CHẠM CHỮ - Cuộc thi tìm kiếm dịch giả trẻ 2023
CHẠM CHỮ - Cuộc thi tìm kiếm dịch giả trẻ 2023
Lần đầu tiên, hàng nghìn học sinh cấp 1 và cấp 2 (từ lớp 2 đến lớp 9) sẽ được tham gia vào quá trình nghiên cứu và làm sách thiếu nhi - dòng sách dành cho chính bản thân và bạn bè đồng trang lứa của mình.
Ngày 10 tháng 1 năm 2023, Hà Nội, Việt Nam – Crabit Kidbooks chính thức công bố thông tin về “Chạm chữ” – Cuộc thi tìm kiếm dịch giả trẻ 2023 với chủ đề “Sự phi thường của lòng tốt”. Cuộc thi mở ra cơ hội tuyệt vời cho các bạn nhỏ trong độ tuổi từ 7 đến 15 tuổi được tham gia vào quá trình nghiên cứu và xuất bản sách thiếu nhi, trở thành dịch giả nhí xuất sắc của những cuốn sách thiếu nhi bản quyền nổi tiếng. 

 

“Chạm chữ” - “Chạm ước mơ”

 

Dịch thuật vẫn và sẽ mãi là cầu nối đắc lực nhất để nhân loại tiến gần đến nhau hơn. Những dịch giả đã luôn là người chuyên chở cần mẫn của tri thức, văn hóa toàn cầu, đưa chuyến hành trình qua muôn nghìn xứ sở của ngôn ngữ về lại bên ta. Là một nhà phát hành sách thiếu nhi đã mang đến cho độc giả nhí Việt Nam hàng trăm tựa sách thiếu nhi nổi tiếng và kinh điển trên khắp thế giới, Crabit Kidbooks hân hạnh được trao cơ hội cho các bạn nhỏ thử sức trong lĩnh vực dịch thuật đầy thách thức nhưng vô cùng đáng giá; để chung tay vào cuộc hành trình mở rộng kho tàng tri thức, trau dồi năng lực cá nhân, khám phá các nền văn hóa và dạo chơi một vòng trong thế giới của ngành xuất bản biến động muôn màu. 

Cuộc thi “Chạm chữ” năm 2023 với chủ đề “Sự phi thường của lòng tốt” được tổ chức với sự tham gia đồng hành của 05 trường phổ thông liên cấp hàng đầu tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh là Wellspring Saigon International Bilingual School, Olympia School, Maya School, Sentia School và Trường Tiểu học Jean Piaget. Cuộc thi sẽ diễn ra từ 10/1 đến 10/3 với vòng gửi bài dự thi và vòng bình chọn. Lễ trao giải cuộc thi sẽ được tổ chức vào tháng 4/2023.

Lần đầu tiên, hàng nghìn học sinh cấp 1 và cấp 2 (từ lớp 2 đến lớp 9) sẽ được tham gia vào quá trình nghiên cứu và làm sách thiếu nhi - dòng sách dành cho chính bản thân và bạn bè đồng trang lứa của mình. Điều này sẽ mở ra một cuộc đối thoại giúp nối liền khoảng lệch “người lớn làm sách thiếu nhi” đang tồn tại. Thông qua cuộc thi, Crabit Kidbooks hy vọng xây dựng và phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng học sinh các trường học, khuyến khích trẻ đào sâu và tìm tòi để mở rộng vốn ngôn ngữ, làm giàu đẹp thêm tiếng Việt và phát triển năng lực sử dụng ngoại ngữ thuần thục, nhuần nhuyễn; đồng thời cũng giúp trẻ khám phá năng lực của bản thân, thể hiện đam mê, tiếng nói và chinh phục ước mơ của mình. 

 

Giới thiệu các tựa sách được chuyển ngữ trong cuộc thi

 

Thông điệp “Sự phi thường của lòng tốt” của “Chạm chữ” 2023 thể hiện qua 02 tác phẩm sách thiếu nhi nổi tiếng được Crabit Kidbooks lựa chọn để chuyển ngữ trong cuộc thi. 

Cuốn sách “Kafka and the Doll” dành cho thí sinh bậc tiểu học (từ lớp 2 đến lớp 5)

Chủ đề: Tiểu sử, du hành, đời sống 

Sáng tác: Larissa Theule, Minh hoạ: Rebecca Green

Cuốn sách dựa trên một câu chuyện có thật của đại văn hào Franz Kafka về lòng tốt phi thường chúng ta có thể trao cho nhau.

Cuốn sách “A Hen For Izzy Pippik” dành cho thí sinh bậc trung học cơ sở (từ lớp 6 đến lớp 9)

Chủ đề: Gia đình, văn hóa & sắc tộc 

Sáng tác: Aubrey Davis, Minh hoạ: Marie Lafrance 

Cuốn sách kể một câu chuyện cảm động chứa đựng bài học đầy ý nghĩa để theo đuổi lẽ phải, dù ở trong nghịch cảnh cũng quyết không khuất phục trước cái xấu. 

Hội đồng giám khảo của “Chạm chữ” 2023 có sự góp mặt của các nhà văn, dịch giả giàu kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực văn học thiếu nhi và sách thiếu nhi sẽ lựa chọn các bản dịch của các thí sinh dựa trên 3 tiêu chí: Chính xác, Uyển chuyển và Phong cách cá nhân để chọn ra các tác phẩm được trao giải. 

Giới thiệu Crabit Kidbooks

Crabit Kidbooks là nhà phát hành sách thiếu nhi theo các giai đoạn phát triển của trẻ từ 0-12 tuổi hướng đến mục tiêu xây dựng bước khởi đầu cho việc hình thành tri thức và cá tính trẻ em thông qua sách thiếu nhi. Sách Crabit Kidbooks mang đến cho các em những trải nghiệm ngôn ngữ, thẩm mỹ, giáo dục, văn hóa, kỹ năng tốt đẹp, trọn vẹn nhất; đồng thời mang đến cho giáo viên và cha mẹ những chương trình giáo dục giúp nâng cao năng lực khai thác và sử dụng sách thiếu nhi trong nuôi dưỡng và giáo dục trẻ.

Hiểu thêm về Crabit Kidbook tại: 

Website: https://crabitkidbooks.com/

Fanpage: https://www.facebook.com/crabitkidbookspublishing

Mọi thắc mắc của quý anh/chị về cuộc thi vui lòng liên hệ:

Phạm Thị Hoài Anh (Ms)
Crabit Kidbooks Program Manager
Email: [email protected]
Mobile: 0912667160 

Tags: