7 cuốn sách hướng dẫn bạn phát triển bản thân theo hướng tích cực
7 cuốn sách hướng dẫn bạn phát triển bản thân theo hướng tích cực
Nếu bạn đang tìm kiếm những hướng dẫn giúp bạn phát triển bản thân theo hướng tích cực hơn, hãy tham khảo 7 cuốn sách mà Trạm giới thiệu sau đây nhé!

 

1/ Nghĩ giàu làm giàu

 

Nghĩ giàu làm giàuđược xuất bản lần đầu vào năm 1937 và là một trong những cuốn sách đáng kinh ngạc nhất về cách thay đổi cách nghĩ. Napoleon Hill đã dành nhiều thập kỷ để nghiên cứu một số người giàu có và thành công nhất trong thời đại của ông và rút ra một bộ nguyên tắc để đạt được thành công. 

Đây là một cuốn sách kinh điển để hiểu được suy nghĩ của những người thành công nhất và những gì cần thiết để biến ước mơ của chúng ta thành hiện thực.

Tác giả giải thích sức mạnh không thể phủ nhận của tư duy và sức mạnh của nó trong việc  thể hiện tất cả những gì chúng ta mong muốn. Theo ông chính “khao khát cháy bỏng” được củng cố bởi niềm tin đã thúc đẩy con người tiến tới đạt được những ước mơ điên rồ nhất của mình.

Chính nhờ việc lặp đi lặp lại những lời khẳng định và hình dung hàng ngày mà con người có thể tạo ra bất cứ điều gì mà tâm trí mình hình dung và cho là có thể.

Cuốn sách đã bán được hơn một trăm triệu bản và là một trong những cuốn sách về thành công cá nhân được công nhận rộng rãi nhất mọi thời đại.

 

 

2/ Thay đổi thói quen, đánh thức chính mình

 

Nếu bạn đã sẵn sàng tạo ra sự thay đổi lâu dài và đổi mới bản thân thông qua việc loại bỏ những khuôn mẫu tiêu cực đang kìm hãm bạn thì việc Thay đổi thói quen, đánh thức chính mình là một cuốn sách nhất định phải đọc. 

Trong cuốn sách đáng chú ý này, tác giả, diễn giả, nhà nghiên cứu và bác sĩ chỉnh hình nổi tiếng Joe Dispenza giải thích chính xác những gì chúng ta cần để giải phóng các kiểu suy nghĩ và cảm xúc tiêu cực, đồng thời tạo ra các đường dẫn thần kinh mới trong não giúp chúng ta trở thành chính xác con người mà chúng ta mong muốn. 

Tiến sĩ Joe Dispenza kết hợp vật lý lượng tử, khoa học thần kinh, hóa học não, sinh học và di truyền để làm sáng tỏ những gì thực sự có thể làm được đối với những người sẵn sàng thay đổi cuộc sống của mình từ trong ra ngoài.

Nhiều thập kỷ nghiên cứu chứng minh rằng chúng ta không được định sẵn bởi gen của mình cũng như không được lập trình theo một cách cụ thể.

Đúng hơn, chúng ta có khả năng thay đổi thực tế cá nhân thông qua việc thay đổi tính cách của mình.

 

 

3/ Tâm lý học thành công

 

Nhà tâm lý học Carol Dweck của Stanford, đã dành nhiều thập kỷ nghiên cứu về tác động sâu sắc của tư duy đến cuộc sống và khả năng thành công của chúng ta. 

Từ “Tâm lý học thành công”, bạn sẽ học được sự phân nhánh của việc có tư duy cố định và những lợi ích phi thường của tư duy phát triển. Hai tư duy tương phản này đã hình thành nên thành công và sự phát triển của chúng ta. 

Dweck mô tả chính xác cách tư duy cố định cản trở chúng ta phát huy hết tiềm năng của mình và cách tư duy phát triển giúp chúng ta đạt được thành công trong mọi lĩnh vực của cuộc sống.

 

 

4/ Thay đổi tí hon, hiệu quả bất ngờ

 

Đã đến lúc bạn phải tập trung điên cuồng vào các thói quen của mình và hiểu một cách cơ bản cách giải phóng những hành vi cũ hủy hoại bản thân và nhường chỗ cho những hành vi mới và mang lại sức mạnh.

Trong cuốn sách Thay đổi tí hon, hiệu quả bất ngờ, bạn sẽ biết tầm quan trọng của việc tập trung thực hiện những cải tiến nhỏ nhất có thể mỗi ngày và những thay đổi dường như không đáng kể đó sẽ kết hợp như thế nào theo thời gian. 

James Clear đi sâu vào lý do tại sao thói quen là nền tảng của cuộc sống chúng ta và tâm lý đằng sau cách loại bỏ những thói quen xấu và tạo ra những thói quen tích cực.

Về cơ bản, trải nghiệm cuộc sống của bạn có mối tương quan trực tiếp với thói quen hàng ngày của bạn.

Giá trị ròng của bạn là thước đo thói quen tài chính của bạn, cân nặng của bạn là thước đo thói quen ăn uống và tập thể dục, mối liên hệ của bạn với các dạng thức cao hơn là kết quả của thói quen tâm linh, v.v.

Clear giải thích rằng quá trình xây dựng thói quen có thể được chia thành bốn bước: gợi ý, khao khát, phản ứng và khen thưởng. Hiểu được bốn bước đơn giản để tạo thói quen sẽ cung cấp cho bạn kế hoạch chi tiết cần thiết để tạo ra sự thay đổi lâu dài.

Cuốn sách này sẽ cung cấp cho bạn những công cụ cần thiết để loại bỏ những thói quen có hại và tạo ra những thói quen tích cực và lâu dài.

 

 

5/ Can't hurt me

 

Cuộc đời của Goggins là một trong những câu chuyện ấn tượng nhất về ý nghĩa của việc biến đổi cuộc đời bạn từ nạn nhân thành người chiến thắng. Cuốn tự truyện của Goggins đi sâu vào mô tả cảm giác được lớn lên trong một gia đình có một người cha bạo lực và cách anh chấp nhận nỗi đau tột cùng khi cảm thấy mình không đủ tốt và biến nó thành nguồn động lực đáng kinh ngạc.

Goggins từ một kẻ thừa cân tương lai mịt mờ trở thành người duy nhất trong lịch sử hoàn thành khóa đào tạo ưu tú của các lực lượng quân đội Hoa Kỳ. Chưa kể, anh còn giữ Kỷ lục Guinness Thế giới về số lần hoàn thành kéo xà nhiều nhất trong 24 giờ, cũng như thi đấu ở nhiều giải siêu marathon bao gồm Badwater, cuộc đua 135 dặm huyền thoại xuyên qua Thung lũng Chết.

Nếu bạn muốn biết cách làm chủ tâm trí và vượt qua những câu chuyện đang cản trở bạn phát huy hết tiềm năng của mình, hãy học hỏi từ một huyền thoại.

 

 

6/ Sự liều lĩnh vĩ đại

 

Sẽ không có danh sách phát triển cá nhân nào hoàn chỉnh nếu không có trí tuệ đáng kinh ngạc của Brene Brown.

Cuốn sách “Sự liều lĩnh vĩ đại” này làm sáng tỏ chính xác ý nghĩa của việc dám bị tổn thương trong cuộc sống. 

Bạn sẽ biết tại sao tính dám bị tổn thương lại quan trọng trong việc tạo dựng một cuộc sống trọn vẹn và phát triển các mối quan hệ đích thực và trung thực.

Dám bị tổn thương có nghĩa là tham gia đầy đủ và cởi mở với thế giới. Nó đòi hỏi phải bước ra ngoài vùng an toàn và bước vào nơi mà Brene gọi là “đấu trường” của cuộc sống.

Đó cũng là việc buông bỏ nỗi xấu hổ mà nhiều người trong chúng ta đang mang trong mình vì nó đã cản trở chúng ta sống một cuộc sống giàu có và trọn vẹn như thế nào.

 

 

7/ Buổi sáng diệu kỳ

 

Nếu bạn giống như hầu hết mọi người ước mình có thể hoàn thành được nhiều việc hơn trong ngày nhưng dường như không có thời gian, thì có lẽ bạn nên đọc cuốn sách “Buổi sáng diệu kỳ” này. 

Hal Elrod giải thích tầm quan trọng của việc bắt đầu ngày mới một cách thuận lợi và tại sao việc thức dậy sớm lại có tác động to lớn đến mọi lĩnh vực trong cuộc sống của chúng ta.

Sau khi chạm đáy về tinh thần, cảm xúc và thể chất sau cuộc suy thoái năm 2007, Hal đã nghe theo lời khuyên của một người bạn và bắt đầu chạy bộ vào sáng sớm với nỗ lực tuyệt vọng để thoát khỏi trầm cảm.

Ngay sau đó, anh bắt đầu thực hiện tất cả các thói quen phát triển cá nhân mà dường như anh ấy chưa bao giờ có thời gian thực hiện vào sáng sớm: tập thể dục, quyết tâm, thiền, viết nhật ký, hình dung và đọc sách. 

Anh nhanh chóng nhận ra thói quen buổi sáng mới của mình đã trở nên mạnh mẽ như thế nào. Anh chia sẻ thói quen của mình với khách hàng và họ đã nhận được những kết quả chưa từng có nhờ thói quen buổi sáng. 

Lời khuyên của Hal về cách thức và lý do bạn nên bắt đầu ngày mới theo cách mạnh mẽ này sẽ hỗ trợ bạn trên hành trình tạo dựng cuộc sống mơ ước.

- Trạm Đọc

- Tham khảo Awakened Adulting

 

Tags: