BẢO TÀNG SHERLOCK HOLMES: Tái hiện chân thực nhất không gian sống của vị thám tử lừng danh nhất London
BẢO TÀNG SHERLOCK HOLMES: Tái hiện chân thực nhất không gian sống của vị thám tử lừng danh nhất London
Với 4 tiểu thuyết, 46 truyện ngắn và 75 diễn viên từng thủ vai nhân vật này trong hơn 200 bộ phim chuyển thể, thám tử Sherlock Holmes là một trong những nhân vật hư cấu được hâm mộ nhất thế giới. Và không có gì lạ khi hàng năm có hàng trăm nghìn người hâm mộ “hành-hương” về Bảo tàng Sherlock Holmes.

Là một trong những địa điểm tham quan nổi tiếng thế giới ở London, Bảo tàng tọa lạc tại số 221B phố Baker, London. Theo những câu chuyện của Conan Doyle, siêu thám tử Sherlock Holmes đã sinh sống ở đây từ năm 1881 đến năm 1904. 

 Không giống như các bảo tàng thông thường chỉ trưng bày các hiện vật/tranh ảnh. Bảo tàng Sherlock Holmes được thiết kế với các căn phòng có bài trí giống y hệt như mô tả trong các câu chuyện, nhằm đảm bảo tính trung thực để mang đến cho du khách từ khắp nơi trên thế giới có cái nhìn sâu sắc về cuộc đời và những câu chuyện của vị thám tử lừng danh; và một trải nghiệm chân thực, đáng nhớ về London thời Victoria.

Là một ngôi nhà phố 4 tầng lộng lẫy theo phong cách Georgia có từ năm 1815, tòa nhà Bảo tàng từng sử dụng làm nhà nghỉ trong nhiều thập kỷ, nhưng hiện đã được liệt vào danh sách di sản văn hóa và kiến ​​trúc được bảo vệ. Phía trước bảo tàng có một tấm bảng màu xanh để kỷ niệm thời kỳ Holmes cư trú.

 Từ người cận vệ vui vẻ trong bộ đồng phục truyền thống trước cửa, đến những hướng dẫn viên am hiểu, niềm nở trong trang phục cổ điển sẽ hướng dẫn bạn tham quan từng phòng. Nếu có cơ hội ghé thăm London, hãy đến và đắm mình trong thế giới đầy ánh sáng của thám tử mang tính biểu tượng của London này. 

Trong không gian nhỏ bé và thân mật của 221B đầy ắp đồ nội thất theo phong cách thời Victoria, và một kho các món đồ mang đăng trưng về Sherlock, bạn bè và kẻ thù của ông. Hãy quay ngược thời gian để xem nơi một số vụ án nổi tiếng nhất của Holmes và Watson bắt đầu; và tưởng tượng cuộc sống trong một thời đại đã qua hấp dẫn như thế nào.

Bảo tàng cũng tự hào sở hữu bộ sưu tập quà tặng và kỷ vật Sherlock Holmes lớn nhất trên thế giới. Ngoài ra, cửa hàng lưu niệm bên trong bảo tàng cũng cung cấp một loạt các vật phẩm liên quan đến Sherlock độc đáo và đặc biệt khiến ngay cả chính thám tử vĩ đại cũng phải kinh ngạc: từ những chiếc mũ phớt, tai bèo được làm thủ công ở Anh, đến những câu đố, những cuốn sách được đóng bìa đẹp mắt và nhiều hơn thế nữa.

Theo The Sherlock Holmes Museum

Tags: