3 cuốn sách giúp bạn xây dựng cuộc sống giàu có hơn và nhiều niềm vui hơn
3 cuốn sách giúp bạn xây dựng cuộc sống giàu có hơn và nhiều niềm vui hơn
Chúng ta ai cũng muốn có một cuộc sống như ý, nhưng không phải ai cũng hiểu được vấn đề rằng để làm được điều đó, chúng ta phải đi từ việc phát triển chính bản thân chúng ta. Sau đây là 3 cuốn sách để giúp các bạn trẻ có thể xây dựng cuộc sống giàu có hơn, không chỉ về tiền bạc mà còn giàu có hơn về sức khỏe, sự tự tin,... và nhiều niềm vui hơn. 
Vượt Qua Bản Ngã
(10 lượt)
Tối Đa Hóa Năng Lực Bản Thân
(7 lượt)
Từ bỏ thì dễ, vượt lên chính mình mới khó
(4 lượt)

 

1/ Từ bỏ thì dễ, vượt lên chính mình mới khó

 

Cuốn sách của tác giả Ngô Mục Thiên mang đến các phương pháp quản lý bản thân giúp các bạn trẻ có được sự tự tin khi bước vào đời với hành trang là khả năng tự lập.

Khi bạn bước ra khỏi vòng tay bao bọc của cha mẹ, cuộc sống hiện thực sẽ có thể khiến bạn chới với và ngã quỵ. Vậy thì làm thế nào để có thể vững vàng vượt lên được mọi chông gai? Câu trả lời chính là tự trang bị cho mình kỹ năng sống tự lập. Với mỗi thất bại, việc từ bỏ thì dễ, vượt lên chính mình mới khó. Bởi vậy, để có thể đi đến cái đích thành công, không có gì khác ngoài việc quản lý bản thân mình.

Cuốn sách sẽ giúp các bạn trẻ - những người đang tập tành làm quen với cuộc sống thực tại bên ngoài vòng tay cha mẹ, có được những kỹ năng cần thiết để quản lý bản thân mình. 

Còn đối với các bậc cha mẹ, đây sẽ là cuốn sách nuôi dạy con khoa học rất cần thiết để có thể giúp con tự mình phát triển, sống một cuộc sống chủ động và tích cực. Bởi lẽ, cha mẹ dù có giàu tình thương yêu đến mức nào, cũng chỉ có thể trở thành một ngọn đuốc, chỉ đường soi lối để con tự bước đi trên chính đôi chân của mình, tuyệt đối không được bao đồng hoặc tìm cách quản lý chúng. Bồi dưỡng kỹ năng tự giác, không chỉ là một việc vô cùng quan trọng đối với các bậc phụ huynh mà nó còn liên quan mật thiết đến việc định hình tương lai của con trẻ.

 

2/ Tối đa hóa năng lực bản thân

 

Năng lực đặc biệt của mỗi người, theo cách nghĩ thông thường, là khả năng xuất sắc trong toán học, thể thao, âm nhạc, văn chương… Thế nhưng không chỉ như vậy, còn có rất nhiều năng lực khác rất cần thiết cho cuộc sống và mang lại thành công cho bạn. Chẳng hạn, năng lực tạo ra sự hòa hợp, thân ái giữa con người, năng lực hài hước, năng lực thuyết phục… Thế thì tại sao chúng ta cứ đề cao năng lực của người khác rồi lại tự coi rẻ khả năng của mình?

Cuốn sách “Tối đa hóa năng lực bản thân” cung cấp cho bạn những lời khuyên, kinh nghiệm từ các chuyên gia hàng đầu trong mọi lĩnh vực. 

Mỗi chương của cuốn sách này chỉ ra một lĩnh vực trọng tâm, chia sẻ với bạn những hiểu biết sâu sắc về từng vấn đề trong việc tối đa hóa năng lực của mỗi cá nhân, giúp bạn vững bước trên đường đời. 

Dựa trên những nghiên cứu chuyên sâu và kinh nghiệm cá nhân sâu sắc, cuốn sách sẽ hé mở cho bạn cách:

  • Xác định và tạo cơ hội mới;
  • Trau dồi kinh nghiệm theo thời gian;
  • Tạo dựng các mối quan hệ hợp tác và có giá trị;
  • Chấp nhận và học cách đương đầu với rủi ro.

 

3/ Vượt qua bản ngã

 

Đây là cuốn sách nói về kẻ thù lớn nhất cản trở chúng ta trên bước đường sự nghiệp: bản ngã. 

Khi bắt đầu khởi nghiệp, bản ngã cản trở việc học tập và trau dồi của chúng ta.

Khi đã đạt được thành công bước đầu, bản ngã khiến chúng ta trở nên mù quáng trước những sai lầm của bản thân.

Khi chúng ta thất bại, bản ngã phóng đại nỗi đau và khiến chúng ta không thể gượng dậy nổi. Trên mỗi bước đường chúng ta đi, bản ngã luôn là kẻ thù. 

Bằng hàng loạt câu chuyện có thật, trải dài trên đủ các lĩnh vực từ quân sự, thể thao đến kinh doanh, cuốn sách đã vẽ nên một bức tranh toàn cảnh về sự nguy hiểm của bản ngã và việc làm sao để đánh bại nó. 

Sai khi đọc xong cuốn sách, bạn có thể: “Bớt đầu tư vào việc tự kể những câu chuyện về sự đặc biệt của bản thân, và nhờ đó sẽ được giải phóng để hoàn thành mục tiêu làm thay đổi thế giới mà bạn đã vạch ra.”

Trạm Đọc

 

Tags: