"Hỏi bác sĩ nhi đồng" giải đáp 55 thắc mắc mà phụ huynh nào cũng cần biết để bảo vệ con em mình
Trong cuốn sách này, bác sĩ Trương Hữu Khanh sẽ giải đáp 55 thắc mắc được rất nhiều phụ huynh hỏi đi hỏi lại khi chăm sóc con nhỏ như: lưỡi trắng, mắt có ghèn xanh, bú bình đi cầu ra máu, ăn cà rốt bị vàng da, bất ngờ nổi hạch ở nách...

Tác giả cuốn sách là bác sĩ Trương Hữu Khanh, Trưởng khoa Nhiễm - Thần kinh Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM).  Gần một đời làm việc tại  nơi “đầu sóng ngọn gió” về dịch bệnh, tiếp xúc và chữa bệnh cho các bệnh nhi, Bác sĩ Trương Hữu Khanh thấu hiểu những khó khăn, lo lắng và nhiều vấn đề cha mẹ các bé quan tâm và hỏi han trong quá trình chăm sóc con cái.

Bác sĩ Khanh cho biết, trước đây khi còn làm phòng mạch ông rất bận rộn. Có ngày vừa lo cho công việc vừa giải đáp thắc mắc cho các phụ huynh, ông phải thức từ 3 giờ sáng và làm việc 12 tiếng/ngày. 

Bác sĩ Trương Hữu Khanh tác giả cuốn sách "Hỏi bác sĩ nhi đồng"

Mong muốn toàn tâm toàn ý giải quyết vấn đề của những ông bố bà mẹ, cách đây 3 năm bác sĩ Khanh bỏ phòng mạch để lập fanpage và web "Hỏi bác sĩ nhi đồng". Sau một thời gian hoạt động, fanpage đã trở thành địa chỉ tin cậy của nhiều bà mẹ, giải đáp mọi vấn đề bệnh trẻ em.

Từ khi thành lập fanpage, đã có hàng ngàn lượt câu hỏi được các bà mẹ đặt cho bác sĩ. Nhiều vấn đề quen thuộc được ông giải đáp ngày này qua ngày khác. Thậm chí, nhiều bà mẹ vì lo lắng cho con nên có khi hỏi đi hỏi lại một câu hỏi.

Đây chính là xuất phát ý tưởng của cuốn sách “Hỏi bác sĩ nhi đồng”, là tập hợp một cách có hệ thống toàn bộ những bài viết có tính hỏi đáp giữa cha mẹ trẻ em và bác sĩ nhi vào trong một cuốn cẩm nang nhỏ, hữu ích, thiết thực, để làm sách gối đầu giường cho các bà mẹ bỉm sữa.

Cuốn sách như một cẩm nang giải đáp hầu hết những thắc mắc về bệnh thường gặp ở trẻ em, từ những bệnh liên quan đến hô hấp, đường ruột, bệnh ngoài da, bệnh nhiễm đến các kiến thức về tiêm chủng, vaccine, ăn dặm, rèn luyện tính tự lập cho trẻ... 
 
Đó là các tình huống như: Lưỡi trắng, chảy nước mắc sống, đau mắt, chàm sữa, khô da mặt; tự nhiên không bú, khó ngủ, bú bình đi cầu ra máu, bất ngờ nổi hạch ở nách... Toàn bộ 55 vấn đề thường gặp đều bác sĩ được giải đáp ngắn gọn và đầy đủ. Giúp cha mẹ giải quyết một cách tốt nhất khi tình trạng của trẻ vẫn có thể giải quyết tại nhà mà không cần đến bệnh viện.
 
Trạm Đọc th

 

Tags: