2 cuốn sách của GS.TS Huỳnh Ngọc Phiên giúp độc giả đạt đến sự độc lập tài chính
2 cuốn sách của GS.TS Huỳnh Ngọc Phiên giúp độc giả đạt đến sự độc lập tài chính
2 cuốn sách "Tiền Tệ và Chuyện Làm Giàu An Toàn", "Đầu Tư – Con Đường Đi Đến Giàu Sang" giúp độc giả đạt đến sự độc lập tài chính.

Giáo sư Huỳnh Ngọc Phiên từng là một nhà nghiên cứu và giảng dạy tại Viện Công nghệ châu Á (AIT) , và nguyên là Hiệu trưởng Trường Công nghệ cao thuộc AIT từ 1998 – 2004. Hiện ông là Chủ tịch HĐQT công ty Amata Việt Nam, phó chủ tịch HĐQT công ty Amata VN  Thái Lan.

GS TS Huỳnh Ngọc Phiên là tác giả của 2 cuốn sách: Tiền Tệ và Chuyện Làm Giàu An Toàn (SaigonBooks - Nxb Thế Giới, 2020) và Đầu Tư – Con Đường Đi Đến Giàu Sang (Nxb Tổng Hợp Tp. Hồ Chí Minh, 2023 sắp ra mắt).

Chia sẻ về việc viết 2 cuốn sách này ông cho biết: Phần nhiều những cuốn sách  được giới thiệu ở chương trình Người thành công đọc gì chú trọng  đến nếp sống tinh thần, theo nghĩa là mỗi người phải làm cho cuộc sống của mình có nhiều ý nghĩa, nhiều màu sắc  để nếu không đạt đến mức khóc cười theo mệnh nước nổi trôi thì cũng chia sẻ/thông cảm với những đau khổ trong cuộc đời và biết mình nên làm gì.

Để có thể yên tâm  đọc sách với tư thái ấy, người ta cần phải thoát khỏi tình huống chạy ăn từng bữa toát mồ hôi và có một khả năng tài chính nào đó. Đây chính là lý do thôi thúc tôi viết hai cuốn sách với mong muốn giúp người đọc thực hiện việc làm giàu đạt đến sự độc lập tài chính.

Trong cuốn Tiền Tệ và Chuyện Làm Giàu, các khái niệm và lý thuyết căn bản của kinh tế học được trình bày vắn gọn, dễ hiểu giúp người đọc làm quen với những gì người ta thường nói trong cuộc sống như tiền tệ và lạm phát, quản lý tài chính của nhà nước, thuế, thất nghiệp, vỡ nợ… Sau đó, vấn đề tài chính cá nhân và các mức đầu tư được thảo luận khá chi tiết với chủ tâm nêu ra cách thức làm giàu để người đọc có thể đạt đến sự độc lập tài chình.

Trong cuốn Đầu Tư- Con Đường Đi Đến Giàu Sang, cách tiền tệ hoạt động được trình bày rõ ràng, theo đó người đọc hiểu mình phải làm gì để thuận theo và có nhiều tiền hơn. Các hình thức đầu tư, từ đơn giản đến phức tạp, đều được trình bày rõ ràng. Mục đích chính cũng là giúp người đọc đạt đến sự độc lập tài chính một cách từ tốn, lương thiện.

 Trạm đọc

Tags: