Cựu Tổng thống Donald Trump khẳng định đang viết “cuốn sách của tất cả các cuốn sách” nhưng các nhà xuất bản lớn không có khả năng “chạm vào nó”
Cựu Tổng thống Donald Trump khẳng định đang viết “cuốn sách của tất cả các cuốn sách” nhưng các nhà xuất bản lớn không có khả năng “chạm vào nó”
Các số liệu tại các công ty lớn cho biết cuốn sách có thể gây ra "cuộc nổi dậy của nhân viên" và sẽ "quá khó để có được một cuốn sách thực sự chính xác"

Donald Trump đã khẳng định rằng ông đang viết "cuốn sách của tất cả các cuốn sách", tuy nhiên, các ông lớn trong ngành xuất bản Hoa Kỳ đã chia sẻ rằng không có nhà xuất bản lớn nào có khả năng chạm vào cuốn hồi ký của tổng thống thứ 45 vì nó có thể gây ra "một cuộc nổi dậy của nhân viên" và sẽ là “quá khó để có được một cuốn sách chính xác về mặt thực tế”.

Trong một tuyên bố vào tuần trước, Trump, 75 tuổi, cho biết ông “đã từ chối hai giao dịch sách, từ các nhà xuất bản không có khả năng nhất”, mà ông không nêu tên. “Tôi không muốn có một thỏa thuận vào lúc này,” ông nói. “Dù sao thì tôi cũng đang viết như điên và khi đến thời điểm, bạn sẽ thấy một cuốn sách của tất cả các cuốn sách”.

Thời báo New York đưa tin rằng một thỏa thuận gồm hai cuốn sách, bảy con số với Simon & Schuster mà Mike Pence giành được đã "lấy lòng" Trump. Một phát ngôn viên của Trump đã phủ nhận điều đó. 

Cưu Tổng thống Donald Trump

Politico đã đưa tin rằng các nhân vật cấp cao tại Penguin Random House, Hachette, Harper Collins, Macmillan và Simon & Schuster cho biết họ sẽ không đụng đến  cuốn sách của Trump.

“Thật là quá khó để có được một cuốn sách thực sự chính xác” một người nói. “Đó sẽ là vấn đề. Nếu ông ta thậm chí không thể thừa nhận rằng mình đã thua trong cuộc bầu cử, thì làm thế nào để bạn công bố điều đó? "

Một người khác nói rằng anh ta "hoài nghi" về việc Trump tuyên bố đã có hai lời đề nghị, nói thêm: "Ông ta đã đánh lừa quá nhiều nhà xuất bản trước khi ông ta tranh cử tổng thống, không ai trong số họ muốn làm việc với ông ta nữa."

Keith Urbahn ở Javelin, một đại lý đã đưa nhiều cuốn sách của Trump ra thị trường, nói với trang web: “Không quan trọng lợi ích của thỏa thuận sách Trump là gì, những vấn đề đau đầu mà dự án mang lại sẽ vượt xa tiềm năng trước mắt của một nhà xuất bản lớn."

Trước đây, ông Donald Trump là tác giả của một số sách dạy làm giàu, sách kỹ năng thành công, nghệ thuật đàm phán; đồng tác giả sách về chính trị.

Tags: