19 cuốn sách cần đọc nếu bạn muốn có thêm thu nhập thụ động
19 cuốn sách cần đọc nếu bạn muốn có thêm thu nhập thụ động
Bạn đang tìm cách tạo thu nhập thụ động? Dưới đây là những cuốn sách hướng dẫn bạn có thêm thu nhập thụ động hàng tháng. 

1/ “Triệu phú thần tốc” của MJ DeMarco

MJ DeMarco kể lại chân thực những bài học rút ra từ chính hành trình của bản thân khởi nghiệp từ tay trắng và thần tốc làm giàu, trở thành triệu phú khi mới ngoài 30 tuổi.

Triệu phú thần tốc chứa đựng những bài học thực tế từ chính trải nghiệm của tác giả để giúp bạn nhận ra rằng: cho dù đang trong hoàn cảnh nào, bạn vẫn có thể xoay chuyển và thay đổi cuộc đời mình - để có thể làm giàu nhanh một cách thần tốc bằng con đường khởi nghiệp kinh doanh.

Mục đích của sách Triệu phú thần tốc là cung cấp cho bạn những hướng dẫn cụ thể rõ ràng để làm sao có thể làm giàu nhanh.

Trong sách này bạn sẽ học được các điều sau đây:

  • Quy luật ảnh hưởng: tính chính xác dựa trên toán học của quy luật ảnh hưởng sẽ giúp bạn nhận ra định hướng rõ ràng con đường làm sao để làm giàu nhanh.
  • Cách thức áp dụng quy luật ảnh hưởng vào kinh doanh để làm giàu nhanh.
  • Xây dựng đòn bẩy làm giàu: sức người có hạn, bạn không thể cậy sức mà có thể làm giàu nhanh, bạn cần xây dựng hệ thống có khả năng làm đòn bẩy không giới hạn để giúp bạn làm giàu nhanh.
  • Các nguyên tắc căn bản để đánh giá ý tưởng kinh doanh có khả năng làm giàu nhanh.
  • Các hệ thống kinh doanh có thể làm giàu nhanh và cách thức tạo dựng.
  • Các hệ thống và cách thức tạo lập thu nhập thụ động tốt nhất.
  • Các chiến lược kinh doanh, chăm sóc khách hàng, marketing, tạo lập sản phẩm.

Và trên hết, bạn sẽ học được các sai lầm dẫn đến thất bại mà rất có thể bạn đang vướng vào và cách thức làm sao để hóa giải nó.

 

2/ “Đầu tư chứng khoán theo chỉ số” của John Bogle

Đầu tư chứng khoán theo chỉ số là cuốn thánh kinh về đầu tư, với những thông tin và góc nhìn mới. Nhà tiên phong về quỹ chỉ số, John C. Bogle tiết lộ với độc giả bí quyết đầu tư hiệu quả: mua và giữ các quỹ chỉ số với chi phí quản lý thấp, bao gồm cổ phiếu của những công ty niêm yết trên các sàn chứng khoán lớn như S&P 500. Với chiến lược này, nhà đầu tư có thể loại bỏ rủi ro trong việc lựa chọn các cổ phiếu riêng lẻ và thu được nhiều lợi tức hơn trong dài hạn.

Tác giả cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của chi phí trong đầu tư, đề cao phong cách đầu tư đơn giản với chi phí tối thiểu và đưa ra những nhận định đầy thuyết phục về thị trường chứng khoán, được những ông lớn trong giới đầu tư ủng hộ.

Cuốn sách này phù hợp với: 

  • Các nhà đầu tư mới bắt đầu đang tìm kiếm một hướng dẫn đơn giản để đầu tư vào thị trường chứng khoán.
  • Các nhà đầu tư có kinh nghiệm đang tìm kiếm một chiến lược đã được chứng minh để thành công lâu dài.
  • Bất kỳ ai muốn tìm hiểu tầm quan trọng của các quỹ chỉ số chi phí thấp.

 

3/ “Đầu tư bất động sản cho thuê” của Brandon Turner

Trong hướng dẫn toàn diện này, tác giả chia sẻ kiến ​​thức chuyên môn của mình về đầu tư bất động sản cho thuê, đưa ra những hiểu biết và chiến lược có giá trị để giúp độc giả tạo ra sự giàu có và thu nhập thụ động. 

Từ việc hiểu rõ lợi ích của việc đầu tư bất động sản đến việc tìm kiếm những bất động sản sinh lời, quản lý người thuê và tối đa hóa lợi nhuận, cuốn sách này cung cấp cách tiếp cận từng bước để xây dựng danh mục bất động sản cho thuê thành công.  

Từ việc hiểu rõ lợi ích của việc đầu tư bất động sản đến việc tìm kiếm những bất động sản sinh lời, quản lý người thuê và tối đa hóa lợi nhuận, cuốn sách này cung cấp cách tiếp cận từng bước để xây dựng danh mục bất động sản cho thuê thành công. 

Cuốn sách này phù hợp với:

  • Các nhà đầu tư bất động sản đầy tham vọng muốn xây dựng sự giàu có thông qua tài sản cho thuê.
  • Các nhà đầu tư có kinh nghiệm đang tìm cách nâng cao dòng thu nhập thụ động. 
  • Những cá nhân muốn tìm hiểu về chiến lược đầu tư mua và nắm giữ bất động sản thông minh.

 

4/ “Bogleheads hướng dẫn cách đầu tư” của Taylor Larimore, Michael LeBoeuf, Mel Lindauer

Để giải quyết phần lớn thách thức trong cuộc sống, chúng ta thường được khuyên nên nắm rõ các nguyên tắc sau:

- Nếu không biết làm gì đó, hãy thuê chuyên gia

- Tiền nào của nấy

- Lợi dụng thời cơ khi có biến động đang xảy ra

- Cơ sở tốt nhất để dự đoán kết quả tương lai là kết quả quá khứ

- Hãy bắt đầu sớm và đầu tư thường xuyên.

- Biết chắc những gì bạn định mua và đảo đảm khả năng mua.

- Giữ chi phí và thuế ở mức thấp.

Vì sao lại thế? Nguyên nhân nằm trong cuốn sách này!

  • Cuốn sách này phù hợp với: 
  • Các nhà đầu tư mới bắt đầu đang tìm kiếm một hướng dẫn toàn diện để đầu tư.
  • Những cá nhân muốn hiểu và thực hiện triết lý đầu tư của Bogleheads.
  • Các nhà đầu tư có kinh nghiệm đang tìm kiếm các chiến lược thực tế để tối ưu hóa danh mục đầu tư của họ.

 

5/ “Set for Life” (tạm dịch: Những khoản đầu tư hàng ngày) của Scott Trench

"Set for Life" là một hướng dẫn toàn diện giúp người đọc có thể kiểm soát tài chính của mình và đạt được sự độc lập về tài chính.  Được viết bởi Scott Trench, cuốn sách này cung cấp những chiến lược thực tế và hiểu biết sâu sắc về cách xây dựng sự giàu có, đầu tư khôn ngoan và tạo ra một cuộc sống tự do tài chính. 

Tập trung vào bất động sản, tinh thần kinh doanh và tài chính cá nhân, cuốn sách này trang bị cho người đọc những công cụ và tư duy cần thiết để thống trị các mục tiêu tài chính của họ.

Cuốn sách này phù hợp với: 

  • Những người trẻ đang tìm kiếm sự độc lập về tài chính và sự giàu có lâu dài.
  • Những cá nhân đang tìm cách thoát khỏi chu kỳ trả lương và xây dựng sự giàu có.
  • Bất cứ ai quan tâm đến việc đạt được tự do tài chính và sống cuộc sống mơ ước của mình.

 

6/ “Đừng khởi sự khi còn do dự” của Pat Flynn

Cuốn sách bao gồm các hướng dẫn chi tiết và cụ thể cho quá trình triển khai ý tưởng khởi nghiệp kinh doanh của tác giả Pat Flynn – từ một người làm công bị công ty sa thải đã trở thành ông chủ xây dựng nhiều doanh nghiệp thành công, giúp người đọc đánh giá và xác định ý tưởng mới của mình thông qua một loạt bài thực nghiệm tư duy, khám phá những chi tiết về ý tưởng mục tiêu, đánh giá thị trường và phân tích thông tin để triển khai ý tưởng.

Các bước chuẩn bị và đánh giá ý tưởng kinh doanh được tác giả so sánh với các khâu chuẩn bị bay của máy bay, mỗi bước ứng với các phần:

Phần I: Thiết kế nhiệm vụ Kiểm tra xem ý tưởng mục tiêu có phù hợp và có thể thành công hay không thông qua một loạt bài tập thực nghiệm tư duy.

Phần II: Phòng thí nghiệm phát triển Khám phá những chi tiết quan trọng về ý tưởng mục tiêu: Nghiên cứu các ý tưởng và sắp xếp chúng thành một khái niệm hoàn chỉnh và dễ chia sẻ => mường tượng hình dạng và cách thức thực hiện ý tưởng => xác định hướng đi đúng đắn.

Phần III: Chuẩn bị cho chuyến bay Tiếp cận thị trường để tìm hiểu về sản phẩm/đối thủ cạnh tranh => tìm lợi thế độc quyền.

Phần IV: Thiết bị mô phỏng chuyến bay Tổng hợp tất cả thông tin tìm hiểu được từ nghiên cứu để chính thức đánh giá và kiểm nghiệm ý tưởng trong một phân khúc nhỏ của thị trường mục tiêu.

Phần V: Sẵn sàng xuất kích Phân tích lần cuối để đảm bảo chắc chắn về kế hoạch theo đuổi ý tưởng, tiếp tục các bước đi tiếp theo để hiện thực hóa ý tưởng và triển khai ý tưởng thành công.

Cuốn sách này phù hợp với: 

  • Các doanh nhân đang tìm cách xác thực ý tưởng kinh doanh của mình một cách hiệu quả.
  • Các chủ doanh nghiệp đầy tham vọng đang tìm kiếm hướng dẫn về chiến lược thử nghiệm ý tưởng.
  • Các cá nhân quan tâm đến việc tránh lãng phí thời gian và tiền bạc vào những dự án kinh doanh thất bại.

 

7/ “Secrets of Six-Figure Women” (tạm dịch: Bí quyết kiếm triệu đô cho phái nữ) của Barbara Stanny

Trong cuốn sách này, Barbara Stanny tiết lộ những bí mật chưa được kể của những phụ nữ thành công và đạt được nguồn tài chính dồi dào. Thông qua các cuộc phỏng vấn và giai thoại cá nhân, cô khám phá các chiến lược và tư duy đã đưa những phụ nữ này đạt được thu nhập triệu đô, đưa ra lời khuyên thiết thực về cách vượt qua niềm tin giới hạn bản thân, đàm phán mức lương cao hơn và tạo dựng một sự nghiệp viên mãn.

Chứa đựng những câu chuyện truyền cảm hứng và những lời khuyên hữu ích, cuốn sách này là cuốn sách phải đọc đối với bất kỳ phụ nữ nào muốn nâng cao thu nhập và thay đổi cuộc đời mình.

Cuốn sách này phù hợp với: 

  • Những phụ nữ đầy tham vọng tìm kiếm sự trao quyền về tài chính và thăng tiến trong sự nghiệp.
  • Những cá nhân muốn vượt qua rào cản thu nhập và đạt được thành công về mặt tài chính.
  • Những phụ nữ muốn có được hiểu biết sâu sắc và chiến lược để tăng thu nhập của.

 

8/ “Tung sản phẩm” của Jeff Walker

Trong cuốn sách này, một cuốn sách bán chạy nhất New York Times, Jeff Walker tiết lộ cách thức bạn có thể bán mọi thứ online, kiếm được khối tài sản lớn và đạt được ước mơ của bạn.

Dù là bạn đã có một doanh nghiệp trước đây hay bây giờ bạn mới bắt đầu, cuốn sách này sẽ cung cấp cho bạn một công thức hoàn hảo làm cách nào để đạt được. Không nghi ngờ gì khi Brendon Burchard – tác giả cuốn sách Nghề Chia Sẻ gọi cuốn sách này là: “Cuốn sách hay nhất từng được viết về Online Marketing”.

Trong cuốn sách này Jeff Walker sẽ cung cấp cho bạn:

  • Công thức chính xác mà học viên của Jeff Walker đã sử dụng để tạo ra hơn một tỷ đô doanh thu ở trong hàng trăm lĩnh vực thị trường khác nhau.
  • 9 vũ khí gây ảnh hưởng lên quy mô lớn khiến cho khách hàng MUA (và đây sẽ là những chìa khóa giúp bạn xây dựng một chiến dịch ra mắt sản phẩm thành công)
  • Làm thế nào để sử dụng Seed Launch để được trả tiền trước khi bạn khởi động doanh nghiệp (hay tạo ra một sản phẩm mới).
  • Bạn cũng sẽ được nghiên cứu những trường hợp thành công điển hình từ các học viên của Jeff, nhunwngx người hầu như bắt đầu từ con số không và đạt được kết quả hàng trăm nghìn đô trong những chiến dịch Tung Sản Phẩm.
  • Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ được hướng dẫn, đào sâu vào các chiến lược xây dựng chuỗi Video bán hàng hiệu quả mà Jeff đã sáng tạo để giúp bạn xây dựng một chiến dịch bán hàng vượt trội so với tất cả các đối thủ trong lĩnh vực của bạn.

Cuốn sách này phù hợp với: 

  • Các doanh nhân đầy tham vọng muốn tìm hiểu bí quyết bán hàng trực tuyến thành công.
  • Các chủ doanh nghiệp nhỏ đang tìm cách mở rộng sự hiện diện trực tuyến và tăng doanh số bán hàng.
  • Những cá nhân quan tâm đến việc biến niềm đam mê của họ thành một công việc kinh doanh trực tuyến có lợi nhuận.

 

9/ “Hiểu kinh tế qua một bài học” của Henry Hazlitt

Bằng một lối viết giản dị và trong sáng, Hazlitt đã cho chúng ta thấy hầu hết các lý lẽ kinh tế phức tạp về sự cần thiết phải có sự can thiệp của chính phủ vào thị trường đều chứa đựng một ngụy biện ít ai có thể ngờ, rằng ném vỡ cửa kính đem lại lợi ích cho xã hội. Có lẽ chẳng người dân bình thường nào lại chấp nhận phát biểu này trong cuộc sống hàng ngày. Tuy nhiên, bằng những che đậy tinh vi và khéo léo, những lý lẽ thuộc loại đó, đặc biệt khi được phát biểu bởi những nhân vật có địa vị trong xã hội, vẫn chiếm lĩnh được niềm tin của một số đông dân chúng, Hazlitt đã bóc trần những nguỵ biện kinh tế đó bằng cách chỉ ra rằng chúng đều "mắc phải một trong hai lỗi hoặc đôi khi cả hai: Hoặc chúng chỉ tính đến các tác động tức thời của một chính sách hay biện pháp kinh tế, hoặc chúng chỉ xem xét các tác động này trên một nhóm lợi ích nhất định và bỏ qua các nhóm khác".

Bài học "nhìn xa trông rộng" mà cuốn sách của Henry Hazlitt cung cấp có thể coi là bài học đầu tiên và quan trọng bậc nhất của kinh tế học về cơ chế thị trường. Thật khó mà kiếm được cuốn sách hiện đại nào dễ hiểu, đòi hỏi ít thời gian, nhưng lại có thể cung cấp cho độc giả không chuyên trong lĩnh vực kinh tế học một bài học đáng giá như vậy!

Cuốn sách này phù hợp với:

  • Sinh viên học kinh tế muốn có sự hiểu biết toàn diện về chủ đề này.
  • Những cá nhân quan tâm đến việc đạt được kiến ​​thức thực tế về các nguyên tắc kinh tế.
  • Các nhà hoạch định chính sách và chính trị gia đang tìm cách đưa ra các quyết định kinh tế sáng suốt.

 

10/ “Quy tắc số 1” của Phil Town

Với thành tích biến số tiền từ 1000 đô lên 1 triệu đô chỉ trong vòng 5 năm từ 1980 đến 1985, Phil Town được xem là một trong những nhà đầu tư tay ngang thành công nhất trên thị trường lúc bấy giờ.

Phil Town là một nhà đầu tư người Mỹ, một diễn giả về động lực học. Và đồng thời là tác giả của hai cuốn sách về đầu tư tài chính từng bán chạy nhất của New York Times: “Quy tắc số 1” và “Ngày đòi nợ”.

Trong cuốn sách sâu sắc này, tác giả trình bày một chiến lược đầu tư đơn giản mà bạn chỉ cần 15 phút mỗi tuần. Phil Town phá vỡ sự phức tạp của thị trường chứng khoán và đưa ra lời khuyên thiết thực về cách xác định và đầu tư vào các công ty bị định giá thấp. Với trọng tâm là tạo ra sự giàu có lâu dài, cuốn sách này cung cấp một cách tiếp cận đơn giản nhưng hiệu quả để đầu tư thành công, giúp cả người mới bắt đầu và nhà đầu tư có kinh nghiệm đều có thể tiếp cận được.

Cuốn sách này phù hợp với:

  • Các nhà đầu tư mới bắt đầu đang tìm kiếm một cách tiếp cận đơn giản để đầu tư.
  • Các chuyên gia bận rộn đang tìm kiếm một chiến lược đầu tư hiệu quả về thời gian.
  • Những cá nhân quan tâm đến việc học cách đưa ra quyết định đầu tư thông minh.

 

11/ “Kỹ thuật giao dịch để kiếm tiền hàng ngày trên thị trường chứng khoán” của Andrew Aziz

Đây là một cuốn sách giải thích các nguyên tắc cơ bản của giao dịch trong ngày và các chiến lược giao dịch quan trọng mà nhiều nhà giao dịch sử dụng mỗi ngày.

Nếu bạn là một nhà giao dịch mới bắt đầu, cuốn sách này sẽ trang bị cho bạn sự hiểu biết về việc phải bắt đầu từ đâu, bắt đầu như thế nào, mong đợi những gì từ giao dịch trong ngày và bạn có thể phát triển một chiến lược của riêng mình như thế nào.

Các nhà giao dịch trung bình có thể hưởng lợi từ cuốn sách này thông qua các chiến lược cơ bản mà phần lớn các nhà giao dịch cá nhân đang sử dụng hiệu quả. Đây là những chiến lược mà các nhà giao dịch đã sử dụng trong hơn một thập kỷ. Chúng vẫn hoạt động cho đến nay và cần phải được sử dụng thành thạo. Bạn sử dụng các chiến lược nổi tiếng và đơn giản, nhưng cần điều chỉnh chúng theo tính cách của riêng bạn và điều kiện thị trường hiện tại. Thành công trong giao dịch không phải là một cuộc cách mạng, nó là một sự tiến hóa.

Với “Kỹ Thuật Giao Dịch Để Kiếm Tiền Hàng Ngày Trên Thị Trường Chứng Khoán” bạn sẽ học được cách:

  • Bắt đầu giao dịch trong ngày như một nghề kinh doanh
  • Giao dịch trong ngày chứ không phải cá cược trên cổ phiếu
  • Chọn môi giới, công cụ và nền tảng thiết yếu
  • Giao dịch theo 7 chiến lược quan trọng của giao dịch trong ngày
  • Thực hành từng chiến lược cụ thể: mua vào, thoát ra, dừng lỗ
  • Quản lý kế hoạch giao dịch
  • Cân bằng cảm xúc cho nhà giao dịch thành công

Cuốn sách này phù hợp với:

  • Những người giao dịch trong ngày đang tìm kiếm hướng dẫn toàn diện cho người mới bắt đầu.
  • Những cá nhân quan tâm đến việc học các chiến thuật công cụ giao dịch và quản lý tiền.
  • Những nhà giao dịch mới vào nghề muốn nâng cao tính kỷ luật và tâm lý giao dịch của mình.

 

12/ “Nghề tay trái hái ra tiền” của Chris Guillebeau

Trong hướng dẫn thực tế này, tác giả trình bày kế hoạch từng bước để giúp người đọc biến niềm đam mê và kỹ năng của họ thành những hoạt động kinh doanh phụ mang lại lợi nhuận. 

 Với việc tập trung vào tính hiệu quả và kết quả nhanh chóng, cuốn sách đưa ra kế hoạch chi tiết trong 27 ngày để bắt đầu công việc kinh doanh tay trái thành công. Bao gồm các ví dụ thực tế và lời khuyên hữu ích, cuốn sách giúp các cá nhân  tạo thêm thu nhập và đạt được sự độc lập về tài chính thông qua nỗ lực kinh doanh của chính mình. 

Cuốn sách này phù hợp với: 

  • Các doanh nhân đầy tham vọng muốn biến ý tưởng của họ thành doanh nghiệp có lợi nhuận.
  • Các cá nhân đang tìm kiếm nguồn thu nhập bổ sung. 
  • Bất kỳ ai quan tâm đến việc tìm hiểu các chiến lược thực tế để bắt đầu công việc tay trái.

 

13/ “Khác biệt để bứt phá trong kinh doanh” của Paul Jarvis

“Hack tăng trưởng” chỉ đơn giản là nhiều hơn. Nhiều doanh thu hơn, nhiều khách hàng, nhân viên, sản phẩm, nhiều hơn và nhiều hơn nữa. Đó là quan điểm thiển cận và bi thảm về tăng trưởng. Paul Jarvis sẽ giúp bạn mở rộng tầm nhìn và khôn ngoan hơn về sự phát triển. Đây là một bài học, một giải pháp đem đến cho bạn sự hài lòng. Thời điểm thích hợp nhất để ra mắt hoặc điều hành công ty là khi bạn nắm giữ đủ các điều kiện. Và quan trọng nhất là có một thế giới quan mới. “Company of One – Khác biệt để bứt phá trong kinh doanh” sẽ cung cấp cho bạn điều đó.

Cuốn sách này phù hợp với:

  • Các doanh nhân đang tìm kiếm các phương pháp thay thế cho chiến lược tăng trưởng kinh doanh.
  • Các chủ doanh nghiệp nhỏ đang tìm cách thách thức những quan niệm thông thường về thành công.
  • Các chuyên gia quan tâm đến việc khám phá lợi ích của việc duy trì quy mô nhỏ.

 

14/ “Tôi lựa chọn chính mình” của James Altucher

Trong cuốn sách này, tác giả chia sẻ hành trình cá nhân của mình và đưa ra những lời khuyên thiết thực về cách kiểm soát cuộc sống cũng như tìm kiếm thành công và hạnh phúc theo cách riêng của mình.

Với trọng tâm là hoàn thiện bản thân, Altucher khuyến khích người đọc phát huy tài năng độc đáo, trau dồi khả năng phục hồi và tạo cơ hội để có một cuộc sống trọn vẹn và đạt được sự dồi dào về tài chính. Một cuốn sách phải đọc dành cho những ai đang tìm kiếm sự phát triển cá nhân và tài chính.

Cuốn sách này phù hợp với: 

  • Các doanh nhân đang tìm kiếm sự hài lòng cá nhân và thành công về tài chính.
  • Những cá nhân muốn thoát khỏi những kỳ vọng của xã hội và tạo ra con đường riêng.
  • Bất cứ ai đang tìm kiếm lời khuyên thiết thực và nguồn cảm hứng để sống một cuộc sống trọn vẹn.

 

15/ “Top Home-Based Job & Business Ideas for 2020” (tạm dịch: Những ý tưởng kinh doanh và làm việc tại nhà hay nhất 2020) của Gundi Gabrielle

Khám phá vô số cơ hội để làm việc thoải mái tại nhà riêng của bạn với “Top Home-Based Job & Business Ideas for 2020” của Gundi Gabrielle. Hướng dẫn toàn diện này trình bày nhiều lựa chọn sinh lợi đa dạng, từ viết lách tự do và hỗ trợ ảo cho đến dạy kèm trực tuyến và thương mại điện tử. Chứa đựng những lời khuyên thiết thực, cuốn sách này là cuốn sách phải đọc đối với bất kỳ ai đang tìm kiếm sự độc lập và linh hoạt về tài chính trong lực lượng lao động hiện đại.

Cuốn sách này phù hợp với: 

  • Những cá nhân đang tìm kiếm các lựa chọn làm việc linh hoạt và cơ hội việc làm từ xa.
  • Các doanh nhân đang tìm kiếm ý tưởng kinh doanh tại nhà có lợi nhuận.
  • Cha mẹ ở nhà quan tâm đến việc kiếm thu nhập từ nhà.

 

16/ “The Side Hustle” (tạm dịch: Từ việc văn phòng đến thu nhập 6 con số) của Aubrey Hall

"The Side Hustle" của Aubrey Hall là hướng dẫn toàn diện dành cho những ai muốn thoát khỏi những ràng buộc của công việc giờ hành chính và tạo ra nhiều nguồn thu nhập. Chứa đựng những lời khuyên và chiến lược thực tế, cuốn sách này cung cấp cách tiếp cận từng bước để bắt đầu và phát triển sáu công việc phụ khác nhau. Cho dù bạn quan tâm đến công việc tự do, kinh doanh trực tuyến hay bất động sản, hướng dẫn dành cho người mới bắt đầu này sẽ trang bị cho bạn kiến ​​thức và công cụ để nâng cao thành công tài chính của bạn.

Cuốn sách này phù hợp với: 

  • Các chuyên gia trẻ đang tìm cách thoát khỏi sự đơn điệu của công việc giờ hành chính.
  • Các doanh nhân đang tìm cách đa dạng hóa thu nhập của mình bằng công việc tay trái.
  • Những cá nhân quan tâm đến việc tìm hiểu các chiến lược thực tế để tạo ra nhiều nguồn thu nhập.

 

17/ “Tuần làm việc 4 giờ” của Timothy Ferriss

Cuốn sách “ Tuần Làm Việc 4 Giờ” đã làm dấy lên một làn sóng tư tưởng mới ở Thung lũng Silicon. Marc Andreessen, một chuyên gia về tối ưu hóa năng suất cá nhân và là một trong những doanh nhân nổi tiếng nhất trong trung tâm công nghệ cao trên thế giới, cho biết trong một cuộc phỏng vấn: “Về cơ bản, việc Tim đã làm là tập hợp và chắt lọc những học thuyết về quản lý thời gian cùng năng suất lao động trong vòng 2, 3 thập kỷ vừa qua, sau đó tối ưu hoá nó và đưa ra những khái niệm mới, rất hữu dụng”.

Bí mật mà tác giả khám phá được gói gọn trong chữ DEAL tương ứng với bốn bước:

D: Definition - Trong bước này, Tim Ferriss giúp đọc giả thay đổi những sai lầm trước đây, đưa ra những quy tắc của phương pháp mới. 

E: Elimination (Loại bỏ) - những ý tưởng lỗi thời về quản lý thời gian. Sách dạy một phương pháp "sự thờ ơ có chọn lọc". Đồng thời bỏ đi những thứ không quan trọng ngoài lề, để tập trung vào những điều chủ yếu. 

A: Automation (Tự động hóa) - Trong phần này, bạn sẽ tiếp tục tìm hiểu về thu nhập. Tức là yếu tố mang đến sự sung túc và thoải mái đồng thời giải thích giữa thu nhập tương đối và thu nhập tuyệt đối là gì?

L: Liberation - Giải phóng (Tự do) là một tuyên ngôn của tính di động. Bạn sẽ học cách làm việc từ xa trong kỳ nghỉ. Tự do chính là cách bạn thoát ra những ràng buộc của cuộc sống.

Cuốn sách này phù hợp với: 

  • Các doanh nhân đầy tham vọng đang tìm cách thoát khỏi khuôn khổ giờ làm truyền thống. 
  • Những cá nhân mong muốn đạt được sự cân bằng tốt hơn giữa công việc và cuộc sống.
  • Những người quan tâm đến các chiến lược độc đáo để độc lập về tài chính.

 

18/ “Travel for Free” (tạm dịch: Tự do xê dịch) của Gundi Gabrielle

Tác giả Gundi Gabrielle chia sẻ những lời khuyên và chiến lược có giá trị về cách đi du lịch khắp thế giới miễn phí. Từ việc tìm các chuyến bay và thuê ô tô miễn phí đến tìm chỗ ở mà không tốn một xu, cuốn sách này cung cấp lời khuyên thiết thực về cách biến giấc mơ du lịch của bạn thành hiện thực. Ngoài ra, nó còn cung cấp thông tin chi tiết về việc được trả tiền khi đi du lịch và làm việc từ mọi nơi.

Cuốn sách này phù hợp với: 

  • Những người vừa du lịch vừa làm việc muốn đi du lịch khắp thế giới với ngân sách tiết kiệm.
  • Những người đam mê du lịch đang tìm kiếm lời khuyên về cách giành được các đặc quyền du lịch miễn phí.
  • Các doanh nhân quan tâm đến việc bắt đầu kinh doanh tự do  khi đi du lịch.

 

19/ “The ChatGPT Millionaire - Making Money Online Has Never Been This Easy” (tạm dịch: Triệu phú ChatGPT - Kiếm tiền trực tuyến chưa bao giờ dễ dàng đến thế) của Neil Dagger

“The ChatGPT Millionaire” của Neil Dagger là một hướng dẫn toàn diện tiết lộ những bí quyết kiếm tiền trực tuyến một cách dễ dàng. Cuốn sách này khám phá sức mạnh của ChatGPT, một mô hình ngôn ngữ AI tiên tiến và cách khai thác nó để tạo ra thu nhập đáng kể. Với hướng dẫn từng bước và mẹo thực tế, Dagger tiết lộ nhiều chiến lược kiếm tiền trực tuyến khác nhau, giúp người đọc khai thác tiềm năng to lớn của thế giới kỹ thuật số và đạt được thành công tài chính ngay từ chính ngôi nhà của họ.

Cuốn sách này phù hợp với: 

  • Các doanh nhân đầy tham vọng đang tìm kiếm các chiến lược thực tế để tạo ra thu nhập từ trực tuyến.
  • Những người làm việc tự do và những người làm việc từ xa đang tìm cách tối đa hóa tiềm năng kiếm tiền.
  • Các cá nhân quan tâm đến việc tận dụng trí tuệ nhân tạo để đạt được thành công về mặt tài chính.

- Trạm Đọc

- Tham khảo Headway

Tags: