20 trích dẫn từ 20 cuốn sách triết học để bạn ứng dụng trong cuộc sống
20 trích dẫn từ 20 cuốn sách triết học để bạn ứng dụng trong cuộc sống
Triết học là cách sống một cuộc sống tốt đẹp. Nhưng nếu bạn quá ngại đọc những cuốn sách về triết học thì bạn có thể đọc qua những trích dẫn từ những cuốn sách này và có thể ứng dụng trong cuộc sống. 
“Bạn có quyền kiểm soát tâm trí mình - không phải các sự kiện bên ngoài. Hãy nhận ra điều này và bạn sẽ tìm thấy sức mạnh.” — Marcus Aurelius (Suy tưởng)
“Mọi thứ đều có thể bị tước đoạt khỏi một người ngoại trừ một điều: quyền tự do cuối cùng - lựa chọn thái độ của mình trong bất kỳ hoàn cảnh nào chính lựa chọn con đường riêng của mình.” — Viktor Frankl (Đi tìm lẽ sống)
“Hãy kiểm soát nhận thức của bạn. Hãy chỉ đạo hành động của bạn đúng cách. Hãy sẵn sàng chấp nhận những gì nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn.” - Ryan Holiday (The Daily Stoic - 366 chiêm nghiệm về trí tuệ và lòng can trường cùng nghệ thuật sống)
“Nền văn minh bắt đầu bằng trật tự, phát triển bằng tự do và chết đi bằng sự hỗn loạn”. — Will Durant (Câu chuyện triết học)
“Hình phạt nặng nhất cho việc từ chối cai trị là bị cai trị bởi người thấp kém hơn mình”. — Plato (Cộng hòa)
“Tự do còn có thể là gì ngoài sức mạnh để sống cuộc sống theo cách chúng ta muốn?” — Epictetus (Những lời giáo huấn của Epictetus) 
“Nếu tôi chỉ có ba từ để khuyên, thì đó sẽ là ‘nói sự thật’. Nếu tôi có thêm ba từ nữa, tôi sẽ thêm vào, ‘luôn luôn vậy.” - Randy Pausch (Bài giảng cuối cùng)
“Nếu bạn thực sự muốn thoát khỏi những thứ đang quấy rối mình, điều bạn cần không phải là ở một nơi khác mà là trở thành một con người khác.” — Seneca (Những bức thư đạo đức)
“Thà chịu đựng nỗi đau một cách vinh dự còn hơn tìm kiếm niềm vui trong điều đáng xấu hổ.” — Massimo Pigliucci (Cách trở thành một người Khắc kỷ)
“Nói cách khác, điều quan trọng không phải là chúng ta cảm thấy thế nào mà là cách chúng ta phản ứng với những cảm xúc đó như thế nào.” — Donald Robertson (Nghĩ như hoàng đế La Mã) 
“Những chiến binh chiến thắng thì giành chiến thắng trước rồi mới ra trận, trong khi những chiến binh bại trận thì ra trận trước rồi mới tìm cách giành chiến thắng.” — Tôn Tử (Binh pháp Tôn Tử)
“Nếu bạn nhận ra rằng mọi thứ đều thay đổi, bạn sẽ chẳng còn gì để cố gắng níu giữ nữa.” - Lão Tử (Đạo Đức Kinh)
“Bạn càng dành nhiều thời gian để suy nghĩ về bản thân, bạn sẽ càng trải qua nhiều đau khổ.” — Đức Đạt Lai Lạt Ma & Desmond Tutu (Hỷ lạc từ tâm)
“Không có định nghĩa nào đúng hơn về một người theo chủ nghĩa Khắc kỷ: có nhưng không muốn, tận hưởng mà không cần.” - Ryan Holiday (Khắc Kỷ - Từ Zeno Đến Marcus Aurelius)
“Bạn không thể tự do để làm điều đúng đắn, trừ khi bạn có thể tự do phạm sai lầm.” — Robert Rowland Smith (Breakfast With Socrates)
"Mọi người đều nhìn thấy vẻ bề ngoài của bạn, chỉ có vài người nhìn thấy được con người thực sự của bạn." — Niccolò Machiavelli (Quân vương - Thuật cai trị)
“Nếu bạn không làm việc, bạn sẽ không thể phát triển được - cho dù bạn có kỹ năng hay tài năng đến đâu”. — Cal Newport (Làm ra làm chơi ra chơi)
“Chúng ta phát triển các khía cạnh của cuộc sống bằng năng lượng và sự gắn kết, và loại bỏ những thứ khiến chúng ta thiếu động lực. Cuộc sống của bạn là những gì bạn tự nguyện hành động.” — Jim Loehr & Tony Schwartz (Sức mạnh của toàn tâm toàn ý)
“Thật tốt khi nghĩ rằng ý nghĩa của cuộc sống là hạnh phúc, nhưng điều gì sẽ xảy ra khi bạn không hạnh phúc? Hạnh phúc là một tác dụng phụ tuyệt vời. Khi nó đến hãy đón nhận nó với lòng biết ơn. Nhưng nó chỉ thoáng qua và không thể đoán trước được.” — Jordan Peterson (12 quy luật cuộc đời)
“Bạn là ai được xác định bởi những gì bạn sẵn sàng đấu tranh.” — Mark Manson (Nghệ thuật tinh tế của việc đếch quan tâm)

Trạm Đọc tổng hợp

 

Tags: