Bước vào thế giới tiểu thuyết của Milan Kundera và Mario Vargas LLosa
Bước vào thế giới tiểu thuyết của Milan Kundera và Mario Vargas LLosa
Cuối tuần này, Nhã Nam tổ chức một buổi sự kiện đặc biệt để giúp độc giả yêu mến văn chương và viết lách có thể tìm hiểu về phong cách viết của hai văn hào là Milan Kundera và Mario Vargas Llosa

MILAN KUNDERA

Milan Kundera được mệnh danh là người khổng lồ của văn học, là một trong những tiểu thuyết gia có tầm ảnh hưởng nhất thế kỷ 20. Phong cách của Milan Kundera là sự pha trộn của nét dí dỏm, hài hước và những cuộc tranh luận sâu sắc. Ông được xem là một trường hợp rất đặc biệt của văn đàn thế giới.

Các tiểu thuyết của Kundera đều hướng tới con người, với mong muốn bảo vệ con người trước những xô đẩy của cuộc sống. Với tiểu thuyết, Kundera đặc biệt khắt khe và đề cao sự hiểu biết và tinh thần khám phá. Với tác phẩm của Kundera, người đọc sẽ đi từ chính sự khám phá bản thể con người đến sự quan sát, nắm bắt những chuyển vận của thể giới bên ngoài.

MARIO VARGAS LLOSA

Với Llosa, đọc biến giấc mơ thành cuộc đời và biến cuộc đời thành giấc mơ. Việc đọc đã đưa cả vũ trụ văn chương đền gần ông hơn và Llosa viết để tiếp tục giấc mơ ấy.

Tiểu thuyết đã cho ông không gian để cất lên những trăn trở đầy tính thời sự, nhân văn và cho cả thế giới thấy được tài năng xuất chúng của mình. Với những tác phẩm đặc sắc, ông đã mang về cho mình giải Nobel văn chương 2010. Trong diễn từ Nobel, Llosa chia sẻ rằng có thể chính ông cũng không nhận ra rằng ông viết là để kéo dài – ngay cả khi đã trưởng thành và già đi – những câu chuyện từng lấp đầy tuổi thơ ông bằng những điều kinh ngạc và những cuộc phiêu lưu.

Việc viết với ông là một lẽ đương nhiên, “viết là cách sống tốt nhất' với một người ham mê viết. Llosa đã chia sẻ niềm say mê viết trong cuốn sạc “Thư gửi nhà tiểu thuyết trẻ". Ông đã cô đọng toàn bộ cuộc đời viết, đọc của mình thành một cẩm nang với lượng kiến thức đồ sộ như một món quà, một lời động viên đến những ai yêu mến văn chương và việc viết lách.

Để tìm hiểu sâu hơn và hai nhà văn, Nhã Nam mời quý bạn đọc đến tham dự một sự kiện đặc biệt vào cuối tuần này.

THÔNG TIN SỰ KIỆN
Thời gian: 15h – 17h, Chủ nhật, ngày 27/8/2023
Địa điểm: Salon Văn hóa Cà phê thứ Bảy (79A Phan Kế Bính, P. Đa Kao, Q.1) | Vào cửa tự do
Diễn giả:
- Nhà nghiên cứu, dịch giả PHẠM XUÂN NGUYÊN
- Tiến sĩ văn học LÊ NGỌC PHƯƠNG
MC:
Nhà văn HUỲNH TRỌNG KHANG
Tags: