GARI NGUYỄN - TINH THẦN CHIẾN BINH ĐƯƠNG ĐẦU VỚI CÚ SỐC SÁCH-CHẾT KHI VỪA 18
GARI NGUYỄN - TINH THẦN CHIẾN BINH ĐƯƠNG ĐẦU VỚI CÚ SỐC SÁCH-CHẾT KHI VỪA 18
Trưởng thành là như thế, là nói ít đi và làm nhiều hơn, là không than phiền hay giải thích, là yên lặng và tự ôm lấy những cảm xúc của riêng mình.
 
Gari Nguyễn chạm ngõ tuổi 24 với gia tài 8 cuốn sách được xuất bản, trong đó “Cứ cười đi, mặc kệ đời” là cuốn sách Bestseller năm 2017. Chỉ mới 18 tuổi, cô xuất bản cuốn sách đầu tiên có tựa “Nhắm mắt lại, thấy cả bầu trời”. May mắn chưa đến với Gari khi cuốn sách đầu tiên này được người ta gọi là “sách chết”.

 “Năm nhất đại học, Gari gửi bản thảo khác đến hơn 10 NXB và công ty phát hành sách. Sau đó thì cuốn sách đầu tiên của Gari ra đời sau một năm gửi. Lúc đó Gari 18 tuổi, không một kinh nghiệm làm sách, chỉ ra sách và nói với mọi người từ online đến offline. Rốt cuộc thì cuốn đó chỉ tiêu thị 1500 bản đổ lại, người ta gọi đó là sách-chết”.

Sau 9 năm hoạt động trong lĩnh vực này, Gari Nguyễn trở thành một trong những tác giả trẻ nổi bật nhất tại Việt Nam với cộng đồng fan hùng hậu. Cô chính thức phát hành 8 cuốn sách gồm: Nhắm mắt lại, thấy cả bầu trời; Vỡ vụn tuổi 20; Đã từng tồn tại, Đã từng yêu thương; Là đánh mất hay chưa từng có; Cứ cười thôi, mặc kệ đời; Trưởng thành lấy đi điều gì?; Yêu thử; Hãy nghe em nói. 

 


 

Gari Nguyễn  hiện thân của một chiến binh bé nhỏ

Gari Nguyễn tên thật là Nguyễn Thị Yến Phượng, sinh năm 1995, cô con gái út trong một gia đình có 4 chị em gái tại Đồng Nai. Ba mẹ Gari đều là người làm kinh doanh, các chị gái cũng là người tài giỏi và thành đạt nên từ nhỏ, Gari mang áp lực rất lớn trước cái bóng của các chị. Khi còn đi học, dù được ba mẹ định hướng theo kinh doanh nhưng vì sự ngạo mạn của tuổi trẻ mà cô muốn tìm một con đường khác. Tựa như “mưa dần thấm lâu” lời dăn của ba mẹ,  giờ đây cô cũng hứng thú với việc làm kinh tế khi bắt tay thành lập công ty song hành cùng công việc viết sách.

Nghệ danh Gari trong tiếng Ai Cập nghĩa là “chiến binh bé nhỏ”, cô hy vọng bản thân mình sẽ mạnh mẽ, ngoan cường và tài năng như những chiến binh. Không ngại gian khổ, không sợ đau thương, luôn tràn đầy nhiệt huyết tuổi trẻ, dấn thân vào “cuộc chiến” để tìm đến chiến thắng và thành công.

Gari bén duyên với văn chương từ rất sớm. Những năm tiểu học, cô đã viết lách và gửi báo. Năm 9 tuổi, bài văn đầu tiên của cô được đăng trên báo Mực Tím. Đến năm 16 tuổi, Gari đã trở thành cộng tác viên cho báo 2!

"Gari bắt đầu viết lách từ năm 9 tuổi, có bài đăng báo từ năm 9 tuổi là một bài tản văn, rồi lúc lớp 7, lớp 8 là Gari đã cộng tác với báo Mực Tím. Rồi thì tuổi dậy thì, tâm sinh lý, kiến thức giới tính là Gari tự đọc báo rồi trang bị cho bản thân hết. Bố mẹ Gari bận làm việc nên để Gari tự học, tự lực, tự lo cho bản thân.

Đến năm 16 tuổi, số tiền đầu tiên Gari kiếm được từ báo 2! là 600.000 đồng. Sau đó Gari viết báo để nuôi sống bản thân, hồi đó vào năm nhất đại học, số tiền Gari kiếm được mỗi tháng là khoảng 1 triệu đồng đổ xuống, đủ để ăn uống và tiết kiệm đóng tiền học. Có những lúc chỉ còn 50k trong túi thì mì gói và trà xanh thẳng tiến".

Sách chết như một vết đen trong sự nghiệp, Gari không chấp nhận thất bại và tiếp tục tìm lối đi mới. Trong hai năm đầu đại học, Gari Nguyễn làm thực tập sinh không lương cho 5 công ty truyền thông quảng cáo nổi tiếng. Đã có lúc cô không may mắn để gặp được đồng nghiệp tốt, họ tìm cách kìm hãm sự phát triển của Gari. Tốt nghiệp Đại học cũng là lúc Gari tích lũy đủ kinh nghiệm, bươn trải và va vấp trong ngành Marketing - Truyền thông để tự lập dựng đế chế riêng của mình với công ty Gari Content Agency. Những khó khăn và thử thách này không ngăn được bước đi của cô, nó từng ngày tôi luyện nên một Gari mang tinh thần chiến binh tràn đầy nhiệt huyết và sẵn sàng dấn thân.

Nhà văn trẻ và Doanh nhân trẻ Gari Nguyễn

Là một trong những tác giả trẻ hiện nay, Gari Nguyễn biết cách làm mới và tạo nét riêng cho mình. Vừa là một nhà văn, vừa là một nhà kinh doanh, Gari Nguyễn cân bằng được lý trí và cảm xúc của mình để luôn tỉnh táo và không bi lụy, dằn vặt. Gari Nguyễn mang đến những câu chuyện truyền cảm hứng, thể hiện ý chí mạnh mẽ vượt qua khó khăn của cuộc sống, dù buồn hay vui cũng đều được Gari ghi lại dưới góc nhìn lạ lẫm, có chút thơ những vẫn rất thực tế. (Theo vtv.vn)

Theo thống kê của SocialBakers, Gari nằm trong top 3 nhà văn có lượng theo dõi lớn nhất. Cô gái nhỏ này đứng cùng nhà văn Trang Hạ và Nguyễn Nhật Ánh.


Đối sự nghiệp khác bên cạnh nghiệp văn chương, Gari ghi tên danh tại  nhiều tập đoàn nước ngoài như Publicis (Publicis Groupe), Phibious, T&A Ogilvy, Climax Group, Carnival Entertainment JSC (Circus Digital), Creasia Group, Mobiistar, Jetstar, Veritas Bespoke… Cô cũng giành về nhiều thành tích nổi trội trong các cuộc thi về Marketing - Truyền thông như Top 9 Young Marketers Warm- Up Marathon ( 2014 ), top 7 Vietnam young  Spikes ( 2015 ), top 14 Vietnam young lions ( 2016 ), gương mặt học sinh, sinh viên ấn tượng (HTV 4,2015).

Những cuốn sách nổi bật của Gari Nguyễn

  "Em sinh ra để tìm thấy hạnh phúc trong đau khổ. Để chới với và hiểu được đắng cay cuộc đời. Em kết nối với những người khác để họ nhận ra đâu là giá trị sống thật sự của đời mình. Em biết điều đó là ý nghĩa dù rằng muộn phiền vây quanh". -

Trích Cứ cười thôi, mặc kệ đời.

Cứ cười thôi, mặc kệ đời là cuốn sách thành công nhất của Gari Nguyễn. Cuốn tản văn 242 trang ra mắt cuối tháng 8/2017 với 5000 bản đăng ký đặt trước và lập tức được in tái bản 10.000 cuốn để kịp ngày họp báo ra mắt sách.Tổng phát hành của cuốn sách đã lên tới 30 ngàn bản.

Điều này đã chứng minh được sức hút của Gari Nguyễn và cùng sức lan tỏa của thông điệp:

 

“Có thể bạn không là ai cả, nhưng không có nghĩa bạn chẳng là gì cả. Hãy cứ cười lên và yêu lấy chính mình, mặc kia ngoài kia giông bão…”

 

Trưởng thành lấy đi điều gì? - Cuốn sách thứ 8 của Gari Nguyễn do công ty phát hành Sống phụ trách. Gari Nguyễn vẫn giữ văn phòng mạnh mẽ, có chút bất cần nhưng sau đó là những chiêm nghiệm sâu sắc.

“Trưởng thành là như thế, là nói ít đi và làm nhiều hơn, là không than phiền hay giải thích, là yên lặng và tự ôm lấy những cảm xúc của riêng mình.”

 

Tags: