Deesha Philyaw giành giải PEN / Faulkner
Deesha Philyaw giành giải PEN / Faulkner
Deesha Philyaw đã giành được Giải thưởng PEN / Faulkner danh giá cho hạng mục Tiểu thuyết cho tuyển tập truyện đầu tay của cô, “The Secret Lives of Church Ladies”.
Quỹ PEN / Faulkner đã công bố chiến thắng của Philyaw trên trang web của mình. Các giám khảo cho giải thưởng cho biết : "Trong “The Secret Lives of Church Ladies”, tập truyện đầu tay tuyệt vời của cô ấy, Deesha Philyaw kể chuyện bằng  giọng kể  hài hước, dịu dàng, không thể nhận ra của các nhân vật chính, những người có nhiều điểm chung hơn những gì họ biết, từ tình yêu đến mất mát đối với Chúa. Trong bức chân dung các nhân vật, Philyaw mang đến cho chúng ta sự kết hợp hiếm hoi và vui vẻ nhất - một cuốn sách kết hợp sự bí ẩn, gây tò mò với sự mạch lạc sâu sắc về cảm xúc của một cuốn tiểu thuyết hay. "

Tập truyện  của Philyaw, được xuất bản bởi Nhà xuất bản Đại học Tây Virginia, đã giành giải Truyện tranh và lọt vào vòng chung kết của Giải thưởng Sách Quốc gia. Trong một bài đánh giá có gắn dấu sao, một nhà phê bình dành cho Kirkus đã viết về cuốn sách, "Dịu dàng, dữ dội, kiêu hãnh. Da đen và xinh đẹp, những câu chuyện này sẽ len lỏi vào bên trong bạn và bén rễ ở trong đó."

Cuốn sách “The Secret Lives of Church Ladies”

Philyaw cho biết cô "vô cùng vinh dự và biết ơn" khi giành được giải thưởng này.

“Tôi viết The Secret Lives of Church Ladies với hy vọng rằng phụ nữ Da đen sẽ nhìn thấy và nghe thấy chính họ trong các nhân vật của tôi, những người, theo một cách nào đó, đang phấn đấu để được tự do,” cô nói. “Giành được giải thưởng này trong thời điểm sự mất mát, đau buồn và bất công, vô lương tâm vẫn đang diễn ra,  tôi được nhắc nhở rằng sự tự do của chúng ta đáng giá đến mức nào.”

Philyaw sẽ được vinh danh tại lễ kỷ niệm giải thưởng PEN / Faulkner trực tuyến vào ngày 10 tháng 5.

Trạm Đọc | Theo Kirkus Reviews

 

Tags: