"Bậc thầy truyện kinh dị" Stephen King trở lại với tiểu thuyết tội phạm thứ ba
Ngày hôm nay (2 tháng Ba), tiểu thuyết "Later" chính thức được ra mắt, đánh dấu sự trở lại xuất sắc của bậc thầy truyện kinh dị Stephen King.

Trong cuốn sách vừa ra mắt, người đọc sẽ gặp Jamie Conklin, một đứa trẻ với năng lực dị thường, cùng với người mẹ đơn thân của em, một nhà văn sẵn sàng làm tất cả những gì mình có thể vì cơm áo gạo tiền, chẳng màng đến đạo đức trong nghiệp viết. Sinh ra với khả năng phản tự nhiên mà người mẹ luôn thúc giục giữ bí mật, Jamie có thể nhìn thấy những gì không ai khác có thể nhìn thấy và học những gì không ai khác có thể học được. Nhưng cái giá của việc có được và sử dụng khả năng này cao hơn Jamie có thể tưởng tượng: em bị cuốn vào cuộc truy đuổi một kẻ giết người đe doạ tấn công từ trong một nấm mồ; em phải đối diện với một cuộc chiến khắc nghiệt: một kẻ đánh bom loạn trí đang đe doạ cả thành phố, một bản thảo bị mất tích, những điềm báo mà chỉ có người đã chết mới có thể nói ra. Như đa số những câu chuyện khác mà Stephen King đã chắp bút, Later đi sâu vào cuộc vật lộn của con người để toàn mạng thoát ra khỏi cuộc chiến dữ dội và tàn khốc, vào việc có bao nhiêu mảnh linh hồn đã thất lạc mà ta có thể trộm lại hay giằng lại từ bóng tối thăm thẳm kia.

Trang bìa cuốn sách "Later"

Later được đánh giá là một trong những câu chuyện hay nhất của Stephen King, một câu chuyện kinh hoàng và cũng đầy cảm động về sự thơ ngây bị mất đi trong thế giới hỗn mang đầy những hiểm nguy rình rập, cùng những thử thách cân đong nhận thức về cái đúng và cái sai của mỗi con người. Mang âm hưởng của cuốn tiểu thuyết kinh điển của King, It, Later là một khám phá mạnh mẽ, ám ảnh và khó quên về cuộc chiến chống lại cái ác trên tất cả những bộ mặt mà nó khoác lên.

Văn phong của King trong Later sáng rõ, trực tiếp và giàu sức gợi hơn bao giờ hết. Các chương ngắn, chặt chẽ và mạch lạc, một cốt truyện hấp dẫn với súng, ma túy, bom và bắt cóc, sự dẫn dụ của những tên tội phạm, và đặc biệt là những câu thoại khiến ta nghẹt thở. Một người chết khi đối đầu với Jamie giống như một khúc gỗ bị đốt cháy, lửa hẵng còn âm ỉ bên trong.

Chia sẻ về cuốn sách của mình, Stephen King cho biết: Tôi thích format tội phạm, và câu chuyện này - kết hợp một cậu bé có khả năng nhìn thấu những thứ vượt xa hơn tầm nhìn thế giới của chúng ta với các yếu tố tội phạm giật gân và hồi hộp - dường như mang trong nó một sự phù hợp hoàn hảo.

Nhà văn Stephen King

Stephen King là tác giả của hàng chục cuốn sách kinh dị bán chạy nhất, bao gồm The Shining, Mr. Mercedes (tên tiếng Viêt: Tên sát nhân Mercedes), The Green Mile (tên tiếng Việt: Dặm Xanh) và It, câu chuyện được dựng thành bộ phim gây sốt tại phòng vé năm 2017. Năm 2003, King nhận được Huy chương của Quỹ Sách Quốc gia vì những đóng góp xuất sắc cho văn học Hoa Kỳ, và năm 2007, ông được Hội Nhà văn Hoa Kỳ phong là Đại sư. Những thành công với truyện kinh dị và tội phạm đưa Stephen King lên vị trí bậc thầy trong lĩnh vực này.

Trạm Đọc tổng hợp

 

 

Tags: