Glasgow cho ra mắt bức tranh tường lấy cảm hứng từ tiểu thuyết “Shuggie Bain”
Glasgow cho ra mắt bức tranh tường lấy cảm hứng từ tiểu thuyết “Shuggie Bain”
Một trong những cuốn tiểu thuyết nổi tiếng nhất năm 2020 hiện đã có một bức tranh tường của riêng mình.

Một tổ chức nghệ thuật tập thể ở Glasgow, Scotland, đã tiết lộ một bức tranh tường dựa trên “Shuggie Bain” của Douglas Stuart hồi đầu tháng này, tờ báo Scotland đưa tin

Bức tranh tường dài 30 mét x 60 mét mô tả Shuggie, nhân vật chính trẻ tuổi của cuốn tiểu thuyết, đang khiêu vũ, và có một câu trích dẫn từ cuốn sách, You’ll not remember the city you were too wee, but there’s dancing. All kinds of dancing.

Cuốn tiểu thuyết đầu tay của Stuart là một trong những cuốn sách được giới phê bình đánh giá cao nhất năm ngoái. Nó là người chiến thắng Giải thưởng Booker, và lọt vào vòng chung kết của Giải Kirkus, Giải thưởng Sách Quốc gia, và Giải thưởng John Leonard của Hội Nhà phê bình Sách Quốc gia.

Tiểu thuyết “Shuggie Bain”

Bức tranh tường là sản phẩm trí tuệ của Erin Bradley-Scott, Chelsea Frew và Kat Loudon, ba nghệ sĩ đã tạo nên Cobolt Collective.

Các nghệ sĩ cho biết: “Sau khi đọc Shuggie Bain vào đầu năm nay, chúng tôi rất vui mừng khi được yêu cầu vẽ một bức tranh tường để kỷ niệm cuốn tiểu thuyết tuyệt đẹp lấy bối cảnh ở quê hương Glasgow yêu dấu của chúng tôi.” , theo BBC.

Stuart cho biết anh ấy “vô cùng vinh dự” khi cuốn sách của mình được mô tả trong bức tranh tường.

Tôi hy vọng bức tranh tường sẽ truyền cảm hứng cho những người nghệ sĩ với ước mơ lớn cùng sự sáng tạo của họ. Đó chắc chắn là một trong những khoảnh khắc đáng tự hào nhất trong cuộc đời tôi.”

Trạm Đọc | Theo Kirkus Reviews

Tags: