15 Cuốn sách Văn học - Triết học làm thay đổi cuộc sống (Phần 2)
15 Cuốn sách Văn học - Triết học làm thay đổi cuộc sống (Phần 2)
Trạm đọc (Read Station) trân trọng mang đến cho bạn đọc 15 cuốn sách Văn học - Triết học làm thay đổi cuộc sống (Phần 2)

Phần 1

6. Anh em nhà Karamazov – Fyodor Dostoevsky

 

Cuốn sách này được công nhận rộng rãi như là một trong những cuốn sách tuyệt vời nhất của mọi thời đại, và nó - không còn nghi ngờ gì nữa - sẽ thay đổi cuộc đời bạn. Câu chuyện xoay quanh cuộc sống của ông già Karamazov - một lão già dơ dáy, tằn tiện và dâm dê cùng với ba đứa con trai của lão. Mỗi người con trai thể hiện một khía cạnh của tính cách con người Nga: Dimitri là đứa thô lỗ và hư hỏng (hay là một đứa trai hoang đàng); Ivan - đứa bị chính trí tuệ của mình hành hạ, và Alyosha - một người tìm kiếm linh hồn.

 

 

7. Chúa Ruồi - William Golding

 

"Chúa Ruồi" là một cuốn tiểu thuyết đen tối năm 1954 - đạt giải Nobel của tác giả người Anh - William Golding về một nhóm các cậu bé mắc kẹt trên một hòn đảo hoang, cố gắng tự quản và mang lại kết quả tai hại.

 

 

8. Zrathustra đã nói như thế - Friedrich Nietzsche

 

Nietzsche đã dựng nên một trong những triết lý ban đầu cấp tiến nhất trong toàn bộ lịch sử triết học, cũng mang tính thách thức với cuộc sống hằng ngày giống như Karl Marx. Những ý tưởng của ông vẫn gây chấn động đối với cộng đoàn Ki-tô hữu bởi vì hầu hết những thứ ông nói đều rõ ràng và chính xác một hiên ngang.

 

Hầu hết mọi người chối bỏ khẩu hiệu của Nietzsche rằng "Chúa đã chết", nhưng trong công trình của mình, Nietzsche thực sự đã trau chuốt cho tuyên bố này và kết hợp những ý tưởng tuyệt vời về việc sống cho Trái Đất, phấn đấu để trở thành Siêu Nhân với con đường để thoát khỏi chuỗi đạo Thiên Chúa giáo.

 

 

9. Thế giới mới táo bạo – Aldous Huxley

 

Tiểu thuyết của Aldous Huxley - "Thế giới mới táo bạo" vừa là một trong những tiểu thuyết khoa học xuất sắc nhất vừa là một trong những tác phẩm châm biếm sắc sảo nhất của mọi thời đại. Nó diễn ra ở một trái đất trong tương lai nơi con người được sản xuất hàng loạt và thích ứng với cuộc sống ở trong một hệ thống đẳng cấp cứng nhắc. Khi câu chuyện tiếp tục tiến triển, chúng ta khám phá ra những bí mật đáng quan ngại ẩn dưới mặt tiền sáng bóng của thế giới có tính trật tự cao này.

 

 

10. "451 độ F" - Ray Bradbury

 

(Được giới thiệu trong top 5 những tiểu thuyết đen tối nhất mọi thời đại)

 

Trong "451 độ F", góc nhìn cổ điển đáng sợ của Ray Bradbury về tương lai: lính cứu hóa không dập lửa - họ nhóm lửa để đốt sách. Bradbury vẽ nên một cách sống động xã hội coi vẻ ngoài hạnh phúc là mục tiêu cao nhất - một nơi mà những thông tin tầm thường là tốt, còn kiến thức và các ý tưởng là tồi tệ.

 

 

Phần 3

 

Trạm đọc (Read Station) dịch và tổng hợp

Tags: