Đạt được thỏa thuận xuất bản tác phẩm của Martin Luther King
Đạt được thỏa thuận xuất bản tác phẩm của Martin Luther King
Nhà xuất bản Harper Collins đã nhận được quyền xuất bản các tác phẩm của Martin Luther King.

Tổ chức quản lý các di sản của mục sư Martin Luther King Jr đã đạt được thỏa thuận với nhà xuất bản Harper Collins, đơn vị phát hành cuốn sách đầu tiên của ông cách đây hơn 60 năm, về quyền đối với kho lưu trữ của nhà hoạt động nhân quyền này.

Theo một tuyên bố ngày 22/6, Eric Tidwell, người quản lý tổ chức trên cho biết: “Đơn vị quản lý di sản của King hân hạnh trao quyền xuất bản kho văn học của mục sư King cho nhà xuất bản ban đầu ra mắt tác phẩm của ông ấy. Thông điệp của King về hòa bình, hy vọng, tình yêu và bình đẳng tiếp tục duy trì sự ảnh hưởng đến thế giới ngày nay. Thông điệp đó đang cần thiết hơn bao giờ hết. Chúng tôi mong muốn thông qua sự hiện diện toàn cầu của Harper Collins để tiếp tục quảng bá di sản tuyệt vời của mục sư King với các dự án văn học sáng tạo mới”.

Trước đó, tổ chức quản lý các di sản của mục sư Martin Luther King Jr đã có thỏa thuận xuất bản từ năm 2009 với Beacon Press, bao gồm tác phẩm đầu tiên của nhà hoạt động dân quyền quá cố Stride Toward Freedom. Tác phẩm này, được nhà xuất bản Harper & Brothers phát hành lần đầu tiên vào năm 1958, là lời tường thuật về cuộc tẩy chay xe buýt năm 1955-1956 tại Montgomery, Alabama và đã giúp mục sư King giành được sự chú ý trên toàn nước Mỹ.

Nhà hoạt động nhân quyền Martin Luther King Jr đã để lại nhiều tác phẩm có giá trị văn học. Ảnh: AP.

Amy Berkower, người đại diện xuất bản của tổ chức quản lý các di sản của mục sư Martin Luther King Jr, cho biết doanh số bán sách trong những năm gần đây là một sự thất vọng. “Chúng tôi cảm thấy những cuốn sách phải được thể hiện theo một cách hiện đại hơn nhiều,” bà nói.

Judith Curr, chủ tịch kiêm chủ bút của Harper One Group, một nhánh của Harper Collins, sẽ giám sát việc phát hành lại sách của King trên toàn cầu và việc ra mắt các tác phẩm dựa trên cuộc đời và tác phẩm của mục sư King, từ truyện thiếu nhi đến các tác phẩm đồ họa. Judith Curr cũng có kế hoạch phát hành lại bài phát biểu nổi tiếng I Have a Dream (Tôi có một giấc mơ) của mục sư King từ tháng 3/1963 tại Washington, với phần giới thiệu mới mỗi năm từ một nhà văn đương đại. Ngoài ra, một tạp chí chia sẻ những lời nói của mục sư King cũng được ra mắt để mang tới không gian cho độc giả suy ngẫm và chia sẻ suy nghĩ của họ.

Bà Curr nói: “Ngay bây giờ, dường như không có gì phù hợp với thời điểm này hơn là những lời của Martin Luther King”.

Theo Zing News

Tags: