6 cuốn sách giúp bạn khám phá vũ trụ bao la
6 cuốn sách giúp bạn khám phá vũ trụ bao la
6 cuốn sách dưới đây sẽ giúp bạn khám phá vũ trụ bao la và huyền bí của chúng ta.

Những Câu Hỏi Lớn: Vũ Trụ - Stuart Clark

“Những Câu Hỏi Lớn: Vũ Trụ” đề cập đến những vấn đề khoa học cơ bản và mang tính cốt lõi nhất xuyên suốt các thời kỳ lịch sử. Cuốn sách  mang đến cho bạn đọc cái nhìn tổng quát nhất về vũ trụ, thiên văn từ thuở sơ khai của môn khoa học này. 

Bên cạnh đó, vẫn còn những vấn đề khiến các bộ óc vĩ đại cũng phải đau đầu. Những câu hỏi chưa thể trả lời này có lẽ là những câu hỏi hấp dẫn nhất bởi vì chúng đặt ra nhiệm vụ cho thiên văn học và vũ trụ học hiện đại. Bất kể nhân loại có thể trả lời đầy đủ hay không, mỗi câu hỏi đều giải quyết một vấn đề nền tảng quan trọng trong cả nhận thức lẫn nỗ lực của con người nhằm xác định vị trí của chính mình trong sự rộng lớn của vũ trụ. Mỗi câu hỏi cũng xem xét sâu hơn điều kỳ diệu đặc biệt mà tất cả chúng ta đều cảm thấy khi thưởng ngoạn vũ trụ.

Vũ Trụ - Carl Sagan

Tác phẩm này là một trong những đầu sách khoa học bán chạy nhất được xuất bản bằng tiếng Anh, và có 70 tuần nằm trong danh mục sách bán chạy của tờ New York Times. Đến nay cuốn sách đã bán được hơn 5 triệu bản trên toàn thế giới.

Qua lời kể trữ tình của Carl Sagan, người đọc sẽ có dịp du hành trong vũ trụ, khám phá thế giới từ vĩ mô của những thiên hà to lớn đến thế giới vi mô của những con vi khuẩn nhỏ bé trên Trái đất, từ những nền văn minh xa xưa đến tương lai của thế giới. Điều này giúp mỗi người thấy được mối gắn bó hữu cơ của từng sự việc nhỏ nhặt với vũ trụ bao la và nghe những giọng điệu nhiều bè của vũ trụ.

Vũ trụ không phải là vũ trụ vô tri, hỗn độn, mà còn là một thế giới có trật tự, có tri giác, đầy nhân văn và xúc cảm. Bên cạnh đó, cuốn sách là một kho tàng tri thức khổng lồ với những kiến thức về vật lý, sinh học, toán học,…

Vũ Trụ Trong Vỏ Hạt Dẻ - Stephen Hawking

Trong quyển “Vũ Trụ Trong Vỏ Hạt Dẻ”, Stephen Hawking đưa chúng ta đến khía cạnh nổi trội của vật lý lý thuyết, tìm kiếm cái cốt lõi của khoa học. Bằng cách viết dí dỏm và dễ tiếp cận, ông dẫn dắt chúng ta vào hành trình khám phá những bí mật của vũ trụ - từ siêu trọng lượng đến siêu đối xứng, từ thuyết lượng tử đến thuyết M, từ phép chụp ảnh giao thoa laser đến tính hai mặt (tính đối ngẫu)...

 Đây là quyển sách phù hợp với tất cả những ai yêu thích, muốn tìm hiểu về vũ trụ chúng ta đang sống. Đó có thể là một công việc vượt quá khả năng của chúng ta, nhưng ít ra chúng ta vẫn phải cố gắng và khám phá từng chút một

Thuyết Minh Trực Quan Nhất Về Vũ Trụ - Martin Rees

Cuốn sách này được chia thành ba phần chính. Phần Giới thiệu bao quát các khái niệm cơ bản của thiên văn học. Tiếp theo, phần Cẩm nang khám phá vũ trụ xem xét hệ mặt trời, ngân hà (thiên hà của chúng ta) và các vùng không gian xa hơn nữa. Cuối cùng, phần Bầu trời đêm là cẩm nang chiêm ngưỡng bầu trời dành cho các nhà quan sát nghiệp dư.

Đến nay. Thuyết Minh Trực Quan Nhất Về Vũ Trụ đã bán được hơn nửa triệu bản trên toàn thế giới. Phiên bản mới nhất cập nhật thông tin với độ chính xác cao, phản ánh sự phát triển mạnh mẽ của các ngành khoa học nghiên cứu Trái Đất, đồng thời hé lộ thông tin về các vấn đề nhức nhối như biến đổi khí hậu, phá rừng, gia tăng dân số và tình trạng hiện tại của cả hành tinh.

 

Vật Lý Thiên Văn Cho Người Vội Vã - Neil deGrasse Tyson 

Ngay trong tuần phát hành đầu tiên, “Vật Lý Thiên Văn Cho Người Vội Vã” đã đứng vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng sách bán chạy của The New York Times, rồi hiên ngang trụ lại trong bảng xếp hạng này suốt 20 tuần liên tục.

Đây là một tác phẩm dí dỏm và dễ đọc. Đúng như tên gọi, cuốn sách đáp ứng được nhu cầu của cả những người bận rộn nhất, giúp họ chỉ tranh thủ những phút rảnh rỗi mà có được lượng kiến thức khổng lồ, thú vị về thế giới vật lý thiên văn: từ Big Bang cho đến vật chất tối, năng lượng tối; từ hệ mặt trời tới những khám phá không gian liên hành tinh; từ lý thuyết nền tảng của Einstein tới những kịch bản về tương lai vũ trụ…

Các Hành Tinh -Thuyết minh trực quan nhất về Hệ Mặt Trời mà bạn chưa từng thấy

Các hành tinh - Thuyết minh trực quan nhất về Hệ Mặt Trời mà bạn chưa từng thấy” được trình bày theo hình thức infographic sống động với các thông tin ngắn gọn, cập nhật nhất về các hành tinh trong Hệ Mặt Trời kèm các bản đồ và ảnh chụp thực địa sắc nét nhờ các thiết bị và công nghệ tối tân nhất của NASA. 

Được tái tạo trong mô hình không gian ba chiều sinh động, qua từng trang sách, độc giả sẽ lần lượt được khám phá về địa hình, địa chất, khí quyển của các hành tinh tiêu biểu trong hệ Mặt Trời, từ Mặt Trời đến các hành tinh đá bao gồm: sao Thủy, Trái Đất, sao Hỏa, các tiểu hành tinh cho đến các hành tinh khí khổng lồ như: sao Mộc, sao Thổ, sao Thiên Vương, sao Hải Vương; cùng các giới hạn bên ngoài như vành đai Kuiper, hành tinh lùn, sao chổi…

Bên cạnh những trang sách mô tả cấu trúc, địa hình, địa chất, khí quyển, bản đồ và những bức ảnh chụp cận cảnh sắc nét, mê hoặc về các hành tinh, cuối mỗi chương sách các tác giả cũng dành thêm 2 trang sách mô tả một cách ngắn gọn hành trình nghiên cứu hành tinh đó của nhân loại từ hàng nghìn năm trước Công nguyên cho đến ngày nay, tiếp đó là 2 trang sứ mệnh tới hành tinh đó tính đến tới thời điểm hiện tại và tương lai. 

Đây sẽ là quyển sách dành cho bất kỳ ai có bộ óc phiêu lưu, muốn phá tan các giới hạn và có khát vọng nắm bắt các bí ẩn của vũ trụ nói chung và Hệ Mặt trời nói riêng.

Đọc thêm: Các hành tinh -  thuyết minh trực quan nhất về Hệ Mặt Trời

Trạm đọc tổng hợp

 

Tags: