Đọc và viết cùng Read Station số 2: KỂ CHUYỆN LI KÌ TRÊN CHẤT LIỆU HIỆN THỰC
Đọc và viết cùng Read Station số 2: KỂ CHUYỆN LI KÌ TRÊN CHẤT LIỆU HIỆN THỰC
Đọc và viết cùng Read Station số 2: “Kể chuyện li kỳ trên chất liệu hiện thực” có sự tham gia chia sẻ của nhà văn Phong Điệp và nhà văn Nguyễn Xuân Thủy, dưới sự điều phối của nhà văn trẻ Đức Anh.

Đọc và viết cùng Read Station số 2: KỂ CHUYỆN LI KÌ TRÊN CHẤT LIỆU HIỆN THỰC

Thời gian: 19h30 - 21h30 thứ Bảy ngày 11/11/2023

Địa điểm: Read Station books-coffee-library |đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài (đối diện tòa nhà Hateco/ Vnpay)

Diễn giả:

  • Nhà văn Phong Điệp
  • Nhà văn Nguyễn Xuân Thủy

Điều phối: Nhà văn Đức Anh 

Đơn vị tổ chức: Read Station & Hội thích truyện trinh thám

Sự kiện miễn phí vào cửa, không phụ thu | Khách vui lòng sử dụng đồ uống của địa điểm

Nhận quà từ BTC

Đăng ký tham dự tại link sau: Talkshow: Kể chuyện li kì trên chất liệu hiện thực

https://forms.gle/xhZFYvpqjrDpy13B9 

---

Sáng tạo những câu chuyện là bản năng của loài người. Trong số đó, có những người đã chọn việc sáng tạo truyện kể làm nghề nghiệp, ý nghĩa sống mà họ theo đuổi. Đó chính là các nhà văn.

Trong ngồn ngộn chất liệu của hiện thực cuộc sống và dòng chảy văn hóa, người viết văn có thể lấy gì và nên lấy gì để đưa vào tác phẩm của mình để tạo nên được một tác phẩm hấp dẫn, li kì trong các thể loại (genre) khác nhau như trinh thám (crime), tâm lý tội phạm (psycho thriller) … là câu hỏi trăn trở của rất nhiều người cầm bút.

Xuất phát từ khởi điểm này. Read Station & Hội thích truyện trinh thám quyết định tổ chức talkshow “Kể chuyện li kỳ trên chất liệu hiện thực” với sự tham gia chia sẻ của nhà văn Phong Điệp và nhà văn Nguyễn Xuân Thủy, dưới sự điều phối của nhà văn trẻ Đức Anh.

Là hai cây bút viết sung sức, đa dạng chủ đề, trong đó có cả tác phẩm trinh thám nhận được đánh giá cao từ độc giả lẫn giới chuyên môn, chúng tôi tin rằng những chia sẻ của nhà văn Phong Điệp và nhà văn Nguyễn Xuân Thủy tại talkshow sẽ vô cùng hữu ích và hấp dẫn với các bạn độc giả yêu thích các thể loại truyện li kì (trinh thám, truyền kỳ, kinh dị, tâm lý xã hội…) và các bạn viết trẻ đang vào nghề viết văn, biên kịch, creative… Cũng trong buổi toạ đàm các độc giả sẽ có cơ hội giao lưu cùng các tác giả với những tác phẩm mới nhất của các nhà văn.

Các vấn đề sẽ thảo luận:

  • Xây dựng cốt truyện, nhân vật dưới góc nhìn của người trong nghề
  • Lao động nghệ thuật của nghề sáng tạo: các loại chất liệu từ đời sống và chiêm nghiệm mà các nhà văn sử dụng cho tác phẩm; cách họ làm được như vậy
  • Chương trình cũng sẽ đi sâu hơn một chút vào việc thưởng thức truyện trinh thám cũng như tương lai của dòng sách này; với sự trao đổi giữa những thế hệ người viết đương đại

Mời bạn tham gia chương trình cùng chúng tôi nhé!

Tags: