10 cuốn sách để đọc vào buổi sáng giúp bạn có thêm năng lượng
10 cuốn sách để đọc vào buổi sáng giúp bạn có thêm năng lượng
Thói quen buổi sáng ảnh hưởng đến tâm trạng, năng suất và thậm chí cả tiềm năng sáng tạo của bạn. Bạn không thể luôn kiểm soát được cả ngày của mình sẽ trôi qua như thế nào, nhưng bạn có thể đối phó với những trở ngại tốt hơn và tập trung hơn bằng cách xây dựng thói quen tốt. Dưới đây là 10 cuốn sách giúp bạn tận dụng tối đa buổi sáng của mình và có thêm năng lượng cho ngày mới. 
Sức mạnh của thói quen
(1157 lượt)
Làm Ra Làm Chơi Ra Chơi
(68 lượt)

1/ Thói quen thức dậy của người thành đạt

64 doanh nhân hàng đầu và những bộ óc sáng tạo sẽ chỉ cho bạn cách họ bắt đầu một ngày như thế nào. Trong cuốn sách này, tác giả Benjamin Spall và nhà thiết kế sản phẩm Michael Xander đã tập hợp các cuộc phỏng vấn, thống kê số liệu và những bí quyết để giúp bạn tạo thói quen buổi sáng phù hợp. Từ món trứng luộc, không đặt báo thức, chơi đùa cùng trẻ nhỏ, chơi nhạc jazz… bạn sẽ thấy cách mọi người bắt đầu một ngày mới. Marie Kondo bắt đầu ngày mới bằng nghi thức dọn dẹp, Arianna Huffington quyết tâm không kiểm tra điện thoại. 

Biết thêm về cuộc sống riêng tư của những người giàu có và nổi tiếng luôn mang lại cảm giác thú vị và cũng mang lại nhiều lợi ích cho bạn. 

 

2/ Arianna Huffington - Bà hoàng truyền thông và chuyên gia chăm sóc sức khỏe

Đồng sáng lập Huffington Post, Arianna Huffington đã học được rằng thành công không chỉ nên được đo lường bằng tiền bạc và quyền lực. Sau khi căng thẳng tột bậc, chạm đến giới hạn và gây nguy hiểm cho sức khỏe của bản thân vì công việc kinh doanh, Huffington nhận ra rằng bà cần phải lùi lại một bước và tập trung vào sức khỏe của mình. 

Cuốn sách chứa đầy những hiểu biết cá nhân và lời khuyên hữu ích về cách phát triển trí tuệ, có thái độ đúng mực và thực hiện các thói quen hàng ngày có lợi cho sức khỏe. 

 

3/ Làm ra làm, chơi ra chơi

Những thông báo hàng loạt, thông tin ồ ạt từ mạng xã hội, email không ngừng được gửi đến… là những tác nhân gây phiền nhiễu cho bạn trong thời đại công nghệ. Chúng ta thường chọn đa nhiệm và điều này đang khiến năng suất của chúng ta đi xuống. Trong cuốn sách này, tác giả Cal Newport đưa ra liều thuốc giải cho sự trì hoãn bằng cách chỉ cho chúng ta cách tạo dựng kỷ luật cao hơn cho thói quen làm việc của mình. 

Hãy bắt đầu ngày mới một cách thuận lợi bằng cách “làm việc sâu” và bắt tay vào hành động ngay vào thời điểm bạn thức dậy.

 

4/ 10% hạnh phúc hơn

Cuốn sách sẽ giúp bạn học quản lý cảm xúc và cải thiện sự tập trung của bạn thông qua thiền định. Trong những khoảnh khắc bạn chìm đắm trong suy nghĩ và cảm thấy choáng ngợp, bạn có thể áp dụng một số kỹ thuật thiền nổi tiếng và giúp bản thân bình tĩnh lại. Tác giả Dan Harris giải thích việc thuần hóa cái tôi của bạn bằng chánh niệm cho phép bạn tử tế hơn với bản thân và người khác như thế nào. 

Nếu bạn quan tâm đến nghiên cứu khoa học đằng sau những lợi ích của thiền định, hoặc đơn giản là bạn muốn học cách rèn luyện một tâm trí bình yên, thì đây là cuốn sách dành cho bạn!

 

5/ Unplug (Tạm dịch: Tạm ngắt)

“Unplug” là hướng dẫn thiền dành cho người mới và không yêu cầu bạn phải có một lối sống thay thế hoặc có tinh thần tâm linh.

Tác giả Suze Yalof Schwartz sẽ hướng dẫn bạn sáu bước của một bài thiền đơn giản trong 10 phút, từ đó bạn có thể thấy được bất kỳ ai cũng có thể thử các kỹ thuật thở và hình dung được hướng dẫn. 

Sau khi thực hành, bạn sẽ biết cách cách thừa nhận suy nghĩ của mình mà không can thiệp vào chúng, bắt đầu cảm thấy tập trung hơn và ít căng thẳng hơn từ lúc bạn thức dậy cho đến khi chìm vào giấc ngủ. 

Nếu bạn tò mò về lợi ích của thiền nhưng không biết bắt đầu từ đâu, hãy đọc cuốn sách này. 

 

6/ Sức mạnh của thói quen

“Sức mạnh của thói quen” khám phá tâm lý đằng sau hành vi theo thói quen và chỉ cho chúng ta cách từ bỏ những thói quen xấu và duy trì những thói quen tốt. Từ hút thuốc, cắn móng tay đến ăn trái cây vào bữa sáng, những thói quen đã ăn sâu vào cuộc sống hàng ngày của chúng ta. 

Trên thực tế, 40% hành động của chúng ta được quyết định bởi thói quen hơn là sự lựa chọn có ý thức, điều này ảnh hưởng đến cách chi tiêu, sức khỏe và tinh thần của chúng ta. Cuốn sách này sẽ giúp bạn biết rằng thông qua việc rèn luyện, bạn có thể kiểm soát hành vi theo thói quen và sống cuộc sống có mục đích. 

 

7/ Bạn muốn có giấc ngủ ngon?

Nhà thần kinh học và chuyên gia về giấc ngủ W. Chris Winter sẽ giải thích cho chúng ta tầm quan trọng của thói quen ngủ đều đặn đối với sức khỏe chung của chúng ta. 

Nếu bạn không thể nghỉ ngơi, khó ngủ hoặc không nghĩ rằng giấc ngủ quan trọng đến thế, thì hãy thử đọc cuốn sách này để biết giấc ngủ khiến bạn tràn đầy năng lượng như thế nào.

 

8/ Tầm vóc đích thực

“Tầm vóc đích thực” thách thức quan niệm hời hợt rằng thành công nên được đo lường bằng sự giàu có, thay vào đó ủng hộ sự thỏa mãn bên trong. Tác giả cuốn sách bán chạy nhất “7 thói quen để thành đạt” và  là một trong '25 người Mỹ có ảnh hưởng nhất' của tạp chí Time, Steven R. Covey mang đến cho chúng ta những công cụ để tìm ra mục đích và sự hài lòng của bản thân. 

Bằng những hướng dẫn xoay quanh cấu trúc '12 đòn bẩy thành công', bạn sẽ học cách ưu tiên những gì quan trọng nhất, phát triển tính cách và nuôi dưỡng những thói quen tốt. Hãy chọn cuốn sách này để tập thói quen bắt đầu mỗi ngày với cảm giác tích cực. 

 

9/ Dọn giường đi rồi thay đổi thế giới

Cuốn sách mang đến 10 bài học hàng đầu từ cựu Đô đốc SEAL Hải quân Hoa Kỳ William H. McRaven về cách thực hiện những thay đổi nhỏ nhưng rất hiệu quả trong cuộc sống của bạn. 

Chính những điều đơn giản lại tạo nên sự khác biệt lớn, đó là lý do tại sao việc dọn giường mỗi sáng khi mới thức dậy phải là một phần quan trọng trong thói quen hàng ngày của bạn. Bắt đầu bằng việc hoàn thành một công việc như dọn giường sẽ giúp bạn có tư duy hiệu quả, tư duy này sẽ theo bạn đến hết ngày. 

Thông qua cuốn sách, bạn sẽ có một góc nhìn mới về việc áp dụng kỷ luật, tạo ra giá trị và tận dụng tối đa cuộc sống.

 

10/ Eat, Move, Sleep (Tạm dịch: Ăn, Vận động, Ngủ)

Tác giả Tom Rath chia sẻ cái nhìn sâu sắc của ông về cách duy trì lối sống lành mạnh. Đấu tranh với những ảnh hưởng của căn bệnh lâu năm bằng chế độ ăn uống bổ dưỡng, lối sống năng động và giấc ngủ hiệu quả, Rath là tấm gương điển hình khi nói đến việc sống tốt. 

Cuốn sách sẽ giúp bạn hạn chế tình trạng không hiệu quả trong thời gian dài và lý do tại sao bạn cần chú ý đến từng miếng ăn. 

Nếu bạn muốn bắt đầu ngày mới một cách tốt đẹp, hãy bắt đầu từ đêm hôm trước! Rath không thể không nhấn mạnh tầm quan trọng của giấc ngủ đối với năng suất và sức khỏe. Nếu bạn quan tâm đến cách chăm sóc sức khỏe khoa học và muốn có những lời khuyên thiết thực về lối sống, hãy chọn “Eat, Move, Sleep”. 

Ngay cả khi mặt trời không chiếu sáng lúc bạn thức dậy, bạn vẫn có thể bắt đầu ngày mới với tâm trạng vui vẻ với 10 cuốn sách trên đây. Hãy điều chỉnh thói quen của bạn và xem tác động tích cực của nó đối với thời gian còn lại trong ngày của bạn. 

- Trạm Đọc

- Theo Blinkist

 

Tags: