Vì sao nhân viên bán hàng đi sớm về khuya mà vẫn không hoàn thành nhiệm vụ
Vì sao nhân viên bán hàng chăm chỉ cần cù, nỗ lực cống hiến nhưng thành tích lúc nào cũng trung bình?
Vì sao nhân viên bán hàng rất mực chân thành nhưng lại không chiếm được thiện cảm của khách hàng?
Vì sao nhân viên bán hàng đã nhìn thấy thành công ở trước mắt nhưng rốt cuộc lại để vuột mất thành công?
Vì sao nhân viên bán hàng nghĩ mọi cách giữ chân khách hàng nhưng khách hàng vẫn ngày một ít đi?
Mở đầu bằng một loạt các câu hỏi như đánh “trúng tim đen” vào những người đang làm công việc bán hàng, liệu Chào hàng chuyên nghiệp để bán hàng thành công có thực sự hữu ích trong hàng loạt đầu sách về nghề thuật bán hàng đang tràn lan trên thị trường như “nấm mọc sau mưa”?
Nếu bạn muốn đọc những kiến thức cao siêu thì Chào hàng chuyên nghiệp để bán hàng thành công không nằm trong số đó. Nhưng tôi chắc chắn một điều rằng, sau khi đọc xong cuốn sách, bạn sẽ phải ngạc nhiên về sự chi tiết và tỉ mỉ tới không ngờ của tác giả khi phân tích cặn kẽ từng công đoạn nhỏ trong quy trình chào hàng.
Cuốn sách được chia làm 10 chương trong đó mỗi chương như là một bước mà bất kỳ nhân viên bán hàng chuyên nghiệp nào cũng cần thực hiện khi tiếp xúc với khách hàng:
Trong từng đề mục, tác giả đều lấy ví dụ minh họa, từ đó tổng hợp các kiến thức tổng quan để người đọc có thể nắm vững lý thuyết nhất của từng vấn đề.
Một điều đặc biệt trong Chào hàng chuyên nghiệp để bán hàng thành công là tác giả không chỉ lấy ví dụ sinh động mà còn giải đáp từng ví dụ để người đọc hiểu một cách sâu nhất. Với mỗi tình huống được đưa ra, tác giả đều phân tích nguyên nhân dẫn tới tình huống đó, thực trạng mà nhân viên bán hàng gặp phải, tâm lý của khách hàng diễn biến ra sao và cách xử lý của nhân viên bán hàng có hợp lý hay không.
Nhờ cách phân tích này mà người đọc sẽ tự mình rút ra được các bài học kinh nghiệm như là chính họ được trải nghiệm thực tế. Điều đó rất hữu ích, nó sẽ giúp người đọc ghi nhớ lâu và biết cách áp dụng vào trường hợp của bản thân mình.
Tôi đã từng đọc một câu nỏi rất hay: “Người bán hàng tuyệt vời không phải tự nhiên sinh ra hay tạo ra. Họ phát triển dần dần qua thời gian dựa vào những cống hiến hướng tới sự hoàn hảo và tinh thần luôn sẵn sàng phục vụ của họ”. Đúng vậy, tất cả những bậc thầy bán hàng ngày nay đều đã từng trải qua thời kỳ gian khó khi chập chững bước vào nghề. Họ có được thành công bởi họ không ngừng tích lũy cho bản thân những kiến thức, kinh nghiệm. Còn bạn? Nếu bạn cũng muốn ghi dấu mình trở thành một nhân viên bán hàng chuyên nghiệp, thì tôi nghĩ điều cần làm ngay bây giờ là cầm cuốn sách Chào hàng chuyên nghiệp để bán hàng thành công lên và đọc một mạch.
Điều cuối cùng mà tôi muốn nói về quyển sách này. Đó là giá trị của Chào hàng chuyên nghiệp để bán hàng thành công không phải chỉ là những kiến thức được truyền tải mà nó còn giống như một nguồn sức mạnh tinh thần cổ vũ bất kỳ ai trên con đường chinh phục khách hàng. Tôi chắc chắn một điều rằng, sau khi đọc xong cuốn sách, bạn sẽ có đủ tự tin, kỹ năng cần thiết để sẵn sàng “tán đổ” bất kỳ một khách hàng khó tính nào.