Bộ 3 cuốn sách về lối sống thức tỉnh và thiền định dành cho các bạn trẻ trong xã hội hiện đại
Bộ 3 cuốn sách về lối sống thức tỉnh và thiền định dành cho các bạn trẻ trong xã hội hiện đại
Thức tỉnh - thiền định - tâm thức - chánh niệm dường như đã và đang trở thành một trong những lối sống giúp con người cảm nhận được nhiều hơn những điều hạnh phúc và bình yên. Dù cho bận rộn và bôn ba với cơm áo gạo tiền đến thế nào thì sự tập trung cho những điều có ý nghĩa trong cuộc sống mới là thứ tạo nên sự hạnh phúc cân bằng. Dưới đây, Trạm sẽ gợi ý về những cuốn sách hướng dẫn bạn thực hành lối sống thức tỉnh và thiền định trong thế giới hiện đại.
Hành Trình Thức Tỉnh
(6 lượt)
Sức Mạnh Của Tĩnh Tại - Phương Pháp Sống Chất, Sống Lành Mạnh Từ Thiền TM
(0 lượt)
Mindfulness - Sống Tỉnh Thức Và Thực Hành Chánh Niệm
(5 lượt)
Trước khi tìm hiểu những cuốn sách này, hãy lưu ý rằng bạn không thể ép bản thân vào một khuôn khổ mang vỏ bọc “thiền định” nếu như từ trong tâm hồn và suy nghĩ của bạn không đón nhận điều đó. Mặc dù mỗi cuốn sách đều được viết theo phong thái khác nhau cũng như chứa đựng những thông điệp và cách tiếp cận khác, nhưng đích đến cuối cùng vẫn là mong bạn đọc tìm được lối sống hạnh phúc, chú tâm và những điều ý nghĩa đang hiện hữu và đón nhận những thông điệp tích cực.

1. Mindfulness - Sống thức tỉnh và thực hành chánh niệm 

Cuốn sách sẽ giải thích “chánh niệm” dưới góc nhìn của khoa học phương Tây, mang tới nhiều nghiên cứu mới về sự tác động giữa hành vi và ý thức của con người. Từ đó, lý thuyết của Langer sẽ giúp tạo ra những thay đổi mang tính cách mạng khi áp dụng chánh niệm vào mọi khía cạnh trong cuộc sống như sức khỏe, kinh doanh, lão hóa, công bằng xã hội và học tập,... 

Đặc biệt, cuốn sách này còn nêu ra và phân tích hai lý thuyết đối lập là Mindfulness (chánh niệm) và Mindlessness (bất chánh niệm). Chính sự so sánh gắn liền với các tình trạng tâm lý, con người trên thực tế này sẽ giúp người đọc dễ dàng nhận ra được đâu là điểm nguy hại đối với con người và khiến cho con đường thực hiện hóa chánh niệm trở nên suôn sẻ hơn. 

2. Phương pháp sống chất, sống lành mạnh từ thiền TM 

Thiền TM (Transcendental Meditation) là một hình thức thiền vô cùng hiệu quả, vượt ra ngoài chánh niệm để tìm kiếm cảm giác bình yên trong sâu thẳm tâm hồn. 

Có thể bạn chưa biết điểm chung giữa các ngôi sao giải trí hàng đầu như Katy Perry, Hugh Jackman, Lady Gaga và những nhà tỷ phú thế giới như Oprah Winfrey, Ray Dalio, đó là tất cả họ đều thực hành Thiền TM dưới sự giảng dạy của Bob Roth. 

Dựa trên các phân tích đơn giản và khúc chiết về khoa học thiền định, cùng với trải nghiệm thực tế của những người đang thực hành, Sức Mạnh Của Tĩnh Tại sẽ đưa chúng ta vào thế giới của TM, một kỹ thuật dễ dàng mà bất cứ ai cũng có thể thành thạo. TM sẽ mở ra con đường tìm về bản chất của chính bạn, nơi đam mê còn ấp ủ, ước mơ còn nung nấu và cuộc sống ngập tràn ý nghĩa từ những khoảnh khắc nhỏ bé nhất. 

3. Hành trình thức tỉnh 

Cuốn sách được viết bởi tác giả Tạ Minh Tuấn bằng những chỉ dẫn từ Higher-self nên văn phong sẽ gẫn gũi và dễ tiếp cận đối với độc giả Việt. Trong cuốn sách này, bạn sẽ nhận ra thiền định không phải điều gì quá xa vời. Muốn thiền định, điều quan trọng là phải duy trì một sự cân bằng khéo léo trong sự tu tập hằng ngày, giữa sự vận dụng pháp thiền hướng đến nhất tâm (thiền chỉ) và pháp thiền quán xét (thiền quán). 

Cuốn sách này sẽ giúp bạn tìm hiểu hành trình 7 bước thức tỉnh. Các bước 1 đến bước 5 có thể xem như là quá trình trỗi dậy, kích thích ý thức thức tỉnh của mỗi con người. Các bước còn lại là những giai đoạn ý thức được biểu lộ. Đọc và nghiền ngẫm các bước thiền thức tỉnh không chỉ giúp bạn bước vào cảnh giới trong lành của tâm hồn mà còn đưa ra cho chúng ta những cách thức duy trì nó.

Mời bạn tìm đọc ./.

 

Tags: