BTS phát hành sách điện tử kỷ niệm dự án nghệ thuật toàn cầu “Connect, BTS”
BTS phát hành sách điện tử kỷ niệm dự án nghệ thuật toàn cầu “Connect, BTS”
"CONNECT, BTS: A Glimpse of Global Public Art Project" dài 400 trang nhìn lại các cuộc triển lãm nghệ thuật mà nhóm nhạc đã tổ chức vào năm ngoái, để tạo ra sự "kết nối" giữa nghệ sĩ và khán giả.

BTS luôn tìm cách kết nối với người hâm mộ của họ từ mọi nơi trên thế giới. Và dự án mới nhất của họ làm được điều đó bằng cách lấy Triển lãm nghệ thuật toàn cầu 2020 ('Connect, BTS),và biến nó thành một cuốn sách điện tử nêu bật các nghệ sĩ tham gia vào dự án trong khi xem lại các tác phẩm đã được biểu diễn.

"CONNECT, BTS: A Glimpse of Global Public Art Project" dài 400 trang nhìn lại các cuộc triển lãm nghệ thuật mà nhóm nhạc đã tổ chức vào năm ngoái ở London, Buenos Aires, Berlin, New York và Seoul nhằm mục đích " kết nối năm thành phố và 22 nghệ sĩ, mỗi người đều đóng góp triết lý và trí tưởng tượng độc đáo của họ." Sự kiện diễn ra từ tháng 1 đến tháng 3 năm 2020.

“Có một niềm tin rằng sự đa dạng có thể tạo ra một thế giới nơi sự khác biệt không làm chúng ta xa nhau mà "kết nối" chúng ta với nhau thông qua sự độc đáo của chính chúng ta,” BTS cho biết trong một tuyên bố về cuốn sách được phát hành vào thứ Hai (29/3) bằng tiếng Anh và tiếng Hàn. 

"Chúng tôi hy vọng rằng bạn có thể là một phần của CONNECT, BTS thông qua niềm tin được chia sẻ này và chúng tôi hy vọng rằng đây là nguồn cảm hứng thực sự đang chờ chúng tôi khám phá."

CONNECT, BTS đã khởi động vào ngày 14 tháng 1 năm 2020, với các cuộc triển lãm miễn phí các tác phẩm của các nghệ sĩ Tomás Saraceno, Jakob Kudsktylesnsen, Ann Veronica Janssens và Yiyun Kang cũng như 17 nghệ sĩ và đội trình diễn bao gồm Jelili Atiku.

 

Nhóm nhạc BTS

Daehyung Lee, người phụ trách CONNECT, BTS đã nói chuyện với  Billboard sau khi chính thức công bố tác phẩm nghệ thuật tại New York, mô tả mục tiêu của dự án là thu hẹp khoảng cách kết nối giữa con người với nhau: “Khi tôi có một cuộc trò chuyện rất bình thường với các thành viên BTS và Big Hit (nhân viên), chúng tôi đã chia sẻ quan điểm về vai trò của nghệ thuật trong xã hội của chúng ta và trong tương lai nó sẽ khác với quá khứ như thế nào.” 

“Nghệ thuật là một lăng kính thực sự đã được chứng minh để tất cả chúng ta hiểu những con người khác nhau và các nền văn hóa khác nhau, nhưng những đức hạnh tốt và thông điệp tốt đó đã bị mắc kẹt trong tầm nhìn của thế giới nghệ thuật được thể chế hóa, vì vậy chỉ một số lượng hạn chế người được tiếp cận được. Đó là một thực tế đáng buồn, cùng lúc chúng ta vẫn chứng kiến ​​tất cả những ngăn cách trên thế giới, vì lý do kinh tế và chính trị, và chúng ta đang xây dựng những bức tường vô hình trên khắp mọi nơi. Đồng thời mọi người hầu như đang giao tiếp ảo, thông qua mạng xã hội, với cùng sở thích, cùng tầm nhìn, nhưng chúng ta đang xây dựng những bức tường khổng lồ và dày hơn. Chúng ta quên mất cách giao tiếp đúng mực với những người kề cận của mình, điều đó gây ra một vấn đề lớn bởi vì là con người, chúng ta phải được kết nối với nhau, chúng ta là động vật xã hội."

Sách điện tử Connect sẽ có sẵn để tải xuống miễn phí trên trang web chính thức CONNECT của BTS cho đến ngày 30 tháng 4.

Trạm Đọc | Theo Billboard

 

Tags: