Eric Trump: Niềm tin của Cha tôi, Donald Trump
Eric Trump: Niềm tin của Cha tôi, Donald Trump
Cuốn sách "Hiểu về Trump" là một góc nhìn từ bên trong về một chiến dịch tranh cử có lẽ là vĩ đại nhất mọi thời đại.

Khi cha tôi họp gia đình để khẳng định ông sẽ ra tranh cử Tổng thống, ông nói chúng tôi sẽ nhanh chóng biết ai mới là bạn bè thực sự... Ông đã đúng.

Có thể nhanh chóng thấy rằng, rõ ràng Newt Gingrich và vợ của ông, Callista, là những người bạn thực sự của gia đình Trump.

Khi gặp Newt, ấn tượng đầu tiên của tôi là ông thẳng thắn đến mức kinh ngạc – một tính cách bộc trực và hiếm thấy trong giới tinh hoa chính trị. Rồi chúng tôi sớm nhận ra rằng cả gia đình chúng tôi sắp phải đối mặt với trận chiến khó khăn nhất trong cuộc đời, và trong suốt cuộc tranh cử lâu dài, khó khăn của Đảng Cộng hòa, trong cuộc tổng tuyển cử, gia đình Gingrich đã chiến đấu cùng chúng tôi. Newt còn hơn là một người đại diện, ông là người bạn hiểu sâu sắc sự kiên cường và niềm đam mê của cha tôi đối với mục tiêu duy nhất: Khôi phục sự vĩ đại của nước Mỹ!

Sự thấu hiểu này đã trở nên vô cùng quan trọng. Khi giới truyền thông và các chuyên gia chính trị liên tục thất bại trong việc nắm bắt các cách tiếp cận thực tế, hợp lý của cha tôi đối với các vấn đề thương mại, cơ sở hạ tầng, nhập cư, an ninh quốc gia, thiết lập lại quân đội vĩ đại của nước Mỹ, cải cách Hội đồng Cựu chiến binh, sản xuất, việc làm, thuế, chăm sóc sức khỏe và nhiều hơn nữa, Newt đã có thể nói lên chính xác niềm tin của cha tôi.

Những giải thích của ông rất rõ ràng và hấp dẫn. Đồng thời, ông hiểu sự cách biệt của các chính trị gia chuyên nghiệp và các phương tiện truyền thông chính thống đối với những người dân Mỹ đang tìm kiếm Giấc mơ Mỹ, lần đầu tiên trong lịch sử, một lý tưởng dường như không thể đạt được đối với phần đông.

Phe đối lập tiếp tục gây khó khăn, nhưng điều đó không quan trọng. Newt là một trong số rất ít người hiểu đúng, so với những lời hoa mỹ nhàm chán của các học giả, với những câu chữ dài vô tận và những lời chỉ trích sâu cay của họ, Newt tường tận sự phức tạp của chính trị từ trong ra ngoài, từ các hành lang đá cẩm thạch ở Washington, D.C., đến đường tranh cử ở Trung Mỹ. Ông hiểu linh hồn thông điệp của cha tôi và phong trào mà cha tôi đã tạo ra.

Cha tôi đã giành được nhiều phiếu bầu nhất so với bất kỳ ứng cử viên Đảng Cộng hòa nào trong lịch sử bầu cử quốc gia. Ông phá vỡ kỷ lục số cử tri đăng ký trên cả nước. Ông đã biến những cuộc tranh luận truyền thống thành “chương trình truyền hình phải-xem”. Vào thời điểm mà hầu hết mọi người bám vội lấy phong cách sống đã trở thành mẫu mực của Giấc mơ Mỹ, cha tôi đã chọn đưa giấc mơ đó trở lại với những người mà nó đã tránh né quá lâu. Nhiều cuốn sách được viết bởi chính những người đã hiểu sai và, thật lòng mà nói, những người tiếp tục hiểu sai, nhưng ấn phẩm này hoàn toàn khác vì Newt là một trong số rất ít người hiểu đúng. Ông là một người bạn và ông đã hiểu điều đó ngay từ đầu.

Nói về cha tôi, không có người đàn ông nào vĩ đại hơn. Ông đầy lòng trắc ẩn và quan tâm. Ông tài giỏi và mạnh mẽ. Hơn bất cứ điều gì, ông vô cùng yêu đất nước vĩ đại của mình. Ông đã thực hiện một lời hứa, khôi phục sự vĩ đại của nước Mỹ và ông đã đi đúng hướng.

Eric Trump

Trích từ Lời giới thiệu "Hiểu về Trump"

Tags: