10 cuốn sách lãng mạn - huyễn tưởng hay nhất 2023 trên Goodreads
10 cuốn sách lãng mạn - huyễn tưởng hay nhất 2023 trên Goodreads
Goodreads vừa công bố 10 cuốn sách lãng mạn - huyễn tưởng hay nhất 2023, trong đó có một cuốn đã được mua bản quyền để xuất bản tại Việt Nam trong năm tới. Hãy cùng Trạm tìm hiểu danh sách này nhé!

 

10/ Hearts Forged in Dragon Fire

 

Điểm đánh giá: 3.83

Dành cho những người hâm mộ Abigail Owen và Samantha Shannon, một cuốn tiểu thuyết ngoạn mục, tràn đầy năng lượng, trong đó cách duy nhất để đánh bại một con rồng là khôn ngoan hơn nó…

Hầu hết các rồng lưỡi không sống đủ lâu để học hỏi từ những sai lầm của mình. Lotte Meer may mắn hơn hầu hết mọi người, sống sót đủ lâu để giao tiếp với những con rồng hung dữ, không ngại coi con người như một món ăn nhẹ. Và cô có những vết sẹo để chứng minh điều đó.

Giờ đây, một con rồng to lớn, hung dữ đã chiếm lấy thị trấn Đèo Morwassen, bắt người dân làm con tin. Chỉ cần họ mang vàng và châu báu về, nó sẽ không biến thành phố của họ thành một đống tro tàn và chết chóc. Chỉ có điều, kho báu sắp cạn kiệt và Lotte—với sự giúp đỡ của Maryse Basvaan, người có tài ăn nói sắc bén và dễ thương đến khó tin—là niềm hy vọng cuối cùng và duy nhất của họ.

Nhưng con rồng này xảo quyệt hơn và độc ác hơn bất kỳ con rồng nào khác. Nó không chỉ giam giữ người mẹ ghẻ của Lotte mà còn lươn lẹo… và bằng cách nào đó nó đã đạt được một thỏa thuận bí mật với cô gái đã ra đi và đánh cắp trái tim của Lotte.

 

 

9/ Storm Chaser

 

Điểm đánh giá: 4.26

Đuổi theo những cơn bão nguy hiểm đã ăn vào máu của Marley Pascal. Đối với cô, đó là một nỗi ám ảnh - ham muốn đối đầu với những thế lực hủy diệt mạnh mẽ đã giết chết cha mẹ cô.

Nhưng cơn bão mà cô và anh trai theo dõi dường như đã phá vỡ quy luật tự nhiên, với những tia sét đánh ra như thể đến từ một thế giới khác. Trong miệng núi lửa của nó, Marley tìm thấy một viên pha lê nhỏ màu tím với một nguồn năng lượng khủng khiếp đập vào ngực cô như một tia sét khi cô nhặt nó lên.

Đột nhiên, giống như có dòng điện chạy qua máu cô, một dòng điện mà cô không thể kiểm soát được. Đó chính xác là lúc anh - một chàng trai có đôi mắt lấp lánh và kêu lách tách với sức mạnh tương tự như sức mạnh hiện đang ngự trị trong cơ thể cô - tìm đến cô. 

Nhưng những gì bên trong Marley không dành cho cô ấy hay bất cứ con người nào khác. Nó thuộc về chàng trai kia. 

Chừng nào sức mạnh này còn tồn tại trong cơ thể cô, Marley Pascal vẫn là mục tiêu sống. Một loại vũ khí dùng để bảo vệ… hoặc tiêu diệt.

 

 

8/ The First Muse

 

Điểm đánh giá: 4.56

Quý cô Jain Areyas còn quá trẻ để trở thành góa phụ. Nhưng sau cái chết của chồng, dòng máu thiêng liêng trong huyết quản khiến cô trở thành đối thủ đáng mơ ước của King of Sorrows. Jain phải tham gia một cuộc hôn nhân sắp đặt với vị vua loạn trí để đảm bảo sự bảo vệ của chính cô, bất chấp sự chênh lệch tuổi tác của họ và bất chấp những bí mật mà cô che giấu. Nếu Jain muốn tồn tại, hạnh phúc phải chiến đấu chống lại tình yêu. 

Bước vào thế giới lãng mạn giả tưởng với đầy những tình tiết, kịch tính và hành động. Trái tim sẽ tan vỡ và hàn gắn lại. 

 

 

7/ Magic Corrupts, Magic Conquers

 

Điểm đánh giá: 4.24

Điều gì sẽ xảy ra nếu thế giới thay đổi chỉ sau một đêm… và tất cả là do bạn?

Tất cả những gì Pennrae muốn làm là giúp đỡ. Bây giờ cô ấy thấy mình đang ở trong một thế giới được biến đổi ngay lập tức bởi phép thuật… mà cô ấy đã mang về. Cô ấy đã từ một huấn luyện viên karate đơn giản trở thành người nổi tiếng ngay lập tức—và cô ấy ghét điều đó. May mắn thay, cô ấy có bạn bè.

Nhưng một cuộc tấn công bất ngờ, vô cớ giữa thanh thiên bạch nhật sắp khiến cuộc sống của Penn càng trở nên phức tạp hơn.

Một người bảo vệ rừng cổ xưa được biết đến với cái tên Kiabi - một chiến binh ma thuật và gần như không thể đánh bại - đã đánh dấu Penn phải chết. Cuộc tấn công lúc đầu có vẻ ngẫu nhiên và vô cớ… cho đến khi cô phát hiện ra nguyên nhân thực sự. Penn có thể đã cứu thế giới, nhưng hành động của cô đã gây ra một chuỗi sự kiện. Trong một khoảnh khắc ngắn ngủi, một thứ gì đó đen tối, khủng khiếp và cổ xưa đã tìm thấy cơ hội trốn thoát, thoát khỏi những người bảo vệ và đánh dấu Pennrae là kẻ thù của nó. Giờ đây, thế giới và tất cả những người cô yêu thương phải đối mặt với số phận khủng khiếp trừ khi Penn có thể giải phóng toàn bộ sức mạnh phép thuật thần thánh của mình…

 

 

6/ The Duke's Curse 

 

Điểm đánh giá: 4.09

Thế giới của Công chúa Amirah bị đảo lộn vào đêm trước cuộc hôn nhân bất đắc dĩ của cô với Hoàng tử Bradrick. Nithe, con trai của Công tước bóng tối, là một phù thủy đang tìm cách trả thù cho quá khứ nhuốm máu. Bị biến đổi không thể vãn hồi, và đối mặt với những bí mật bấy lâu nay khi họ gặp nhau, Amirah buộc phải bỏ lại thế giới đổ nát của mình phía sau. Cô phải sát cánh cùng thầy phù thủy để phá bỏ lời nguyền trói buộc số phận của họ. Amirah và Nithe ​​phát hiện ra âm mưu phản bội khi cái chết ập đến với Amirah theo nhiều cách. Thời gian đang chống lại họ nên cô phải tìm cách cứu vương quốc và trái tim của mình trước khi quá muộn. 

The Duke's Curse là một cuốn tiểu thuyết giả tưởng lãng mạn đen tối dành cho độ tuổi mới lớn được kể ở ngôi thứ ba. Đây là phần đầu tiên trong series Darkened Kingdoms.

 

 

5/ To Kill a Shadow

 

Điểm đánh giá: 4.24

Jude Maddox không biết gì về tình yêu hay thậm chí là ánh sáng. Anh ta chỉ biết nhiệm vụ nghiệt ngã của mình với tư cách là Bàn tay của Tử thần, dẫn dắt các Hiệp sĩ của Ngôi sao vĩnh cửu vào một vùng đất đầy ác mộng và tàn lụi. Chỉ khi anh nhìn thấy cô – một phụ nữ trẻ với đôi mắt màu hổ phách hoang dã, hung dữ, thách thức và nhanh nhẹn như chính những con thú bóng tối – anh mới cảm nhận được hơi ấm của cuộc sống trong máu mình…

Các Hiệp sĩ khác có thể sợ hãi người chỉ huy nguy hiểm của họ vì  thái độ cứng rắn và tàn nhẫn. Nhưng Kiara Frey bị ruồng bỏ chỉ nhìn thấy một thủ lĩnh, một người đàn ông biết cách sinh tồn. Một người nào đó giống cô ấy. 

Với một vương quốc đang trên bờ vực sụp đổ, các Hiệp sĩ giờ đây phải dấn thân vào trung tâm đen tối nhất của vùng đất và khám phá bí mật của những bóng tối mù sương, nơi cái ác sẽ săn lùng tâm trí và ăn thịt họ.

Nó sẽ phản bội giác quan của họ.

Nó sẽ vượt qua cơn ác mộng của họ.

Hầu hết trong số họ sẽ chết.

 

 

4/ Hell Bent

 

Điểm đánh giá: 4.16

Tìm một cửa ngõ vào thế giới ngầm. Đánh cắp một linh hồn ra khỏi địa ngục. Một kế hoạch đơn giản, ngoại trừ những người thực hiện hành trình đặc biệt này hiếm khi quay trở lại. Nhưng Galaxy “Alex” Stern quyết tâm đưa Darlington ra khỏi luyện ngục―ngay cả khi điều đó khiến cô phải trả giá bằng tương lai tại Lethe và Yale.

Bị cấm cố gắng giải cứu, Alex và Dawes không thể kêu gọi Nhà thứ Chín giúp đỡ, vì vậy họ tập hợp một nhóm gồm những đồng minh đáng ngờ để cứu quý ông của Lethe. Cùng nhau, họ sẽ phải mò mẫm trong một mê cung chứa đầy các văn bản phức tạp và các hiện vật kỳ quái để khám phá những bí mật được bảo vệ chặt chẽ nhất của xã hội và phá vỡ mọi quy tắc. Nhưng khi các giảng viên bắt đầu chết đi, Alex biết đây không chỉ là những tai nạn. Có điều gì đó chết chóc đang diễn ra ở New Haven, và nếu muốn sống sót, cô sẽ phải đối mặt với những con quái vật trong quá khứ của mình và bóng tối được tạo ra trong chính những bức tường của trường đại học.

Đầy chất lịch sử và những bước ngoặt điển hình trong cách viết của Bardugo, Hell Bent mang đến một thế giới phức tạp đầy ma thuật, bạo lực và tất cả những con quái vật có thật.

 

 

3/ Timeless

 

Điểm đánh giá 4.22

Phần tiếp theo rất được mong đợi của vũ trụ Starcrossed, bộ truyện bán chạy số 1 quốc tế.

Một số phận đã trốn tránh.

Sau khi sử dụng một chút thủ đoạn thông minh để tránh một cuộc chiến toàn diện với các vị thần và đánh bại Zeus, Helen bắt đầu tận hưởng năm cuối trung học với Lucas và những người bạn của cô.

Một khoản nợ.

Nhưng hạnh phúc mãi mãi trốn tránh cô. Zeus đã tìm ra cách tấn công lại Helen từ bên trong nhà tù mà cô đã nghĩ ra cho ông ta. Ngày càng yếu đi sau mỗi cuộc tấn công của Zeus, Helen cố gắng hoàn thành ba nhiệm vụ mà cô giao cho các Titan, vượt qua thời gian theo mệnh lệnh của Cronus.

Một lời hứa bị phá vỡ.

Nhưng cuộc phiêu lưu của Helen trở nên khó khăn hơn ô có thể tưởng tượng, bởi vì Lucas đã bắt đầu rời xa cô một cách bí ẩn, bị đè nặng bởi một bí mật có nguy cơ chia cắt họ.

 

 

2/ Fourth Wing

 

Điểm đánh giá: 4.63

Violet Sorrengail hai mươi tuổi được cho là sẽ vào Scribe Quadrant và sống một cuộc sống bình lặng giữa sách vở và lịch sử. Giờ đây, vị tướng chỉ huy — còn được gọi là người mẹ cứng rắn như móng vuốt — đã ra lệnh cho Violet gia nhập nhóm hàng trăm ứng cử viên đang phấn đấu trở thành người ưu tú của Navarre: kỵ sĩ rồng.

Nhưng khi bạn nhỏ bé hơn những người khác và cơ thể mỏng manh, cái chết sẽ đến trong gang tấc… bởi vì rồng không gắn kết với con người “mong manh”. Chúng đốt cháy họ.

Vì số lượng rồng muốn gắn kết ít hơn số học viên nên hầu hết học viên sẽ giết Violet để nâng cao cơ hội của mình. Còn những người còn lại sẽ giết cô chỉ vì cô là con gái của mẹ cô - Xaden Riorson, thủ lĩnh cánh mạnh mẽ và tàn nhẫn nhất trong Riders Quadrant.

Cô sẽ phải vận dụng trí thông minh của mình để sống sót.

Tuy nhiên, mỗi ngày trôi qua, cuộc chiến ngày càng nguy hiểm hơn, các phường bảo vệ của vương quốc đang thất bại và số người chết vẫn tiếp tục tăng. Tệ hơn nữa, Violet bắt đầu nghi ngờ lãnh đạo đang che giấu một bí mật khủng khiếp.

Bạn bè, kẻ thù, người yêu. Mọi người ở Trường Basgiath đều chỉ có hai lựa chọn khi muốn thoát khỏi đây: tốt nghiệp hoặc chết.

Cuốn sách đã được nhà xuất bản Trẻ mua bản quyền và sớm ra mắt bạn đọc Việt trong năm 2024.

 

 

1/ Outcasts 

 

Điểm đánh giá: 4.25

Phần tiếp theo được nhiều người mong đợi của Scions, phần tiền truyện của loạt phim Starcrossed, cuốn sách bán chạy số 1 quốc tế.

Được cho là đã chết, Daphne và Ajax cố gắng cướp đi niềm hạnh phúc mà họ có thể có được khi sống như những kẻ bị ruồng bỏ, khi họ phát hiện ra rằng Số phận chưa kết thúc. Giống như những con chuột trong mê cung, họ được dẫn trở lại Thành phố New York, nơi Daphne phải tìm cách ngăn cản Số phận giết chết Ajax. Nhưng việc quay trở lại thành phố khiến cả hai gặp nguy hiểm nghiêm trọng và họ phải tìm kiếm sự giúp đỡ. Daedelus, Người thừa kế bất đắc dĩ của Nhà Athens, và Adonis, hoàng tử của Nhà Rome, cả hai đều là kẻ thù truyền kiếp của họ.

Nhưng thử thách lớn nhất của họ sẽ đến từ một người yêu thương cả hai. Tantalus, người đang bận rộn âm mưu bắt đầu cuộc chiến, anh biết mình sẽ giành chiến thắng, nhưng bi thảm thay, anh lại nhận ra mình bị mắc kẹt giữa sự tận tâm với anh trai và nỗi ám ảnh với Daphne.

- Theo Goodreads

 

Tags: