4 tác phẩm kinh dị đáng chú ý của tác giả Việt trẻ tuổi Thục Linh
4 tác phẩm kinh dị đáng chú ý của tác giả Việt trẻ tuổi Thục Linh
'Ngôi làng cổ mộ', 'Tứ trấn huyền linh', 'Bóng trăng trắng ngà' và 'Khế ước bán dâu' là 4 tác phẩm kinh dị đáng chú ý của tác giả Việt trẻ tuổi Thục Linh.

Bắt đầu sáng tác từ năm 2017, Thục Linh đã có 5 năm gắn bó với dòng sách kinh dị với 4 cuốn sách nhận được sự yêu mến của nhiều độc giả.

Ngôi làng cổ mộ là tác phẩm đầu tiên của Thục Linh ra mắt năm 2020, đến nay đã được tái bản, chứng tỏ sức hút của câu chuyện. Cuốn sách được lấy cảm hứng từ một giấc mơ báo mộng của chính tác giả, sau đó được viết lại trau chuốt và cẩn thận, cuối cùng cũng được xuất bản chính thống và đến tay bạn đọc.

Tứ Trấn Huyền Linh là một tác phẩm mang đậm chất lịch sử qua từng trang sách. Giai thoại của bốn ngôi đền thiêng tạo nhiều hứng khởi cho bạn đọc tìm về với cội nguồn dân tộc. Trong thời đại nền văn hóa lịch sử giao thoa; rất ít ngòi bút trẻ còn bảo tồn giá trị cốt lõi của dân tộc như nữ nhà văn.

Tác phẩm Bóng trăng trắng ngà được lấy cảm hứng từ ca khúc Thằng Cuội của nhạc sĩ Lê Thương, tạo ra một câu chuyện bí ẩn đau thương và bí mật kinh hoàng đằng sau lời bài hát.

Cuối cùng Khế ước bán dâu theo chân con gái một nhà nho nghèo được gả vào làm dâu một gia đình phú hộ giàu có, nhưng cô không ngờ đằng sau vẻ hào nhoáng ấy là một bức màn đẫm máu đầy sự hận thù.

Tác giả trẻ Thục Linh với hai cuốn sách đầu tay 'Ngôi làng cổ mộ', 'Tứ trấn huyền linh'

Thục Linh cho biết cô tin vào những đức tin đúng đắn, và luật nhân quả. Điều này giúp cô có định hướng đúng trong quá trình xây dựng tác phẩm.

Về việc viết, cô chia sẻ: “Điều quan trọng nhất chính là một ý tưởng khơi nguồn độc đáo để làm cốt lõi cho tác phẩm”. Cô thường tìm những đề tài ít mang tính thị trường như lịch sử, văn hoá dân tộc, nhằm mang đến một tác phẩm có chiều sâu hơn là một tác phẩm đại trà, đọc rồi chóng quên. Khi chọn được ý tưởng nguồn, Thục Linh chắp bút lên dàn ý thật chặt chẽ, logic; đây là sườn sống và linh hồn để cho ra đời những tác phẩm mang đậm dấu ấn cá nhân.

Trong 4 tác phẩm của Thục Linh, thì Ngôi làng Cổ Mộ được giới chuyên môn đánh giá cao và sẽ được chuyển thể thành phim trong tương lai. Đây cũng là thành quả đáng mừng cho một ngòi bút đầy tiềm năng và thực lực.

Tối chủ nhật 5/11/2023 tới đây tại Hà Nội, tác giả Thục Linh cùng tác giả Đức Anh Kostroma sẽ có buổi talshow chia sẻ về chuyện viết và đọc kinh dị tại Việt Nam.

Độc giả quan tâm vui lòng truy cập link sau để tìm hiểu thêm thông tin về sự kiện:

Talkshow: Hậu Halloween nói về chuyện viết và đọc kinh dị tại Việt Nam

Trạm đọc

Tags: