4 cuốn sách giúp phụ nữ làm chủ cuộc đời mình
4 cuốn sách giúp phụ nữ làm chủ cuộc đời mình
Người phụ nữ làm chủ cuộc đời mình có thể mang lại hạnh phúc cho bản thân và những người xung quanh. 4 cuốn sách giúp phụ nữ làm chủ cuộc đời mình dưới dây sẽ giúp bạn thực hiện được điều đó.

Này cô gái, thức tỉnh đi!

Hầu hết phụ nữ khi sinh ra và lớn lên đều nhét vào đầu nhiều “quy định làm phụ nữ”. Nào là giỏi việc nhà, chăm sóc con cái; chỉn chu, dịu dàng, thùy mị; mềm mỏng, lịch sự, khéo léo; có đạo đức, nhân hậu, hiếu thảo, yêu thương, chung thủy, phải biết hy sinh, mang lại hạnh phúc cho người xung quanh, phải âm thầm chịu đựng…

Trong cuốn sách bán chạy nhất thế giới “Này cô gái, thức tỉnh đi!”, tác giả Rachel Hollis khai mở cho mọi phụ nữ một cái nhìn tích cực và giá trị về bản thân. Cô đồng thời chỉ cho nữ giới cách để vượt qua những rào cản tinh thần của chính mình cũng như những rào cản của xã hội để có thể thể hiện được bản thân, dám chịu trách nhiệm và dám thành công.

Cuốn sách khuyến khích mọi phụ nữ hãy tự trở thành người hùng của bản thân để “cứu rỗi” cuộc đời của chính họ thay vì trông chờ vào ai khác, thay vì mặc định mình là “phái yếu”.

 

Không ai nợ bạn sự xinh đẹp

Trong cuốn sách này, tác giả Florence Given cho rằng bản thân mỗi người không có nghĩa vụ phải làm hài lòng người khác, đặc biệt là những người phụ nữ vốn được dạy rằng mình phải ngoan, hoàn hảo, nhỏ nhắn hay xinh xắn…

Cô cho rằng phiên bản tốt nhất của mỗi phụ nữ không phải là phiên bản bị cắt xén để vừa khớp với chỗ dành cho họ trong thế giới của đàn ông; mà là sự thoải mái, hạnh phúc của chính cá nhân đó với bản thân mình, bất kể rằng phiên bản ấy có chỗ trong thế giới đàn ông hay không.

 

Phụ nữ - Đừng kiệt sức vì sự hoàn hảo

Rất nhiều phụ nữ đang vướng phải tình trạng kiệt sức do phải đối mặt với yêu cầu trở nên hoàn hảo từ chính bản thân mình cũng như những người xung quanh và xã hội.

Thông qua câu chuyện của hai người phụ nữ: Julie (một giáo viên trường công lập luôn bị quá tải, đến nỗi thể chất sa sút một cách báo động) và Sophie (một kỹ sư quyết định mình không thể mãi bị thao túng bởi chế độ phụ quyền) tác giả cuốn sách chỉ ra nguyên nhân, “kẻ thù thực sự” khiến phụ nữ trở nên kiệt sức, cũng như kiến thức để đánh bại tình trạng này.

Đây là cuốn sách dành cho bất kỳ người phụ nữ nào cảm thấy quá tải và kiệt sức với mọi việc mình phải làm, nhưng vẫn cứ lo là mình làm chưa “đủ”.

 Một giờ của mẹ mỗi ngày

Cuốn sách “Một giờ của mẹ mỗi ngày” chính là đúc kết hơn 7 năm đồng hành huấn luyện, chia sẻ của tác giả, huấn luyện viên Jihye. Trong cuốn sách này, sau khi chia sẻ sự đồng cảm với nỗi vất vả, khó khăn của những người mẹ; tác giả Jihye đã đề xuất phương pháp “Một giờ của mẹ mỗi ngày” cho các bà mẹ.

Theo đó, Jihye khuyến khích các bà mẹ nghỉ ngơi cùng lịch sinh hoạt của con nhiều nhất có thể, đồng thời mỗi ngày cố gắng thu vén để có thể dành riêng một giờ đồng hồ cho cá nhân mình, làm các công việc mình thích, mang lại sự cân bằng cho cá nhân như: đọc sách, chơi đàn, may vá, trồng cây, nâng cao kiến thức cho công việc sẽ làm sau khi con đi học…

Bên cạnh đó là những mẹo hữu ích khác như: chăm sóc mối quan hệ với những người tử tế;  tự tạo hạnh phúc nhỏ bé cho riêng mình (tự mua tặng mình một món quà, mà bấy lâu nay phải “nín nhịn” để tiết kiệm chi phí cho gia đình, mua đồ cho con. Đó có thể là một thỏi son, hộp phấn hợp mùa, một chiếc váy hay đĩa CD của ca sĩ yêu thích…)… 

Bởi thực tế đã chứng minh, nếu người mẹ không hạnh phúc thì sẽ rất khó để nuôi dạy được những người con hạnh phúc.

Câu chuyện thay đổi của Ah In, Mi Hye cùng hàng chục các bà mẹ khác khi áp dụng phương pháp “một giờ mỗi ngày sống cho riêng mình” được tác giả dẫn ra trong chương cuối cuốn sách là những minh chứng sống động cho sự đúng đắn và hiệu quả của phương pháp này. 

tổng hợp

Tags: