10 cuốn sách đáng chú ý trong tháng 9 được đề xuất bởi The New York Times
10 cuốn sách đáng chú ý trong tháng 9 được đề xuất bởi The New York Times
Tiểu thuyết mới của Zadie Smith, Stephen King và Lauren Groff; Tiểu sử Elon Musk được nhiều người mong đợi của Walter Isaacson; lịch sử của súng trường tấn công AR-15; và hơn thế nữa.

  

1/ “Do You Remember Being Born?” của Sean Michaels

  

Những mối nguy – và cơ hội – của trí tuệ nhân tạo là gì? Cuốn tiểu thuyết mới này giải quyết những câu hỏi ấy thông qua câu chuyện về một nhà thơ nổi tiếng đang gặp khó khăn về tài chính ở độ tuổi 70, người chấp nhận lời đề nghị của một công ty công nghệ để cùng viết một bài thơ với A.I. để đổi lấy một khoản tiền lương hậu hĩnh.

 

2/ “The Fraud” của Zadie Smith

 

Lấy bối cảnh ở London thế kỷ 19, cuốn tiểu thuyết lịch sử đầu tiên của Smith tập trung vào nhân vật có thật, một người đàn ông bị xét xử vì mạo danh một nhà quý tộc bị mất tích trên biển. 

Dù bị cáo là một kẻ lừa đảo, nhưng anh ta đã thu hút được một lượng lớn người ủng hộ, những người coi anh ta như một anh hùng dân túy theo chủ nghĩa dân túy. 

Cuốn tiểu thuyết xoay quanh tình bạn giữa một một người Jamaica đã thoát khỏi chế độ nô lệ và một quản gia người Scotland đa nghi, rất qua tâm tới phiên tòa xét xử. 

 

 

3/ “Holly” của Stephen King

 

Thám tử tư thông minh, lém lỉnh Holly Gibney (người xuất hiện trong “Kẻ Song Trùng” và một số tiểu thuyết khác) trở lại, lần này đảm nhận một vụ án mất tích - theo phong cách điển hình của King - mở ra thành một câu chuyện theo kiểu Dickensian.

 

 

4/ “What You Are Looking For Is in the Library” của Michiko Aoyama

 

Đối với những người yêu thích hai cuốn sách “Thư viện lúc nửa đêm” và “Before the coffee gets cold”, cuốn tiểu thuyết nhẹ nhàng này cho thấy cách mà một lời giới thiệu sách hoàn hảo có thể thay đổi cuộc đời người đọc như thế nào. 

“Bạn đang tìm gì vậy?” là câu hỏi thường xuyên được hỏi bởi Sayuri Komachi, thủ thư bí ẩn nhất Tokyo. Giống như hầu hết các thủ thư, Komachi đã đọc mọi cuốn sách trên kệ, nhưng cô cũng có khả năng độc đáo là đọc được tâm hồn của những vị khách đến thư viện. Đối với bất kỳ ai bước qua cánh cửa thư viện, Komachi đều có thể cảm nhận chính xác những gì họ đang tìm kiếm trong cuộc sống và đưa ra lời giới thiệu về cuốn sách mà học cần. 

Với sự nhẹ nhàng, trí tuệ và ấm áp, “What You Are Looking For Is in the Library” là bản thánh ca về sự kỳ diệu của thư viện, tình bạn và cộng đồng; là cuốn sách hoàn hảo cho bất kỳ ai đã và đang bế tắc trong cuộc sống và cần một chút cảm hứng.

 

 

5/ “Crossings: How Road Ecology Is Shaping the Future of Our Planet” của Ben Goldfarb

 

Giống như con người phụ thuộc vào đường sá và đường cao tốc, những người bạn động vật của chúng ta coi đường sá là những cuộc xâm nhập khó hiểu và nguy hiểm. 

Như Goldfarb đã chỉ ra, chỉ riêng ở Hoa Kỳ đã có một triệu động vật bị xe cộ giết chết mỗi ngày.

Cuốn sách này đề cập đến chi phí môi trường của những con đường làm gián đoạn mô hình di cư, góp phần gây ô nhiễm nguồn nước và nhiều vấn đề khác, đồng thời xem xét các giải pháp đổi mới đang được thực hiện. 

 

 

6/ “Elon Musk” của Walter Isaacson

 

Isaacson, tác giả của những cuốn tiểu sử nổi tiếng như “Steve Jobs” và “Albert Einstein”, giờ đây đã chuyển sự chú ý sang Elon Musk, tỷ phú sở hữu Tesla, SpaceX và giờ là X, nền tảng truyền thông xã hội trước đây gọi là Twitter. 

Cuốn sách hứa hẹn mang tới một cái nhìn sâu sắc về một người cảm thấy buộc phải phá vỡ các quy tắc, ngay cả khi hành động ấy không mang lại lợi ích gì.

 

 

7/ “A House for Alice” của Diana Evans

 

Evans, tác giả cuốn tiểu thuyết “Ordinary” xuất bản năm 2018, trở lại với một câu chuyện về nỗi đau, danh tính và sự chữa lành. 

Sau cái chết của chồng, Alice - người nắm quyền của gia đình Pitt - phải quyết định xem cô có muốn trở về quê hương Nigeria sau nửa thế kỷ sống ở London hay không, một quyết định có ý nghĩa quan trọng đối với các con gái của cô.

 

 

8/ “The Vaster Wilds” của Lauren Groff

 

Tập trung chặt chẽ hơn bốn cuốn tiểu thuyết trước của tác giả, “The Vaster Wilds” lần theo thế giới nội tâm của một cô hầu đã chạy trốn khỏi khu định cư thuộc địa từ thế kỷ 17 và viễn cảnh về “một cái chết khốn khổ nào đó” tại vùng hoang dã, nơi cô sống sót nhờ vào vùng đất và tinh thần của chính mình. 

 

 

9/ “Wellness” của Nathan Hill

 

Khi Jack và Elizabeth gặp nhau, khi còn là sinh viên đại học ở Chicago những năm 1990, họ gắn bó với nhau vì tình yêu nghệ thuật và âm nhạc. Giờ đây, lý tưởng thời trẻ của họ gần như đã tan biến. Họ phải đối mặt với những thách thách khi trở thành một gia đình.

 

 

10/ “American Gun: The True Story of the AR-15” của Cameron McWhirter and Zusha Elinson

 

Một cuốn sách quan trọng về một chủ đề thời sự: “Súng Mỹ” của hai phóng viên của tờ The Wall Street Journal, đưa ra những nghiên cứu và báo cáo đáng chú ý nhằm giải thích cách một cựu chiến binh Thủy quân lục chiến và một kỹ sư tự học tạo ra một khẩu súng trường được sử dụng trong quân đội vào những năm 1950. Sáng chế này đã được bán cho dân thường, và cuối cùng, nó đã trở thành vũ khí được những kẻ gây ra các vụ xả súng hàng loạt lựa chọn.

 

Tags: