Bộ sách Ataraxia: Hiểu rõ tâm trí - Làm chủ cuộc đời
Bộ sách Ataraxia: Hiểu rõ tâm trí - Làm chủ cuộc đời
Bộ sách giúp bạn đọc đưa những cơn đau tinh thần ra ánh sáng, hiểu tận sâu vào nguồn cơn các vấn đề tâm lý, hóa giải bản thân một cách thăng hoa và phù hợp với con người nguyên bản của mình.

THIÊN ĐƯỜNG VÀ ĐỊA NGỤC: TÂM LÝ HỌC VỀ 26 LOẠI CẢM XÚC

Với cuốn sách “Thiên đường và địa ngục”, Tiến sĩ, bác sĩ Neel Burton nêu ra 26 loại cảm xúc mỗi người thường bắt gặp cùng những đặc điểm nhận diện và ngộ nhận mà bấy lâu nay ta thường nhầm lẫn, để cuối cùng ta hiểu được cảm xúc mình đang sở hữu và lựa chọn thái độ, cách ứng xử phù hợp với chính cảm xúc của mình.

 

TRỐN VÀ TÌM: TÂM LÝ HỌC CỦA SỰ TỰ HUYỄN

Nhận biết 40 chiến lược phòng vệ của cái tôi để đối mặt với con người thật của bản thân.

Cuốn sách là lời giải thích tuyệt vời về cách chúng ta sử dụng cơ chế phòng vệ tâm lý để bảo vệ bản thân khỏi những 'sự thật đau đớn'. Với hướng tiếp cận sự tự huyễn từ cơ chế phòng vệ cái tôi cùng cách viết thẳng thắn và nguồn ví dụ phong phú, Neel Burton sẽ giúp độc giả có thêm kiến thức và sáng tỏ về một vấn đề tâm lý học đương đại thường bị bỏ ngỏ.

Ý NGHĨA CỦA SỰ ĐIÊN LOẠN

Cách nhận diện nguồn cơ và xử lý những nỗi đau tinh thần sâu trong mỗi cá nhân.

Cuốn cẩm nang NHẬN DIỆN và XỬ LÝ nỗi đau tinh thần này có thể đồng hành cùng bạn đọc trên hành trình khám phá và tự chữa lành trong mình bằng cách dẫn dắt, giúp bạn hiểu đầy đủ về các rối loạn tâm thần theo sự phát triển từ y học nguyên thủy đến y học hiện đại, mang đến những góc nhìn mới khi trao đổi về các vấn đề không mới.

 

“Từ việc hiểu về các cảm xúc trong cuốn “Thiên đường và địa ngục”, đến việc hiểu các cơ chế phòng vệ tâm lý đã được Neel Burton đề cập đến trong cuốn “Trốn và tìm”, cùng những nội dung chi tiết về các chứng rối loạn tâm thần, những câu hỏi mang tính triết học, nhân văn sâu sắc trong cuốn “Ý nghĩa của sự điên loạn”. Ba tác phẩm này của nhà tâm lý Neel Burton là ba bước quan trọng để dẫn giải cho chúng ta trong hành trình chữa lành, hiểu chính mình và kết nối với bản thân một cách hòa bình.” - Nhà trị liệu tâm lý Giang Kate

 

THÔNG TIN VỀ TÁC GIẢ:

Tiến sĩ Neel Burton, FRSA Nghệ thuật Hoàng gia Anh (RSA) – là một bác sĩ  – ủy viên Hiệp hội sĩ chuyên ngành tâm thần học, một người thích rượu vang, hiện sống và giảng dạy tại Oxford, Anh. Ông là ủy viên của trường Green-Templeton, thuộc Đại học Oxford, là chủ nhân của nhiều giải thưởng sách, nổi bật là giải Xuất sắc của World Gourmand Award. Ông thường cộng tác với các tạp chí Aeon, Psychology Today và có nhiều tác phẩm được dịch sang nhiều thứ tiếng.

Tags: