"Cánh đồng bất tận" ra mắt phiên bản đặc biệt có tranh minh họa
Ấn bản ‘Cánh đồng bất tận’ đặc biệt với tranh minh họa là ấn phẩm đầu tiên được NXB Trẻ xuất bản, nhân dịp kỷ niệm 40 năm thành lập và phát triển.

Ấn bản đặc biệt gồm 2 tác phẩm: "Cánh đồng bất tận" và "Đất". Cả 2 đều mang đến những câu chuyện về những mảnh đời bên sông Mê Kông, nỗi buồn của nhiều thân phận, cuộc đời éo le, cay đắng, đầy ngậm ngùi nối nhau. Với ngôn từ mang đậm phong cách Nam Bộ, những câu chuyện được đúc kết bởi những gì tinh túy nhất, được cảm nhận bằng chính nhịp tim thổn thức của Nguyễn Ngọc Tư khiến bao người phải ngậm ngùi, càng đọc càng ngẫm ra nhiều điều, càng đọc càng bị cuốn hút vào mạch truyện và dòng cảm xúc.

Nhân dịp kỷ niệm 40 năm thành lập và phát triển, ngoài những ấn phẩm đặc biệt mà độc giả được biết đến trong tháng 3, tháng 4 này NXB trẻ tiếp tục mang đến cho bạn đọc ấn bản tranh màu đặc biệt của "Cánh đồng bất tận" - tác phẩm để đời của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư. Ấn bản với tranh minh họa do họa sĩ Minh Hải thực hiện - người đã vẽ bìa cho một số sách khác của Nguyễn Ngọc Tư như: "Sông", "Khói trời lộng lẫy", "Ngọn đèn không tắt",…

Tác phẩm bao gồm 14 tranh minh họa với 2 gam màu chủ đạo xanh và vàng, tựa như màu của những cánh đồng, trải dài bất tận phía xa và gợi nhớ về các bìa sách trước đây của tập truyện. Họa sĩ Minh Hải chia sẻ chia sẻ rằng bản thân cảm thấy rất may mắn khi có cơ hội được vẽ minh họa cho tác phẩm nổi tiếng "Cánh đồng bất tận" của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư. 

Ấn bản đặc biệt có tranh minh họa của "Cánh đồng bất tận"

"Cánh đồng bất tận" được chuyển thể thành phim năm 2010 với tên gọi The Floating Lives, đã được dịch, xuất bản ở Hàn Quốc, Trung Quốc, Pháp, Đức, Thụy Điển và nhận được nhiều lời khen ngợi. Tác phẩm đã đem về cho Nguyễn Ngọc Tư Giải thưởng Hội nhà văn Việt Nam 2006, Giải thưởng Văn học ASEAN 2008, Giải thưởng LiBeraturpreis của Đức năm 2018.

Nhà phê bình Thụy Điển Stefan Jonsson đánh giá: “Kết cấu chặt chẽ và hoàn hảo… Nhiều hình ảnh gợi buồn về nỗi con người bị số phận hay chính cơ hội quật ngã.” 

Về tác giả:

Nguyễn Ngọc Tư (1976) là nhà văn, thành viên Hội nhà văn Việt Nam. “Cánh đồng bất tận” là tập truyện ngắn làm nên tên tuổi và đưa cô đến gần với độc giả. Tác phẩm được nhận giải thưởng của Hội nhà văn Việt Nam năm 2006, giải thưởng văn học Asean 2008, năm 2010 được chuyển thể thành phim điện ảnh cùng tên. 

Nguyễn Ngọc Tư nhận được nhiều giải thưởng như: Một trong "Mười nhân vật trẻ xuất sắc tiêu biểu của năm 2002" (năm 2003), Lọt vào Top 50 người phụ nữ có ảnh hưởng nhất tại Việt Nam 2018 do tạp chí Forbes bình chọn (năm 2019), ...

 

 

 

 

 



 

Tags: