Cuộc thi giới thiệu sách về Chủ tịch Hồ Chí Minh
Cuộc thi giới thiệu sách về Chủ tịch Hồ Chí Minh
Từ hơn 2.000 bài dự thi, ban tổ chức đã thống kê và chọn ra được những tác phẩm xuất sắc để trao giải. Các tác phẩm thắng giải sẽ được biên tập, xuất bản thành sách.

Cuộc thi được nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phát động ngày 19/5, với chủ đề “Bác Hồ - niềm tin yêu qua từng trang sách”, nhằm quảng bá, tuyên truyền, đồng thời nâng cao nhận thức về chủ tịch Hồ Chí Minh.

 Sau 4 tháng phát động và tuyên truyền rộng rãi đến các tỉnh thành đoàn và đoàn trực thuộc, đông đảo cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên trong cả nước đã hưởng ứng, gửi tới ban tổ chức hơn 2.000 bài dự thi.

Vòng sơ khảo diễn ra từ ngày 19/5 đến hết ngày 9/8. Ban tổ chức chấm sơ khảo và lựa chọn mỗi đơn vị 3 bài dự thi xuất sắc để tham dự vòng chung khảo.

Vòng chung khảo diễn ra từ ngày 9/8 đến hết ngày 28/8. Ban tổ chức tổng hợp và đăng tải toàn bộ bài dự thi trên chuyên mục “Cảm nhận về sách” của website stbook.vn và fanpage của Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật để độc giả theo dõi, tương tác và bình chọn cho những bài thi mà mình đánh giá cao.

Vòng chung khảo cuộc thi được chia làm 2 phần chấm. Từ 17/8 đến 23/8, những cá nhân có chuyên môn, kinh nghiệm trong công tác biên tập, am hiểu về sách cũng như công tác xuất bản, giới thiệu sách, đặc biệt là các ấn phẩm viết về Chủ tịch Hồ Chí Minh sẽ tập hợp lại để chấm sơ loại, chọn ra các bài xuất sắc để vào chung kết.

Ngày 24/8, ban giám khảo tập hợp lại để chấm điểm chuyên môn. Dự kiến, 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba, 5 giải khuyến khích và 5 giải phụ sẽ được trao vào cuối tháng 8.

Theo ban tổ chức, cuộc thi Giới thiệu sách về Chủ tịch Hồ Chí Minh với chủ đề “Bác Hồ - niềm tin yêu qua từng trang sách” năm 2022 được tổ chức không chỉ nhằm tạo ra sân chơi bổ ích cho đoàn viên, thanh niên trên cả nước, mà hơn cả, đây còn là cơ hội để các cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; là lời tri ân của thế hệ đoàn viên, thanh niên hôm nay đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Theo Zing News

Tags: