Đọc sách mùa hè giúp trẻ củng cố kiến thức
Đọc sách mùa hè giúp trẻ củng cố kiến thức
Đọc sách trong mùa hè là một trong những cách được khuyến khích để tránh cho trẻ em rơi vào tình trạng tụt dốc, rơi rụng kiến thức sau hè.

Tiến sĩ James Kim của Đại học Harvard chỉ ra rằng những thứ như ngôn ngữ, từ vựng, chữ viết, các kiến thức về toán học như cộng trừ rất dễ bị mất đi nếu trẻ không luyện tập thường xuyên. Vì lẽ đó, trước khi nghỉ hè, các thầy cô ở Mỹ thường cho học sinh một danh sách những cuốn sách các em cần đọc để chuẩn bị cho năm học sắp tới.

Đọc sách trong hè cũng giúp trẻ duy trì thói quen, nề nếp học tập ở trường, nhất là khả năng tập trung và chú ý trong các hoạt động học tập. Perri Klass, tác giả bài báo “Đọc sách cho trẻ nghe có nhiều lợi ích đối với hành vi và khả năng tập trung, chú ý của trẻ” trên trang The New York Times viết: “Một nghiên cứu mới đã chỉ ra rằng, khoảnh khắc cha mẹ - trẻ - sách kết nối với nhau qua hoạt động đọc thậm chí còn có khả năng giúp kiềm chế các hành vi tiêu cực ở trẻ như sự hung hăng, hiếu động thái quá hay khó tập trung chú ý”.

Đây là một sự thật được kiểm chứng trong quá trình phát triển của trẻ, thể hiện việc trẻ có thể học và nhận được nhiều giá trị thông qua các mối quan hệ và tương tác qua lại, trong đó bao gồm cả những tương tác khi cha mẹ đọc sách cho trẻ nghe.

Theo Zing

 

Tags: