Gửi các bạn trẻ hay overthinking: Não bộ cũng cần “detox”!
Gửi các bạn trẻ hay overthinking: Não bộ cũng cần “detox”!
Bạn có bao giờ bị choáng ngợp bởi chính những suy nghĩ của mình không? Bạn có từng dành hàng giờ để phân tích và dằn vặt về những gì mọi người nói với mình? Nếu có thì bạn đã mắc hội chứng Overthinking - suy nghĩ quá mức. Hãy để Não bộ cũng cần “detox” giải vây cho bạn khỏi những suy nghĩ quá mức ấy. 
Não Bộ Cũng Cần "Detox"
(3 lượt)

Như chúng ta đã biết, việc chú tâm suy nghĩ đến mọi việc là việc làm có lợi. Song, việc suy nghĩ quá mức đôi khi lại đem đến không ít khó khăn, khiến cuộc sống mệt mỏi, thậm chí còn gây ra nhiều vấn đề liên quan đến sức khỏe tinh thần như stress, căng thẳng, rối loạn lo âu, trầm cảm…

Chúng ta thường tập trung vào những điều bản thân không thể kiểm soát. Ví dụ như lo nghĩ về thời gian, thời tiết, quá khứ, tương lai, những biến cố có thể xảy ra hay thậm chí là những người xung quanh. Tuy nhiên, đó là điều không thể. Thay vào đó, để đảm bảo có cuộc sống bình an, chúng ta chỉ nên tập trung vào những gì bản thân có thể kiểm soát.

Tình trạng overthinking đã trở thành vấn đề ngày càng trầm trọng hiện nay. Với sự phát triển vượt bậc của công nghệ và thông tin, chúng ta dễ dàng bị quá tải thông tin và tạo ra những suy nghĩ không thể kiểm soát được. Thậm chí, sự căng thẳng và áp lực từ cuộc sống hằng ngày cũng tạo ra môi trường lý tưởng cho tâm trí chúng ta bị nhốt vào mê cung của sự suy tư vô tận. 

Não bộ cũng cần "detox" - Cuốn cẩm nang giúp bạn học cách ngừng suy nghĩ quá mức

Với 23 kỹ thuật để quản lý suy nghĩ và cảm xúc tiêu cực, cuốn sách Não bộ cũng cần “detox” sẽ giúp bạn giảm căng thẳng và lo lắng bằng cách tiếp cận khoa học đến từ các chiến lược tâm lý và tư duy tiên tiến, các bằng chứng khoa học đã được chứng minh, kèm thêm các dẫn chứng, ví dụ minh họa cụ thể.

Sau khi đọc xong cuốn sách, bạn sẽ khám phá:

1/ Cơ chế hoạt động của tâm trí và cách nó ảnh hưởng đến cảm xúc cũng như hành động của chúng ta.

2/ Các biểu hiện của suy nghĩ quá mức và cách nhận biết chúng trong cuộc sống hàng ngày. 

3/ Các chiến lược hiệu quả để giải quyết và kiểm soát suy nghĩ quá mức.

4/ Cách quản lý thời gian, năng lượng và đầu vào của bạn - kiểm soát tại nguồn trước khi bạn rơi vào suy nghĩ quá mức.

5/ Nhận diện mô hình tư duy hiện tại của bạn và thay thế bằng mô hình suy nghĩ tích cực, lạc quan hơn.

6/ Cách trở thành một người mới toàn diện - bình tĩnh, kiểm soát và đối mặt với cuộc sống bằng tất cả sự tự tin, bình thản. 

Hãy dừng làm nô lệ cho những suy nghĩ của chính bạn. Đã đến lúc chúng ta cần can đảm và có chiến lược để lấy lại vị thế là CHỦ NHÂN của tâm trí, đồng thời là người quyết định sự bình an, hạnh phúc và ý nghĩa trong cuộc sống của mình.

Mời các bạn đón đọc./,

 

Tags: