10 người nổi tiếng và đề xuất những cuốn sách nên đọc của họ
10 người nổi tiếng và đề xuất những cuốn sách nên đọc của họ
Bạn đang tìm một cuốn sách mà người nổi tiếng, người có tầm ảnh hưởng, thậm chí là chính trị gia mà bạn ngưỡng mộ cũng yêu thích nó? Vậy thì không cần tìm đâu xa! Dưới đây là 10 độc giả nổi tiếng, thuộc nhiều lĩnh vực (diễn viên, nhà từ thiện, CEO, tỷ phú nổi tiếng, vận động viên…) và các đề xuất sách phải đọc của họ.

1/ Barack Obama

Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama là một người ham đọc sách. Ông đọc hàng tá sách mỗi năm. 

Trong suốt thời thơ ấu của mình, ông đã dựa vào những cuốn sách để biết những câu chuyện về sự ổn định khi ông phải di chuyển khắp đất nước, từ nơi này sang nơi khác cùng gia đình, không bao giờ ở lại một nơi nào quá lâu.

Từ những bộ truyện như Dr. Suess, Spiderman đến những trang sách của Ralph Ellison…Văn học có một vị trí quan trọng trong những năm tháng cuộc đời ông. 

Thực tế, ông đã trở thành một nhà văn trước khi trở thành Tổng thống. Và sau 8 năm tại vị, ông đã viết nên Promised Land (Miền đất hứa), Dreams From My Father (Những giấc mơ từ cha tôi) và The Audacity of Hope (Hy vọng táo bạo).

 

2/ Bill Gates

Có thể không còn phải nói nhiều đến niềm yêu thích đọc sách của người đồng sáng lập Microsoft, tỷ phú và nhà từ thiện này. Bill Gates có niềm đam mê sâu sắc với văn học, đặc biệt là khi nó liên quan đến kinh tế xã hội. 

Ông sinh ra trong một gia đình trung lưu và dành phần lớn thời thơ ấu và tuổi niên thiếu cho việc học tập. 

Bill Gates đã lập một trang web gatesnotes.com/ để review về những cuốn sách ông đã đọc. Bạn có thể truy cập trang web này để tìm thấy cho mình những đề xuất từ phía nhà tỷ phú này!

 

3/ LeBron James

LeBron James là một cầu thủ bóng rổ nổi tiếng của Los Angeles Lakers và là một nhân vật thể thao được yêu thích trên toàn thế giới. 

Anh ấy là cầu thủ bóng rổ trẻ nhất được Hiệp hội Bóng rổ Quốc gia (NBA) công nhận khi mới 18 tuổi. 

James đã giành được 3 chức vô địch NBA, 4 giải thưởng MVP đáng kinh ngạc và thi đấu trong nhiều giải đấu bóng rổ Olympic.

Có thể rất ít người nghĩ rằng các ngôi sao thể thao thích các hoạt động như đọc sách, nhưng James nói rằng đây là các tuyệt vời để anh thư giãn giữa các trận đấu. Anh rất thích đọc tiểu thuyết, một trong những bộ tiểu thuyết anh yêu thích là The Hunger Games. 

 

4/ Oprah Winfrey

Người dẫn chương trình nổi tiếng, tỷ phú và bà hoàng truyền thông Oprah Winfrey thích đọc sách và thường xuyên đề xuất các cuốn sách nên đọc trong. 

Sự nghiệp lên hình của Oprah Winfrey khoảng 25 năm, sau đó, bà đã tạo ra Own - Kênh truyền hình cáp thay thế cho Discovery Health. Bà cũng xuất bản những cuốn sách cuốn sách của mình: What I Know For Sure (Những điều tôi biết chắc), What Happened to You, The Path Made Clear và The Wisdom of Sundays.

Những cuốn sách yêu thích của Oprah Winfrey gồm: 

  • A New Earth (Thức tỉnh mục đích sống) của Eckhart Tolle
  • Discover the Power Within You: A Guide to the Unexplored Depths Within của Eric Butterworth
  • The Poisonwood Bible của Barbara Kingsolver
  • A Fine Balance của Rohinton Mistry
  • Night của Elie Wiesel
  • The Story of Edgar Sawtelle của David Wroblewski
  • East of Eden của John Steinbeck
  • The Pillars of the Earth của Ken Follett
  • The Known World của Edward P. Jones
  • The Bluest Eye (Mắt nào xanh nhất) của Toni Morrison

 

5/ Jane Austen

Jane Austen là một nữ tiểu thuyết gia người Anh ở thế kỷ 18, nổi tiếng với 7 cuốn tiểu thuyết lớn như Pride and Prejudice (Kiêu hãnh và định kiến), Mansfield Park (Trang viên Mansfield), Sense and Sensibility (Lí trí và tình cảm), Lady Susan and Other Works, Emma, ​​Persuasion và Northanger Abbey.

Nhiều tác phẩm của bà đã được dựng thành phim điện ảnh ăn khách. Chủ đề trong sách của Jane Austen là những người phụ nữ có ý chí mạnh mẽ đang đấu tranh với những định kiến, chuẩn mực của xã hội xưa. 

Ngoài thời gian viết lách, Jane Austen còn vùi đầu vào đọc sách.

 

6/ Jeff Bezos 

Có thể bạn sẽ không còn ngạc nhiên khi người sáng lập và Chủ tịch điều hành của tập đoàn bán lẻ trực tuyến Amazon là một người ham đọc sách. Ông thường đọc sách để phục vụ cả mục đích kinh doanh và giải trí của bản thân. Ngoài đọc sách, niềm đam mê của ông còn bao gồm hoạt động từ thiện. 

Jeff Bezos cũng là một tác giả, ông có tác phẩm Invent & Wander: The Collected Writings of Jeff Bezos.

 

7/ Ulysses S. Grant

Ulysses S. Grant là Tổng thống thứ 18 của Hoa Kỳ, từ năm 1869 đến năm 1877. Ông chỉ huy quân đội của Liên minh miền Bắc trong Nội chiến Hoa Kỳ, chiến đấu chống lại quân miền Nam để giải phóng người Mỹ da đen khỏi ách nô lệ.

Ulysses S. Grant đã liệt kê rất ít cuốn sách ưa thích của mình, nhưng ông đã giới thiệu một số tác giả yêu thích của mình trong các bức thư mà ông viết trong thời gian tại vị. Ông rất thích các tác phẩm của James Fenimore Cooper, Edward Bulwer-Lytton, Walter Scott và Washington Irving. Ông cũng đã viết một tuyển tập hồi ký đáng chú ý, có tên là The Complete Personal Memoirs of Ulysses S. Grant.

 

8/ Mark Twain

Mark Twain là tác giả và nhà xuất bản người Mỹ, được William Faulkner mệnh danh là “Cha đẻ của Văn học Mỹ”. Ông nổi tiếng với các tiểu thuyết kinh điển là Những cuộc phiêu lưu của Tom SawyerNhững cuộc phiêu lưu của Huckleberry Finn. Các tác phẩm này nói lên những vấn đề xã hội trong thời đại của ông, từ phân biệt chủng tộc, chủ nghĩa giai cấp đến giáo dục, chủ nghĩa thực dân. Đặc biệt, Những cuộc phiêu lưu của Huckleberry Finn đã đề cập đến quan điểm của Twain về chế độ nô lệ với bối cảnh là một câu chuyện hư cấu hấp dẫn, khiến nó trở thành một tác phẩm được yêu thích vượt thời gian. 

Mark Twain cũng là một mọt sách chính cống. Ông đọc gần như bất kỳ cuốn sách mới nào mà ông có được. Những tựa sách yêu thích của ông không được nhiều người biết đến, nhưng ông thường xuyên đọc kỹ các tác phẩm của các tác giả nổi tiếng cùng thời với mình như Macaulay, Plutarch, Crusoe, Gulliver, Shakespeare, Browning, Carlyle và Sir Thomas Malory.

 

9/ Virginia Woolf

Nữ nhà văn và tác c giả hiện đại người Anh thế kỷ 20 Virginia Woolf có ảnh hưởng đáng kể đến cách viết độc đáo stream-of-consciousness (viết theo dòng ý thức). 

Bà bắt đầu sự nghiệp viết lách chuyên nghiệp năm 1900 (khi bà 18 tuổi) và 15 năm sau đó, bà ra mắt cuốn tiểu thuyết đầu tay là The Voyage Out

Bà cũng được ghi nhận là người truyền cảm hứng cho phong tròng nữ quyền thời kỳ đầu, mặc dù bà không may mắc bệnh tâm thần nặng và phải chịu nhiều đau khổ trong suốt cuộc đời. 

Bà đã cố gắng kết thúc cuộc đời mình ít nhất 2 lần và đã vô tình bị đưa vào viện nhiều lần khi còn nhỏ. Cuối cùng, bà cũng đã không còn phải đấu tranh với căn bệnh tâm thần bằng cách gieo mình xuống sông. Nhiều người tin rằng, nếu ở thời hiện đại, Virginia sẽ được chẩn đoán mắc chứng rối loạn lưỡng cực, căn bệnh mà vào thời điểm đó không được công nhận cũng như không có bất kỳ phương pháp điều trị hiệu quả nào cho các triệu chứng của nó, nó thường bị coi là chứng cuồng loạn. 

Bà thích đọc sách khi không viết, thích đắm mình trong những câu chuyện hơn là đối mặt với sự tồn tại đau khổ của mình.

Mặc dù rất khó để nói chính xác tên của những cuốn sách mà bà yêu thích, người ta biết rằng bà rất thích các tác phẩm của Dostoevsky, Walt Whitman và Oscar Wilde.

 

10/ Stephen King

Tác giả tiểu thuyết kinh dị nổi tiếng quốc tế Stephen King là một trong những độc giả ham đọc nhất ở Hollywood. Ông tin rằng việc đọc là cần thiết nếu muốn viết tốt hơn và khi đi đâu ông cũng luôn mang theo một cuốn sách bên mình. Stephen King sẽ lựa chọn một cuốn sách mới ngay sau khi ông đọc xong một cuốn trước đó. Thể loại sách mà ông thích đọc hầu hết là kinh dị, bí ẩn và hư cấu, giống như những cuốn sách mà ông đã viết. 

 

Trạm Đọc tổng hợp

Tags: