8 cuốn sách dành cho người trẻ hay nhất của John Green, theo Goodreads
8 cuốn sách dành cho người trẻ hay nhất của John Green, theo Goodreads
John Green là một tác giả người Mỹ nổi tiếng với những cuốn sách bán chạy nhất dành cho giới trẻ như “Khi lỗi thuộc về những vì sao”, “Đi tìm Alaska”. Anh đã giành được nhiều giải thưởng văn học và được vinh danh là một trong 100 người có ảnh hưởng của TIME 2014. 

Trên Goodreads, hơn 125 triệu độc giả xếp hạng, đánh giá và giới thiệu những cuốn tiểu thuyết yêu thích của họ cho bạn bè và cộng đồng. Vì vậy, cho dù bạn là một người hâm mộ John Green đang muốn mua cuốn sách mới nhất của anh ấy hay một độc giả mới của John Green đang băn khoăn không biết nên bắt đầu từ đâu thì đây là những cuốn sách hay nhất của John Green, do các thành viên Goodreads xếp hạng.

 

Với hơn 4 triệu lượt xếp hạng (trong đó có 3 triệu lượt đánh giá 4 và 5 sao), Khi lỗi thuộc về những vì sao là cuốn sách nổi tiếng nhất của John Green, theo các thành viên Goodreads. Đó là câu chuyện đầy cảm xúc và đầy nước mắt của Hazel và Augustus, hai thiếu niên gặp nhau khi đang điều trị bệnh ung thư. Khi một phép màu y học giúp kéo dài giai đoạn cuối của Hazel, Augustus và Hazel tìm được nguồn sống mới ở nhau. 

 

 

2/ Đi tìm Alaska

 

Cuốn sách kể về Miles "Pudge" Halter, người bị ám ảnh bởi những lời cuối cùng nổi tiếng của nhiều người và mệt mỏi với cảm giác cuộc đời mình thật nhàm chán. Khi Pudge bắt đầu học tại trường nội trú Culver Creek, anh gặp Alaska Young, người đưa anh vào cuộc phiêu lưu vĩ đại nhất và tồi tệ nhất mà anh nghĩ mình luôn tìm kiếm.

 

Quentin "Q" Jacobsen phải lòng cô bạn hàng xóm Margo của mình, vì vậy khi Margo trèo qua cửa sổ và đề nghị Q thực hiện một cuộc phiêu lưu một đêm hoành tráng, anh đã không ngần ngại mà tham gia với cô. Khi Margo được thông báo mất tích ba ngày sau đó, Q và bạn bè lần theo hàng loạt manh mối mà cô để lại với nỗ lực tìm kiếm cô trước khi điều gì đó khủng khiếp xảy ra.

 

Colin Singleton là một thần đồng luôn lo sợ tài năng của mình sẽ bị cuốn trôi khi trưởng thành. Anh cũng chỉ hẹn hò với những cô gái tên Katherine. Sau khi chia tay với người bạn gái thứ 19, người bạn thân nhất của Colin thuyết phục anh tham gia chuyến du ngoạn sau khi tốt nghiệp trung học để giúp anh tìm thấy khoảnh khắc “eureka” và thúc đẩy thiên phú của anh ở trường đại học. 

 

Khi một tỷ phú địa phương mất tích với phần thưởng tiền mặt trị giá 100.000 USD, hai người bạn Daisy và Aza bắt đầu cuộc phiêu lưu mạo hiểm để tìm kiếm anh ta. Khi Aza vật lộn với chứng OCD ngày càng trầm trọng của mình và Daisy trút nỗi thất vọng của mình thông qua tiểu thuyết dành cho người hâm mộ "Chiến tranh giữa các vì sao", tình bạn của họ trở nên phức tạp cùng với cuộc điều tra của họ.

 

 

6/ Will Grayson, Will Grayson

 

Will Grayson và Will Grayson đến từ những thế giới hoàn toàn khác nhau nhưng tình cờ gặp nhau vào một đêm định mệnh ở Chicago. John Green viết một câu chuyện và đồng tác giả David Levithan viết câu chuyện còn lại. Câu chuyện lãng mạn được xây dựng cho giới trẻ khiến cuốn tiểu thuyết có cốt truyện kỳ lạ đầu tiên lọt vào Danh sách bán chạy nhất của New York Times.

 

Được viết với sự cộng tác của các tác giả trẻ tuổi Maureen Johnson và Lauren Myracle, Hãy để tuyết rơi là một tuyển tập ba câu chuyện tình lãng mạn trong kỳ nghỉ tuổi teen có mối liên hệ với nhau. Cuốn sách kể về ba thiếu niên trong cơn bão tuyết lớn vào đêm Giáng sinh: Một người đang đi tàu đến nhà ông bà ngoại, một người khác bị mắc kẹt tại Waffle House với bạn bè và người thứ ba vừa chia tay bạn trai.

 

 

8/ The Anthropocene Reviewed (Tạm dịch: Đánh giá Kỷ Nhân sinh)

 

The Anthropocene Reviewed là cuốn sách mới nhất của John Green và hoàn toàn khác biệt so với tất cả những cuốn khác của anh. Đây là một tuyển tập tiểu luận mang tính cá nhân sâu sắc được tạo thành từ những cuộc trò chuyện trên podcast của anh về trải nghiệm và cuộc sống của con người trong một thế giới lấy con người làm trung tâm. Cuốn sách được yêu thích vì khả năng khiến người đọc cảm thấy tràn đầy hy vọng về thế giới, đây là cuốn sách phi hư cấu duy nhất của John Green, thậm chí còn hay hơn nhờ giọng đọc của anh trong phiên bản sách nói. 

 

- Trạm Đọc

- Theo Business Insider

 

Tags: