BỘ SÁCH “TỪ NHỎ BÉ ĐẾN PHI THƯỜNG” - Lan tỏa câu chuyện về những người bình thường với nỗ lực phi thường để trở thành vĩ nhân
BỘ SÁCH “TỪ NHỎ BÉ ĐẾN PHI THƯỜNG” - Lan tỏa câu chuyện về những người bình thường với nỗ lực phi thường để trở thành vĩ nhân
Chúng ta không còn quá xa lạ với những bộ sách viết về vĩ nhân. “Từ nhỏ bé đến phi thường” cũng là một bộ sách về những tấm gương vĩ đại như thế. Tuy nhiên, bộ sách thiếu nhi này sẽ mang một làn gió mới tới những độc giả nhí. 
“Từ nhỏ bé đến phi thường” là bộ sách dành cho các bạn nhỏ từ tiểu học. Bộ sách chọn cách tiếp cận chân thực, gần gũi với trẻ em, đó là kể về những con người có xuất phát điểm bình thường, nhưng với nỗ lực phi thường đã tạo nên những điều vĩ đại thay đổi cả thế giới. Trẻ em có thể rút ra từ bộ sách những bài học nhận thức cho riêng mình về khả năng của con người, những kiến thức về khoa học, đời sống cũng như được truyền động lực mạnh mẽ để thực hiện ước mơ của mình.

Chỉ trong 68 trang sách, các bạn nhỏ có thể tìm hiểu về cả cuộc đời của một con người vĩ đại: Leonardo Da Vinci, Charles Darwin, Marie Curie, Anne Frank và Stephen Hawking. Mỗi cuốn sách vừa cung cấp các mốc thời gian, sự kiện quan trọng trong cuộc đời nhân vật, vừa kể lại cuộc đời đó một cách vô cùng sống động, kịch tính, có mở đầu - cao trào - kết thúc hấp dẫn như xem một cuốn phim. Và kết lại bằng một thông điệp chung ý nghĩa: “Dù cho cuộc sống của chúng ta khó khăn đến đâu đi chăng nữa, vẫn luôn có những việc bạn có thể làm được và thành công”

Câu chuyện về 5 tấm gương trên đã xuất hiện không biết trên bao mặt báo, cuốn sách. Thế nhưng, bằng tài năng và kinh nghiệm viết hơn 100 cuốn sách khoa học cho thiếu nhi, bộ đôi tác giả Isabel Thomas và Dan Green đã “hóa phép” khiến câu chuyện quá khứ của mỗi nhân vật trở nên giàu cảm xúc, đồng cảm và lôi cuốn trẻ em hơn. 

Tranh minh họa màu sắc tươi sáng, với nhiều bong bóng lời thoại và trích dẫn những câu nói truyền động lực tạo thêm hứng thú đọc cho trẻ. Bạn nhỏ có thể đọc, ngắm nhìn, mân mê các chi tiết trong sách một cách thích thú. Những từ ngữ khoa học mới mẻ, trừu tượng, các hình ảnh khó nhìn thấy ở đời thường cũng được các họa sĩ tài ba thể hiện trong trang sách một cách đầy thu hút, dễ hình dung.

Với bộ sách “Từ nhỏ bé đến phi thường”, trẻ vừa có thể học hỏi kiến thức khoa học, vừa được truyền động lực kiên trì, bền bỉ chinh phục đam mê, ước mơ của chính mình!

Tags: