9 cuốn sách đề xuất bởi NYT tuần 2 tháng 10/2023
9 cuốn sách đề xuất bởi NYT tuần 2 tháng 10/2023
Tuần vừa qua là tuần của Nobel Văn học và dường như rất nhiều bạn đọc đang rất muốn đọc những cuốn sách của tác giả Jon Fosse với nội dung về nghệ thuật và cái chết. Nhưng cũng vẫn còn rất nhiều cuốn sách hấp dẫn khác về bản chất của thực tại. Chuyên mục Editor’s Choice của tờ The New York Times đã gợi ý 9 cuốn sách đáng đọc cho tuần 2 tháng 10/2023 như sau.

1/ “Larry McMurtry: A Life” của Tracy Daugherty

Tiểu sử đầy đủ đầu tiên của tiểu thuyết gia người Texas McMurtry miêu tả một người đàn ông thích cai trị trong giới văn học nhưng lại cảm thấy thoải mái nhất khi được ở trên một vùng đồng bằng rộng mở. Biên niên sử thú vị của Daugherty kể về cuộc đời viết lách của McMurtry, sự nghiệp bán sách lâu dài của ông và thời gian ông làm việc ở Hollywood.

2/ “Doppelganger: A Trip Into the Mirror World” của Naomi Klein

Sau khi liên tục bị nhầm lẫn trên mạng với học giả nữ quyền - người chống vaccine - Naomi Wolf thì Klein, tác giả cuốn “The Shock Doctrine” (tạm dịch: Học thuyết gây sốc), đã biến trải nghiệm này thành một câu chuyện thú vị về sự lôi cuốn của thái độ khinh thường và hoang tưởng.

3/ “Once Upon A Time World: The Dark and Sparkling Story of the French Riviera” của Jonathan Miles

Từng bị cô lập bởi địa hình hiểm trở, vùng French Riviera đã trở thành điểm đến quốc tế với sự xuất hiện của các chuyến tàu đưa các nghệ sĩ, nhà hoạt động xã hội, các nhà lãnh đạo tư tưởng và hoàng gia đến những bãi biển hoang sơ và cảnh quan tuyệt đẹp. Tác giả Jonathan  Miles đã gợi lên sự quyến rũ và niềm đam mê vô tận của vùng đất này.

4/ “The Breakaway” của Jennifer Weiner

Abby Stern khao khát một sự nghiệp có ý nghĩa, một người bạn trai không soi mói đến từng miếng ăn của cô và một người mẹ để cô được là chính mình. Khi được mời dẫn đầu một chuyến thám hiểm bằng xe đạp, cô đã chớp lấy cơ hội - và tìm thấy nguồn dinh dưỡng và nhiên liệu cho bản thân mà cô ấy xứng đáng có được.

5/ “The Rigor of Angels: Borges, Heisenberg, Kant, and the Ultimate Nature of Reality” của William Egginton

Đầy thách thức, đầy tham vọng và tao nhã, cuốn sách mở rộng tư duy này khám phá “bản chất tối thượng của hiện thực” thông qua tác phẩm của ba nhân vật: nhà văn người Argentina Jorge Luis Borges, nhà vật lý lượng tử người Đức Werner Heisenberg và nhà triết học người Đức thế kỷ 18 Immanuel Kant.

6/ “The Lookback Window” của Kyle Dillon Hertz

Tác phẩm đầu tay của Hertz là một cái nhìn tàn bạo và đầy thăm dò về hành trình tìm kiếm công lý của một người đàn ông sau khi bị lạm dụng tình dục trong nhiều năm khi còn nhỏ. Qua câu chuyện của mình, cuốn tiểu thuyết đặt ra câu hỏi: Công lý là như thế nào? Nó có giống sự trả thù không? Và quả báo sẽ đến với cái giá nào?

7/ “The Lights: Poems” của Ben Lerner

Sau khi nhận được những lời khen ngợi cho những cuốn tiểu thuyết gần đây của mình, Lerner trở lại với thơ ca với một tuyển tập mới với cuộc tranh luận nội tâm về những gì mà thơ ca nên làm hoặc nên như thế nào.

8/ “A House For Alice” của Diana Evans

Cuốn tiểu thuyết đa âm này kể lại sự hồi tưởng của một gia đình sau khi người tộc trưởng chết trong một vụ hỏa hoạn, và sau đó người vợ góa, một người nhập cư Nigeria, cân nhắc việc trở về quê hương và cả gia đình xem xét lại hoàn cảnh cuộc sống của họ.

9/ “North Woods” của Daniel Mason

Cuốn tiểu thuyết của Mason kể về những người sống trong một ngôi nhà duy nhất ở Massachusetts trong nhiều thế kỷ, từ thời thuộc địa cho đến ngày nay. Một nông dân trồng táo, một người theo chủ nghĩa bãi nô, một nhà sản xuất giàu có: Cuốn sách kể về những cuộc đời này và nhiều cuộc đời khác, đi vào khám phá lịch sử tự nhiên và phóng sự tội phạm.

- Theo: The New York Times

 

Tags: