12 cuốn sách không nên bỏ qua nếu bạn vừa đọc xong cuốn “Người đàn ông mang tên Ove”
12 cuốn sách không nên bỏ qua nếu bạn vừa đọc xong cuốn “Người đàn ông mang tên Ove”
Nếu bạn đã đọc cuốn sách “Người đàn ông mang tên Ove”của nhà văn người Thụy Điển Fredrik Backman và yêu thích nó, thì dưới đây là 12 gợi ý tương tự cho bạn. 

 

1/ “Sách ngược đời xuôi” của Gabrielle Zevin

 

A. J. Fikry là chủ sở hữu của Island Books và là người đàn ông mà một số người có thể mô tả là "khó tính". Nhưng hãy hiểu cho ông: ông phải đối mặt với cái chết của vợ mình và phải vật lộn với việc duy trì hoạt động của hiệu sách mà ông sở hữu. Khi ông gặp một người đại diện và một em bé tại tiệm sách của mình, mọi thứ bắt đầu thay đổi. Đây là cuốn sách hoàn hảo cho những ai ước được sống trong một hiệu sách. 

 

2/ “Ông trăm tuổi trèo qua cửa sổ và biến mất” của Jonas Jonasson

 

Giống như “Người đàn ông mang tên Ove”, tác phẩm này tập trung vào những thành tích tuyệt vời của một thành viên trong xã hội mà nhiều người đã coi thường. Theo phong cách Forrest Gump, người hùng trăm tuổi của chúng ta gặp gỡ và gây ảnh hưởng đến nhiều ngôi sao sáng nổi tiếng nhất thế giới - điều mà chúng ta dần dần biết được trong quá trình ông thoát khỏi viện dưỡng lão vào đêm trước sinh nhật lần thứ một trăm của mình.

 

3/ “Etta và Otto và Russell và James” của Emma Hooper 

 

Một cuốn sách đầy mê hoặc về thời chiến, tình yêu (trẻ và già) và sự khám phá bản thân. Câu chuyện bắt đầu khi Etta gần tám mươi ba tuổi bắt đầu đi bộ để nhìn thấy biển lần đầu tiên, một hành trình đưa bà đi hơn hai nghìn cây số xuyên Canada. Một chút chủ nghĩa hiện thực kỳ diệu trong câu chuyện sẽ khiến những nhân vật ở mãi trong tâm trí của bạn.

 

4/ “Where'd You Go, Bernadette” (tạm dịch: Bernadette đi đâu vậy?) của Maria Semple

 

Một cuốn tiểu thuyết được kể qua nhiều góc nhìn, bao gồm email, fax và thư.  “Where'd You Go, Bernadette” là một câu chuyện mới mẻ và hài hước về vụ mất tích bí ẩn của Bernadette Fox và nỗ lực của cô con gái tuổi teen Bee để tìm ra nơi cô đã đi. Đến cuối cuốn tiểu thuyết, bạn sẽ muốn Bernadette trở thành bạn thân nhất của mình và cũng để cô ở xa bạn nhất có thể.

 

5/ “The Unlikely Pilgrimage of Harold Fry” (tạm dịch: Cuộc hành hương bất ngờ của Harold Fry) của Rachel Joyce

 

Khi người mới nghỉ hưu Harold Fry nhận được một lá thư từ một người bạn sắp chết, ông bước ra khỏi cửa và bắt đầu đi bộ sáu trăm dặm để đích thân gửi thư trả lời cho bạn mình. Hành trình ba tháng của Harold sẽ cho người đọc biết về quá khứ, cũng như những nuối tiếc và niềm vui mà ông đã tích lũy được trên đường đi. 

 

6/ “Mr. Penumbra's 24-Hour Bookstore” (tạm dịch: Hiệu sách 24 giờ của ông Penumbra) của Robin Sloan

 

Cuốn sách này dành cho những ai đang tìm kiếm ảnh hưởng của công nghệ đối với văn học. Nếu làm việc ca đêm tại Hiệu sách 24 giờ của ông Penumbra hẳn là cực kỳ buồn tẻ, nhưng nhân viên mới Clay nhận ra điều gì đó kỳ lạ đang xảy ra trong cửa hàng bình thường này. Những hội kín, những câu đố phức tạp và cuộc phiêu lưu sau đó, tất cả đều nhân danh tình yêu và sách.

 

7/ “Be Frank With Me” (tạm dịch: Hãy thẳng thắn) của Julia Claiborne Johnson

 

Bạn sẽ làm gì với một đứa trẻ "lập dị" có phong cách gợi nhớ đến Hollywood những năm 1930? Bạn sẽ làm gì với mẹ của cậu bé, một tác giả kiểu J. D. Salinger, người sau khi trở thành nạn nhân của kế hoạch Ponzi, phải thuê người chăm sóc con trai trong khi hoàn thành cuốn sách thứ hai được chờ đợi từ lâu của mình? “Be Frank With Me” là một câu chuyện ngọt ngào về việc xây dựng tổ ấm với tất cả những cung bậc cảm xúc.

 

8/ “Britt-Marie đã ở đây” của Fredrik Backman

 

“Britt-Marie đã ở đây” là một cuốn tiểu thuyết thú vị về việc  tìm kiếm tình yêu và cơ hội thứ hai ở những nơi khó có thể xảy ra nhất.

 

9/ “Major Pettigrew's Last Stand” (tạm dịch: Điểm dừng chân cuối cùng của Thiếu tá Pettigrew) của Helen Simonson

 

Tại một thị trấn nhỏ ở vùng nông thôn nước Anh, có Thiếu tá Ernest Pettigrew, một quý ông cực kỳ cứng rắn, và bà Jasmina Ali, một chủ cửa hàng người Pakistan thế hệ thứ hai. Mặc dù bề ngoài, có thể đây là một câu chuyện tình lãng mạn thú vị ở tuổi xế chiều, nhưng nó lại đề cập đến các vấn đề nghiêm trọng về phân biệt chủng tộc, chủ nghĩa giai cấp, động lực gia đình phức tạp và tuổi già. 

 

10/ “Memoirs of an Imaginary Friend” (tạm dịch: Ký ức về một người bạn tưởng tượng) của Matthew Dicks

 

Budo năm tuổi và là người bạn tưởng tượng của Max. Max tám tuổi và mắc chứng tự kỷ. Nhiệm vụ của Budo là bảo vệ Max khỏi thế giới nguy hiểm mà cậu ấy đang sống hàng ngày. Nhưng liệu Budo có thể bảo vệ Max và duy trì sự tồn tại của chính mình khi Max mất tích? Đây là một cuốn sách sâu sắc về tình bạn và nên đứng đầu trong danh sách của những ai yêu thích bộ phim “Inside Out”.

 

11/ “Dự án Rosie” của Graeme Simsion

 

Don Tillman là một giáo sư di truyền học xuất sắc nhưng gặp nhiều khó khăn trong giao tiếp xã hội và ông đang tìm kiếm một người vợ thông qua một cuộc khảo sát dài mười sáu trang. Theo khảo sát của Don, Rosie Jarman không phải là một người vợ lý tưởng nhưng cô ấy trở thành một người bạn khi cô nhờ ông giúp cô tìm cha mình. Cách mà họ tìm thấy nhau sẽ sưởi ấm ngay cả những tảng băng lạnh giá nhất trong tim bạn.

 

12/ “Bà ngoại tôi gửi lời xin lỗi” của Fredrik Backman

Cuốn sách là một câu chuyện về sự sống và cái chết và quyền được khác biệt. Cuốn sách này cũng thú vị và tàn khốc như “Người đàn ông mang tên Ove”, nó vừa ngọt ngào, vừa hài hước nhưng cũng sẽ khiến bạn đau lòng. 

- Trạm Đọc tổng hợp

- Tham khảo: Huffpost, offtheshelf

 

Tags: