ em trải nghiệm, đâu chỉ có bận rộn yêu đương một ai đó suốt quãng đời của mình. Hãy tự hào về bản thân, em không cần đến bạch mã kéo xe hay bà tiên thì mới tìm được “người trong mộng” của mình. Hãy thật kiêu hãnh khi nghĩ rằng em là “người bạn tâm hồn” của chính mình và không cần đến bất cứ ai khác.

 

Theo Thought Catalog
Kim (dịch)

Tags: