10 cuốn sách phát triển bản thân cho năm Giáp Thìn rực rỡ
10 cuốn sách phát triển bản thân cho năm Giáp Thìn rực rỡ
Bài viết này sẽ gợi ý 10 cuốn sách giúp bạn phát triển bản thân mà bạn nên đọc để cải thiện cuộc sống của mình trong năm mới!

1/ “Hơi thở nối dài sự sống” của James Nestor

 

“Hơi thở nối dài sự sống” nằm trong danh sách bán chạy nhất của New York Times và cũng được NPR vinh danh là Sách hay nhất năm 2020.

Hơi thở chính là thứ duy nhất bạn mang theo bên mình từ khi sinh ra đến khi chết đi. Cuốn sách sẽ giúp bạn mở mang tầm mắt về nghệ thuật hơi thở thất truyền mà người phương Tây đã không chú ý đến. 

Tác giả James Nestor sẽ đưa bạn du hành đến các khu chôn cất cổ xưa để tìm ra con người chúng ta đã sai ở đâu và cách khắc phục những lỗi sai đó.

Vì vậy, nếu bạn đang tìm cách để nâng cao sức khỏe của mình thì đây là cuốn sách phải đọc. 

 

2/ “Sống cuộc đời bạn muốn” của Glennon Doyle

 

Glennon Doyle đã viết một cuốn sách xuất sắc mang tên “Untamed - Sống cuộc đời bạn muốn”, cuốn sách này đã lọt vào danh sách bán chạy số 1 của New York Times.

Thay vì cố gắng đáp ứng mong đợi của người khác, Doyle dạy bạn cách lắng nghe tiếng nói bên trong của chính mình.

Cuốn sách này rất phù hợp cho những người mới làm mẹ hoặc những người sắp làm mẹ vì nó dạy bạn cách hoàn thiện bản thân đồng thời dạy con bạn cách sống trọn vẹn.

Thông qua cuốn sách này, bạn cũng học được cách tin tưởng vào bản thân và những quyết định mà mình đưa ra.

 

3/ “The power of bad” (Tạm dịch: Lợi ích của điều không tốt đẹp) của John Tierney

 

Trong cuốn “The power of bad”, John Tierney thảo luận về cách bộ não của chúng ta được lập trình một cách tự nhiên để tập trung vào những điều tồi tệ và tiêu cực trong cuộc sống. Điều này rất hữu ích cho mục đích tiến hóa, nhưng ngày nay nó không còn hữu ích nữa.

Từ cuốn sách này, bạn có thể rút ra được một sự thật thú vị rằng bộ não của bạn cần bốn mặt tích cực để chống lại chỉ một mặt tiêu cực có trọng số tương đương. Điều đó có nghĩa là với mỗi điều tiêu cực bạn nghe được, bạn sẽ cần bốn điều tích cực để đưa bản thân mình về trạng thái cân bằng.

 

4/ “Điều kỳ diệu lớn” của Elizabeth Gilbert

 

“Điều kỳ diệu lớn” là một cuốn sách tuyệt vời về việc khám phá khả năng sáng tạo của chính bạn.

Ngoài ra, bạn sẽ học được những ý tưởng mới và khác biệt về khả năng sáng tạo cũng như cách tích hợp chính xác điều đó vào cuộc sống mà không bị áp lực, ép buộc.

Cho dù bạn có nghĩ mình sáng tạo hay không, cuốn sách này sẽ đưa bạn đi sâu hơn vào hành trình khám phá ý nghĩa của sáng tạo và sau khi đọc nó, bạn sẽ sáng tạo hơn và có cuộc sống trọn vẹn nhất.

 

5/ “Căng thẳng tích cực” của Kelly McGonigal

 

Theo Tiến sĩ Kelly McGonigal, căng thẳng không phải lúc nào cũng xấu. 

Trên thực tế, McGonigal giải thích tại sao căng thẳng có thể khiến chúng ta mạnh mẽ hơn, thông minh hơn và hạnh phúc hơn (nhưng đó phải là loại căng thẳng tốt!).

Cuốn sách “Căng thẳng tích cực”  tìm thấy mối tương quan giữa khả năng phục hồi, sự phát triển và tư duy cũng như việc căng thẳng thực sự có thể là một điều tốt như thế nào.

 

6/ “Thay đổi thói quen đánh thức chính mình” của Dr. Joe Dispenza

 

Cuốn sách “Thay đổi thói quen đánh thức chính mình” sẽ chỉ cho bạn cách tạo ra một tương lai mới từ tương lai của mình, thay vì lặp lại quá khứ. Nếu có thứ gì đó bạn muốn trong tương lai mà hiện tại bạn chưa có, hãy đọc cuốn sách này. 

 

7/ “Alter Ego” (Tạm dịch: Tác động của bản ngã thay thế) của Todd Herman

 

“Alter Ego” rất giống với  “Thay đổi thói quen đánh thức chính mình”, tuy nhiên ở một góc độ nào đó, nó rất độc đáo. 

Một lần nữa, hãy hình dung con người tương lai mà bạn muốn để tạo ra kết quả trong cuộc sống của bạn. 

Đây là một cuốn sách tuyệt vời về tư duy dành cho những người không thực sự thích các khái niệm về tư duy. 

 

8/ “The War of Art” (Tạm dịch: Cuộc chiến của nghệ thuật) của Steven Pressfield

 

Trong “The War of Art”, Pressfield nói về cách biến sự phản kháng mà chúng ta gặp phải từ bất cứ điều gì (công việc mới, bắt đầu chế độ ăn kiêng, viết sách, v.v.) thành cơ hội để “trở nên chuyên nghiệp” (tức là: chấp nhận thử thách và thực hiện những thói quen sẽ giúp chúng ta trở thành người giỏi nhất).

 

9/ “Nghệ thuật theo đuổi sự tối giản” của Greg McKeown

 

“Nghệ thuật theo đuổi sự tối giản” sẽ dạy bạn cách đưa ra lựa chọn và ưu tiên cuộc sống để bạn sống đúng như cách bạn muốn sống. Bạn có thể thay đổi cuộc sống của mình và cuốn sách này có thể giúp bạn làm điều đó.

Nó sẽ giúp bạn hiểu cách thực hiện các thói quen để làm việc hiệu quả hơn, làm ít hơn và tận hưởng nhiều hơn. Cuốn sách giúp bạn biết rằng những quyết định hàng ngày của bạn đang có tác động rất lớn đến cuộc sống của bạn sau này. Nó mang tính triết học nhưng cũng thực tế và có tính ứng dụng. 

 

10/ “Khi người ta tư duy” của James Allen

 

“Khi người ta tư duy” là cuốn sách đầy sức mạnh và truyền cảm hứng. Nó thực sự là nền tảng để biết rằng cách bạn suy nghĩ sẽ quyết định kết quả bạn đạt được trong cuộc sống.

- Trạm Đọc

- Tham khảo: momonpurpose.com

Tags: