7 cuốn sách về tài chính mà người trẻ “muốn nghỉ hưu sớm” nên đọc
7 cuốn sách về tài chính mà người trẻ “muốn nghỉ hưu sớm” nên đọc
Chúng ta dành phần lớn cuộc đời mình để kiếm tiền, nhưng chúng ta thực sự dành bao nhiêu thời gian để học cách quản lý tiền? 7 cuốn sách đầy cảm hứng sau sẽ giúp người trẻ có thêm hiểu biết về tài chính.

1/ Tuần làm việc 4 giờ

Tim Ferriss là một doanh nhân vĩ đại. Anh ấy đã bán được hàng triệu cuốn sách và có một podcast đầy cảm hứng.

Điều khiến cuốn sách này được đón nhận là cách Tim truyền cảm hứng để bạn làm việc thông minh hơn, chứ không phải là chăm chỉ hơn. Nó cũng khuyến khích bạn ngừng suy nghĩ và bắt đầu vào thực hiện. Không phải tất cả chúng ta đều muốn nghỉ việc, nhưng tìm được sự cân bằng hợp lý giữa công việc và cuộc sống là điều cần thiết để có được hạnh phúc!

Cuốn sách này sẽ giúp bạn hiểu rằng bạn có thể thoát khỏi thời gian làm việc từ 8 giờ sáng đến 5 giờ chiều và tạo ra những dòng chảy công việc mà không bị trói buộc ở bàn làm việc mỗi ngày!

 

2/ Cha Giàu Cha Nghèo

Trong “Cha Giàu Cha Nghèo”, Kiyosaki kể về việc anh lớn lên và học về tiền bạc từ hai người cha rất khác nhau (một người là cha của người bạn thời thơ ấu của anh).

Những quan niệm rất khác của người cha không quá giàu có so với người cha giàu có tiết lộ những điều có giá trị về cuộc sống và sự giàu có. Cuốn sách sẽ giúp bạn nhận ra tầm quan trọng của giáo dục tài chính và chúng ta biết rất ít về nó khi còn trẻ. 

Sự khác biệt giữa tài sản và tiêu sản cũng như tầm quan trọng của việc để tiền làm việc cho bạn thay vì bạn phải làm việc vì tiền là bài học lớn nhất mà bạn có thể học được từ “Cha Giàu Cha Nghèo”.

 

3/ Dám nghĩ lớn

Cuốn sách được xuất bản lần đầu tiên vào năm 1959 và khiến 6 triệu người đã đọc và yêu thích nó. Thông điệp của nó vẫn phù hợp cho đến ngày nay. 

Cuốn sách nói về sự tự tin, loại bỏ tiêu cực và tầm quan trọng của việc tin tưởng vào bản thân. Chỉ bằng cách nghĩ lớn và bao quanh bản thân với sự tích cực, bạn mới có thể đạt được hạnh phúc!

Vậy thì tại sao bạn lại tự giới hạn bản thân mình?

 

4/ Bẻ khóa bí mật triệu phú

 

Cuốn sách là một cái nhìn sâu sắc về ai là triệu phú thực sự - những người sống dưới mức nhu cầu và đạt được khối tài sản lớn nhờ làm việc chăm chỉ và tiết kiệm. 

Thomas Stanley đã phỏng vấn hàng trăm triệu phú và họ quá khác biệt như bạn nghĩ. Họ không phải là ngôi sao Hollywood mà họ thường sống ngay cạnh nhà bạn. 

Nếu bạn đặt mục tiêu trở thành triệu phú một ngày nào đó, cuốn sách này sẽ thực sự truyền cảm hứng cho bạn.

 

5/ Con đường dẫn đến sự giàu có

Cuốn sách này sẽ mang đến cho bạn cái nhìn sâu sắc về Đầu tư chỉ số và lý do tại sao nó lại hiệu quả lâu dài như vậy.

Nếu bạn muốn tiền làm việc cho mình, bạn đang tìm kiếm một cách tiếp cận đơn giản và không muốn sử dụng những chiến lược rủi ro thì cuốn sách này là dành cho bạn. 

Đây là một trong những cuốn sách hay, dễ đọc về tự do tài chính để giúp ích cho hành trình đầu tư của bạn. 

 

6/ Boglehead hướng dẫn cách đầu tư

Một hướng dẫn đầu tư đơn giản khác sẽ tư vấn cho bạn cách đặt nền móng để tạo ra sự giàu có lâu dài.

Cuốn sách này tập trung vào các chiến lược đầu tư thụ động dựa trên việc đầu tư vào các quỹ chỉ số chi phí thấp.

Đây là một hướng dẫn tuyệt vời nếu bạn đã cố gắng tiết kiệm tiền nhưng không chắc chắn về cách đầu tư, trong khi muốn có một giải pháp không khiến bạn mất ngủ vì nó.

 

7/ Độc lập tài chính

Grant Sabatier là một blogger tuyệt vời, người đã kiếm được từ 2,26 đô la lên hơn 1 triệu đô la chỉ trong 5 năm. 

Tự do tài chính mang đến cho bạn mọi thứ bạn cần để bắt đầu sống một cuộc sống tốt đẹp hơn. Grant đã khẳng định rằng: “Kiếm được nhiều tiền không phải là vấn đề. Vấn đề là thời gian!”

Bạn không thể mua lại thời gian và bằng cách học cách quản lý tiền của mình theo cách tốt nhất có thể, bạn có thể mua được sự tự do của mình! Cuốn sách này sẽ dạy cho bạn mọi thứ bạn cần về công việc bận rộn, cách làm việc hàng ngày, đầu tư, tiết kiệm, v.v.

 

- Trạm Đọc tổng hợp 

 

 
Tags: