Đọc Tâm Tam Thư Kí - 3 Cuốn Sách Giúp Bạn Hiểu Sâu Hơn Về Tâm Lý Học
Đọc Tâm Tam Thư Kí - 3 Cuốn Sách Giúp Bạn Hiểu Sâu Hơn Về Tâm Lý Học
Đối với mỗi cá nhân cũng chưa thực sự hiểu hết về bản thân mình, từ bộ máy cơ thể đến cách vận hành của bộ máy đó. Điều đang chi phối và ảnh hưởng đến tính cách, quyết định và lựa chọn của mỗi người. Để bạn hiểu hơn về bản thân, 3 cuốn sách về Tâm lý học sẽ cung cấp cho bạn những thủ thuật để khám phá và nắm bắt tâm lý của mình và của người khác.

Nguồn gốc của từ Tâm lý học (Psychology) là psyche và logos(-logy: tâm lý) rất gần với nghĩa của “soul” (linh hồn) và logos (-logy) trong tiếng Hy Lạp. Trong thời kỳ Thiên chúa giáo hưng thịnh, Tâm lý học (Psychology) được coi như nghiên cứu về linh hồn, mang đậm ý nghĩa về tôn giáo.

Ngày nay, Tâm lý học là một ngành khoa học độc lập, nghiên cứu về tâm lý và hành vi của con người, về mọi mặt của ý thức, vô thức và tư duy. Dù chúng ta đã có lịch sử nghiên cứu về Tâm lý từ thời cổ đại nhưng cho đến nay sự hiểu biết về nó vẫn còn khó khăn và hạn chế.

Đối với mỗi cá nhân cũng chưa thực sự hiểu hết về bản thân mình, từ bộ máy cơ thể đến cách vận hành của bộ máy đó. Điều đang chi phối và ảnh hưởng đến tính cách, quyết định và lựa chọn của mỗi người. Để bạn hiểu hơn về bản thân, 3 cuốn sách về Tâm lý học sẽ cung cấp cho bạn những thủ thuật để khám phá và nắm bắt tâm lý của mình và của người khác.
" Biết mình biết ta, trăm trận trăm thắng"

Tư duy nhanh và chậm - Nên hay không nên tin vào trực giác?

1. Tư duy nhanh và chậm | Nên hay không nên tin vào trực giác?

Trong cuộc sống, dù bạn có cẩn trọng đến mức nào thì vẫn có những lúc bạn đưa ra những quyết định dựa trên cảm tình chủ quan của mình.

Tư duy nhanh và chậm - cuốn sách là kiệt tác trong việc thay đổi hành vi của con người. Được viết bởi tác giả Daniel Kahneman đạt giải Nobel Kinh tế cho bạn thấy những sự hợp lý và phi lý trong tư duy bản thân.

 Tâm lý nhanh và chậm đưa ra và lý giải hai hệ thống tư duy tác động đến con đường nhận thức của bạn bao gồm: Hệ thống 1, cơ chế nghĩ nhanh (Tự động, thường xuyên được sử dụng, cảm tính, rập khuôn và tiềm thức); Hệ thống 2, cơ chễ nghĩ chậm (Đòi hỏi ít nỗ lực, ít được sử dụng, dùng logic có tính toán và ý thức)

Sau một loạt thí nghiệm và tổng hợp nghiên cứu của hàng loạt thập kỷ, tác giả chứng minh được rằng: Con người thường đi đến quyết định theo cp chế nghĩ nhanh hơn là nghĩ chậm. Cuốn sách sẽ chỉ ra những sai lầm của con người khi suy nghĩ theo hệ thống 1.

Tác giả khẳng định: Chúng ta tệ hơn những gì chúng ta tưởng: Đó là chúng ta không biết những gì chúng ta không biết!

2. Phi Lý Trí | Khám phá những động lực vô hình ẩn sau những quyết định của con người

Bạn sẵn sàng rút 2 nghìn đồng cho một người ăn mày nghèo khổ trên đường. Nhưng cũng chính bạn lại cò kè từng 2 nghìn bạc với bà đồng nát khi bán mớ báo cũ trong nhà. Con người luôn trở nên mơ hồ khi đưa ra quyết định ảnh hưởng đến lợi ích của mình và " PHI LÝ TRÍ " ra đời để thức tỉnh bạn khỏi cơn mê man kì lạ ấy.

 

Phi Lý Trí - Khám phá những động lực vô hình ẩn sau những quyết định của con người

Phi lý trí của Dan Ariely là một cuốn sách đặc biệt hấp dẫn và đầy cảm hứng. Nó buộc người đọc phải suy nghĩ kỹ hơn về tất cả những hành vi, những sai lầm của mình để sống hợp lý và tốt đẹp hơn. Vì thế, không có gì ngạc nhiên khi cuốn sách vẫn nằm trong danh sách Best-seller của Alpha Books

3. Tâm Lý Học Thành Công | Sức mạnh của niềm tin phát huy tiềm năng của chúng ta như thế nào?

MindSet - Tâm lý học thành công sẽ cho bạn thấy không chỉ khả năng và tài trí mới mang lại thành công cho chúng ta, mà phần lớn do cách tiếp cận mục tiêu bằng lối tư duy nào.

 Tâm Lý Học Thành Công | Sức mạnh của niềm tin phát huy tiềm năng của chúng ta như thế nào?

Bạn sở hữu loại tư duy nào? Tư duy cố định hay tư duy phát triển. Những người tư duy cố định thường cho rằng năng lực là cố định – và họ thường ít thành công hoặc khó duy trì sự thành công lâu bền còn những người có tư duy phát triển thì lại tin rằng năng lực có thể rèn luyện được. Vậy tư duy có thay đổi được hay không và làm cách nào để thay đổi từ tư duy cố định sang tư duy phát triển?

Cuốn sách đặc biệt dành cho các bậc cha mẹ, giáo viên và những người làm giáo dục hiểu rằng việc tán dương trí thông minh và khả năng của con không hề nuôi dưỡng lòng tự trọng và dẫn đến thành tựu, mà thậm chí nó còn tạo phản ứng ngược, hại đến thành công sau này.

Đối với bạn đọc muốn tìm hiểu tâm lý thành công sẽ thấy được một ý tưởng đơn giản về não bộ có thể tạo ra tình yêu, động lực và sự kiên trì đối với mục tiêu - công việc mình đang làm - cơ sở cho những thành tựu vĩ đại ở mọi lĩnh vực.

Tags: